Bố mất, nữ điều dưỡng lập bàn thờ chịu tang ở khu cách ly COVID-19

Đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly COVID-19 của Bệnh viện số 2 (tỉnh Quảng Ninh), điều dưỡng Hoàng Thị Thu Hương bất ngờ nghe tin bố qua đời.

Vì không thể trở về nhà chịu tang, bệnh viện đã lập bàn thờ vọng ngay tại nơi chị làm việc.

Bố mất, nữ điều dưỡng lập bàn thờ chịu tang ở khu cách ly COVID-19-1
Nữ điều dưỡng Hoàng Thị Thu Hương lập bàn thờ tại khu cách ly COVID-19. (Ảnh: BVCC).

Tối 13/4, theo thông tin từ Bệnh viện số 2 (tỉnh Quảng Ninh) – đơn vị chuyên thu dung, cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19 cho biết, bệnh viện này vừa nhận được tin người thân của một điều dưỡng đang làm việc tại đây qua đời.

Rạng sáng cùng ngày, Hoàng Thị Thu Hương - Điều dưỡng trưởng Khu B6 khi đang thực hiện nhiệm vụ thu dung, điều trị và cách ly người bệnh thì nhận được tin bố qua đời.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, chị Hương đã nén đau thương, ở lại để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, cúi đầu chịu tang cha từ nơi xa.

Đây là sự hi sinh và thiệt thòi của những "Chiến sỹ tuyến đầu" trong công tác phòng chống dịch bệnh tại Quảng Ninh nói chung và Bệnh viện số 2 Hạ Long nói riêng khi đang phải thực hiện nhiệm vụ.

Bố mất, nữ điều dưỡng lập bàn thờ chịu tang ở khu cách ly COVID-19-2

Để sẻ chia với nỗi đau của đồng nghiệp, Bệnh viện đã lập bàn thờ vọng ngay tại nơi chị đang làm nhiệm vụ để bạn bè và đồng nghiệp chia sẻ mất mát cùng chị và gia đình. Lãnh đạo bệnh viện quyết định tổ chức lập bàn thờ vọng để cán bộ, y bác sĩ, đồng nghiệp đến thắp hương, chia buồn vì hiện tại những người đang công tác tại đơn vị không thể ra ngoài do nhiệm vụ chung.

Được biết, chị Hoàng Thị Thu Hương đang công tác tại Bệnh viên Lao Phổi tỉnh Quảng Ninh. Từ khi xuất hiện dịch COVID-19, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Bệnh viện số 2 và chị Hương được giao nhiệm vụ là Điều dưỡng trưởng Khu B6 của đơn vị.

Hiện nay, Bệnh viện số 2 đang điều trị cách ly cho 18 trường hợp, trong đó có 2 bệnh nhân mắc COVID-19 gồm BN50 và BN149.

Theo Thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thoidai.com.vn/bo-mat-nu-dieu-duong-lap-ban-tho-chiu-tang-o-khu-cach-ly-covid-19-105695.html

khu cách ly

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.