Nữ nhà thơ bất ngờ lên tiếng tố bị đồng nghiệp cưỡng bức, ép làm "nô lệ tình dục" từ 23 năm trước

Trên trang cá nhân, nữ nhà thơ đăng thư tố bị hiếp dâm 23 năm trước. Sự việc khiến văn đàn xôn xao tối 6/4.

Mới đây, MXH cũng như giới văn đàn xôn xao trước chia sẻ của một nữ nhà thơ tố đồng nghiệp cưỡng bức vào 23 năm trước.

Theo đó nữ nhà thơ D.T.P. đã tố cáo hành vi cưỡng hiếp và vu khống của ông L.N.A. - một đồng nghiệp nhiều năm trước hiện đang công tác tại một cơ quan truyền thông trong nước.

Nhà thơ tố bị đồng nghiệp cưỡng bức từ 23 năm trước

Trên trang cá nhân, nữ nhà thơ chia sẻ: "Vào trưa ngày 14/04/2000, khi tôi đang ở một mình trong phòng biên tập, ông L.N.A đã xông vào và cưỡng hiếp tôi. Trong lúc chống cự hoảng loạn, tôi kêu cứu, nhiều đồng nghiệp đã chạy tới và bắt quả tang L.N.A. đang nằm đè lên tôi, bóp cổ tôi, trong khi tôi đang giãy giụa chống cự, váy áo bị xô vò, ngón tay bị bật máu. Nhờ sự can thiệp của các đồng nghiệp, hành vi cưỡng hiếp của hắn chưa kịp thành công.

Nhưng đây chỉ là một lần tôi may mắn thoát khỏi hành vi bỉ ổi của L.N.A.

Trước đó, từ tháng 7/1999 đến tháng 4/2000, L.N.A. đã nhiều lần thao túng, khống chế, bạo hành, cưỡng bức tôi như một nô lệ tình dục".

Nữ nhà thơ bất ngờ lên tiếng tố bị đồng nghiệp cưỡng bức, ép làm nô lệ tình dục từ 23 năm trước-1
Ảnh minh hoạ.

Khi sự việc xảy ra, nhà thơ cho biết cô chỉ mới là một cô gái trẻ mới ngoài 20 tuổi, nhưng lo sợ gia đình bị ảnh hưởng nên không dám đứng ra tố cáo.  

"Tôi đã sợ nếu mình bị đàm tiếu liên quan đến người khác giới, bố mẹ tôi sẽ chết vì nhục nhã. Trước những hành động đốn mạt của L.N.A, cô gái trẻ non nớt là tôi khi đó chỉ biết chống cự kịch liệt đến sức cùng lực kiệt nhưng không dám kêu cứu, không dám tố cáo thủ phạm, thậm chí còn lo sợ lộ ra mình đã bị cưỡng hiếp.

...

Sau sự kiện ngày 14/4/2000 đã nhắc ở trên, vì có nhiều người làm chứng nên tôi mới dám viết đơn tố cáo L.N.A. Tuy nhiên, anh ta không những không sợ hãi, ăn năn mà còn quay ngược lại trắng trợn vu khống tôi. L.N.A đã bịa ra một câu chuyện, trong đó nói anh ta và tôi có quan hệ tình cảm, anh ta muốn bỏ tôi nên tôi gây căng thẳng. Vụ việc ngày 14/4/2000 đã bị anh ta thay đổi bản chất từ sự thật là cưỡng dâm thành "xô xát". 

Nữ nhà văn còn khẳng định thêm, những tố cáo của mình là đúng và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung đã nêu.

Ngay sau khi bài viết của nữ nhà thơ được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Vì sao đến bây giờ mới lên tiếng?

Về vấn đề này, nữ nhà thơ cho biết thời gian gần đây nhiều nạn nhân của các vụ việc liên quan đến xâm hại tình dục đã đứng ra tố cáo nhưng họ lại phải chịu nhiều ý kiến tiêu cực, khiến nữ nhà thơ thấy được sự đồng cảm:

"Gần đây có theo dõi một số vụ nạn nhân bị xâm hại tình dục đứng ra tố cáo. Đọc những bình luận tiêu cực như làn mưa dao trút xuống họ và người thân, tôi bàng hoàng. Con quỷ là tệ nạn xâm hại tình dục đã cán vụn vỡ cuộc đời của cô gái trẻ là tôi 23 năm trước đến giờ vẫn không ngừng săn đuổi các nạn nhân tiếp theo của nó. Xu hướng tấn công, đổ lỗi cho nạn nhân của một bộ phận thiếu hiểu biết trong xã hội vẫn vô tình dung dưỡng cho con quỷ này, làm nó ngày càng trở nên hung hiểm. 

Thực trạng này cần phải thay đổi. 

Tôi không muốn có thêm bất cứ nạn nhân nào phải trải qua những nỗi thống khổ tôi từng trải. 

Tôi cần phải lên tiếng. Đó là một đòi hỏi bức thiết của cá nhân tôi, với tư cách là một nạn nhân khổ đau oan ức, cũng là một đòi hỏi của thực tế xã hội đối với trách nhiệm của một công dân, đòi hỏi của lương tri đối với một người cầm bút". 

Nữ nhà thơ cũng cho biết bản thân cũng đã sợ hãi, không dám trình bày hết nỗi đau của mình. Thế nhưng vì không muốn có thêm bất cứ nạn nhân nào phải trải qua những nỗi thống khổ mà bản thân từng trải qua nên quyết định lên tiếng.

Được biết, D.T.P được biết là gương mặt nữ tiêu biểu của thơ đương đại Việt Nam những năm cuối thập niên 90 thế kỷ XX.

Hiện bài đăng của nữ nhà văn vẫn đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn MXH.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-nha-tho-bat-ngo-len-tieng-to-bi-dong-nghiep-cuong-buc-ep-lam-no-le-tinh-duc-tu-23-nam-truoc-162220704123032299.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.