Nữ du khách bị mất trộm xe đạp: "Tôi sẽ đến Việt Nam làm việc"

Nữ du khách bị mất trộm xe đạp ở Sài Gòn, cho biết cuối năm nay, cô sẽ đến Hà Nội làm việc. Cô yêu con người, văn hóa Việt Nam.

Rita Rasimaite (26 tuổi), nữ du khách bị mất trộm xe đạp ở Sài Gòn, cho biết cuối năm nay, cô sẽ đến Hà Nội làm việc. Cô yêu con người, văn hóa Việt Nam.

Sáng 25/7, Rita Rasimaite (quốc tịch Lithuania) cho Zing.vn hay cô đã nhận được thông báo của Công an TP.HCM về việc tìm thấy chiếc xe đạp bị mất trộm. Hiện, cô đi du lịch cùng gia đình ở Bali, không có điện thoại nên hạn chế liên lạc với cảnh sát. 

Khi nhận được niềm vui bất ngờ này, Rasimaite rất hạnh phúc và tin vào cuộc sống có những phép màu. Cô đang liên lạc với một người bạn Việt Nam để ủy quyền cho họ nhận lại chiếc xe từ cảnh sát. 

Trước đó, nữ du khách nhiều lần khẳng định cô tin sẽ tìm lại được xe bị mất sau khi câu chuyện của mình được nhiều người quan tâm. Đó cũng là lý do cô gái 26 tuổi từ chối khi nhiều người ngỏ ý tặng xe mới.

Nu du khach bi mat trom xe dap: 'Toi se den Viet Nam lam viec' hinh anh 1

Chiếc xe đạp của Rita Rasimaite đã được Công an TP.HCM tìm thấy và tìm cách trao trả cho chủ nhân. Ảnh: FBNV.

Rita Rasimaite muốn nói lời cảm ơn tới tất cả bạn bè, những người đã hỏi thăm giúp đỡ, chia sẻ bài viết của mình. 9X xúc động khi nhận được sự đối đãi tử tế của những người xa lạ trong quãng thời gian ở Việt Nam.

Tới Nha Trang, cô được một gia đình mời ăn tối và cho ngủ nhờ khi không thể thuê khách sạn. Trên quãng đường leo núi, cô gái được các bạn trẻ giúp đỡ sửa xe.

Rita Rasimaite nói điều đầu tiên cô ấn tượng ở mảnh đất hình chữ S mà ít nơi nào có được là con người. Những người bạn xa lạ, sự chào đón nồng hậu làm Rita Rasimaite yêu Việt Nam hơn những nơi cô từng đặt chân tới.

Nu du khach bi mat trom xe dap: 'Toi se den Viet Nam lam viec' hinh anh 2
 
Nu du khach bi mat trom xe dap: 'Toi se den Viet Nam lam viec' hinh anh 3

Nữ du khách đã có chuyến hành trình xuyên Việt dài 3.600 km. Ảnh: FBNV.

Rời khỏi Việt Nam mà không có chiếc xe quen thuộc, cô gái ngoại quốc vẫn rất vui vẻ khi biết rằng có nhiều người tốt bụng luôn giúp đỡ lúc mình gặp khó khăn. Cô gái 26 tuổi bị mất xe, song có thêm hàng nghìn người bạn mới.

Rita Rasimaite tiết lộ cô sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 11 tới, sau khi hoàn thành chương trình học ở Anh. Nữ sinh dự định tìm kiếm một công việc hoặc làm giáo viên ở trung tâm tiếng Anh.

"Lần này tới Việt Nam, tôi muốn ở lại tìm hiểu và gắn bó lâu hơn ở đất nước các bạn. Tôi yêu con người và truyền thống văn hóa Việt. Ở đất nước của các bạn, tôi cảm nhận được sự thân thiện và tình cảm dành cho người nước ngoài", Rita Rasimaite nói với PV.

Trước khi đến Hà Nội vào đầu tháng 5 vừa qua, Việt Nam là đất nước mà Rita nói mình “mơ ước được đến thăm từ lâu”. Trước đó, nữ sinh đã đến hơn 10 quốc gia.

Sáng 22/7, Công an quận 1, TP.HCM, cho biết đơn vị này đang tạm giữ Lê Văn Việt (51 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo Công an quận 1, sáng 19/7, Việt chạy xe máy đến trước khách sạn trên đường Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, quận 1), lấy trộm xe đạp của cô Rita Rasimaite.

Trước đó, ngày 21/7, nhiều diễn đàn đăng tải câu chuyện của du khách tên Rita Rasimaite bị mất xe đạp khi vừa tới Sài Gòn. Cộng đồng mạng ngay lập tức lan tỏa bài viết với hy vọng sớm tìm lại xe cho cô gái.

Trong chuyến thăm đến Việt Nam này, nữ 9X đã rong ruổi đạp xe một mình qua nhiều tỉnh thành từ Bắc xuống Nam, qua Mai Châu, Mộc Châu, Điện Biên, Sơn La, Đồng Hới, Đà Nẵng, Nha Trang… trước khi đến TP.HCM, điểm đến cuối cùng của chuyến hành trình.

Theo Kiều Trang (Tri Thức Trực Tuyến)


du khách nước ngoài

mất xe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.