Nữ sinh bị cưa chân do tắc trách của bác sĩ và thành tích tuyệt vời 1 năm sau sự cố

Mới đây, Lê Thị Hà Vi – nữ sinh bị cưa chân do tắc trách của bác sĩ, đã giành Huy chương Bạc môn Địa lý tại kỳ thi Olympic tỉnh Đắk Lắk năm 2017.

Mới đây, Lê Thị Hà Vi – nữ sinh bị cưa chân do tắc trách của bác sĩ, đã giành Huy chương Bạc môn Địa lý tại kỳ thi Olympic tỉnh Đắk Lắk năm 2017.


Luôn mỉm cười với cuộc sống, ắt sẽ nhận lại niềm vui

Nói chuyện với Hà Vi, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về em đó là sự hồn nhiên, lạc quan và yêu đời. So với những gì phải trải qua, cách cô bé luôn mỉm cười đối diện với khó khăn khiến nhiều người khâm phục.

Lê Thị Hà Vi sinh năm 2000, hiện đang là học sinh lớp 11A2, trường THCS-THPT Nội trú Đông Du, thành phố Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk.

Cách đây hơn 1 năm, trên đường đi học về, Hà Vi bị tai nạn giao thông, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa huyện Cư Kuin. Do sự tắc trách trong quá trình điều trị của bác sĩ, em bị phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải do hoại tử.

Nữ sinh bị cưa chân do tắc trách của bác sĩ và thành tích tuyệt vời 1 năm sau sự cố - Ảnh 2.

Thử thách đưa đến càng khiến cô nữ sinh nhỏ nhắn, xinh xắn thêm kiên cường, nỗ lực nhiều hơn.

Tuy nhiên, mất mát ấy không làm cho cô nữ sinh lớp 11 nản chí. Sau khi xuất viện, Hà Vi tiếp tục theo học ở trường THPT nội trú Đông Du.

Sau một năm học tập tại trường, Hà Vi đã có những thành tích rất đáng khích lệ. Trong kỳ thi Olympic cấp tỉnh Đắk Lắk năm 2017, em đã xuất sắc đoạt huy chương Bạc môn Địa Lý.

Hà Vi chia sẻ về thành quả mà mình đạt được: "Sau khi ra viện và đi học, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn bè và môi trường thân thiện ở trường Đông Du, em cảm thấy rất thoải mái để tập trung học tập.

Để giành được huy chươngBạc trong cuộc thi, em đã cố gắng nlực, tìm tòi và đọc sách Địa lý.Em còn nhờ đến sự giúp đỡ, bồi dưỡng của thầy giáo.

Tuy vẫn còn gặp nhiều khó khăn,đi lại bất tiện, mỗi lúc trở trời vết thương cũ đau nhức khiến em bị ốm nhiều lần, nhưng em vẫn không nản chí. Dù đau ốm, em vẫn tiếp tục tăng tiết học bồi dưỡng để tham dự kì thi.

Có được kết quả hôm nay, tuy rất vui nhưng em vẫn còn chút gì đó gọi là chưa được hài lòng. Tuy vậy, dù sao thì bản thân cũng đã làm hết sức".

Nữ sinh bị cưa chân do tắc trách của bác sĩ và thành tích tuyệt vời 1 năm sau sự cố - Ảnh 3.

Giấy khen của Hà Vi khi đoạt Huy chương Bạc Olympic cấp tỉnh.

Ở cô nữ sinh xinh xắn và mạnh mẽ này, tình yêu cuộc sống cũng như nghị lực sống phi thường của em đã truyền lửa đến rất nhiều người, đặc biệt là với những người bạn đồng trang lứa.

Hà Vi đã chứng minh được rằng, khi chúng ta biết nỗ lực, sống lạc quan, luôn mỉm cười với cuộc sống, thì ắt sẽ nhận lại niềm vui và thành quả xứng đáng.

Động lực sống đến từ tình yêu thương và sự sẻ chia của mọi người xung quanh

Hà Vi tâm sự rằng,ở lớp cô nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của thầy cô và bạn bè. Tuy nhiên, Vi cũng tự tin khẳng định rằng, em muốn mọi người xem mình như một người bình thường như bao học sinh khác.

Đặc biệt, trong câu chuyện của mình, Hà Vi thường xuyên nhắc đến một thầy giáo, người trực tiếp giảng dạy bộ môn Địa lý ở trường. Hà Vi chia sẻ, thầy giáo vừa là thầy, vừa như một người anh, người cha, đã luôn ở bên cạnh động viên, an ủi và giúp em nuôi dưỡng đam mê của mình.

Đó là thầy giáo trẻ Nguyễn Phú, hiện đang là giáo viên phụ trách bộ môn Địa lý, trường THCS-THPT Nội trú Đông Du. Thầy Phú chính là người trực tiếp bồi dưỡng cho Vi.

Nữ sinh bị cưa chân do tắc trách của bác sĩ và thành tích tuyệt vời 1 năm sau sự cố - Ảnh 4.

Hà Vi cùng thầy giáo Nguyễn Phú - người mà em xem như một người anh, người cha đã dìu dắt em trong cuộc sống và học tập.

Thầy giáo trẻ chia sẻ cảm nhận về học sinh đặc biệt của mình: "Vi là một học sinh chăm ngoan. Em rất nỗ lực và có ý chí vươn lên trong cuộc sống cũng như học tập, có thể nhận xét ngắn gọn rằng Hà Vi có một tinh thần thép và tư duy rất tốt.

Trong quá trình học tập, bạn bè thầy cô trong trường luôn quan tâm,giúp đỡ Vi. Nhà trường ngoài việc hỗ trợ toàn bộ kinh phí học tập cho đến hết phổ thông còn sắp xếp đưa đón em về nhà và lên lại trường vào mỗi cuối tuần.

Vi là một tấm gương sáng cho tất cả các em học sinh trong trường học tập về tinh thần vượt khó. Vì vấn đề sức khỏe nên việc học và ôn thi của Vi gặp nhiều khó khăn, em liên tục bị ốm do ảnh hưởng của vết thương, nhưng vẫn không chùn bước.

Em không bao giờ vắng mặt trong các tiết học tăng cường hay giờ tự học. Ngoài việc dạy trực tiếp, mình còn thường đến vào giờ tự học để động viên tinh thần và chỉ dạy thêm cho Vi".

Nữ sinh bị cưa chân do tắc trách của bác sĩ và thành tích tuyệt vời 1 năm sau sự cố - Ảnh 5.

Chia sẻ với chúng tôi, cô nàng xinh xắn này cho biết vẫn nuôi giấc mơ trở thành một chiến sĩ công an, mặc dù biết rằng rất khó khăn.

Tuy chặng đường để hiện thực hóa ước mơ trở thành công an còn lắm gian nan, nhưng tin rằng với một tinh thần lạc quan và nỗ lực như vậy, Hà Vi sẽ gặt hái thành quả ngọt ngào.

Không chỉ nhận sự giúp đỡ từ mọi người, mà cách cô nữ sinh đang sống và cố gắng cũng tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho nhiều người. Hà Vi kể rằng bố mẹ, người thân của em đã vui vẻ trở lại khi thấy em vẫn lạc quan, không chùn bước.

"Em vẫn còn đủ mạnh mẽ đ tiếp tục sống một cuộc đời bình thường như bao người. Đối với em, mọi thứ ở phía trước vẫn đang rất tươi đẹp..." – Chia sẻ của cô nữ sinh khiến nhiều người ngỡ ngàng xúc động.

Theo Trí thức trẻ

nữ sinh bị cưa chân

bác sĩ tắc trắc

Olympic tỉnh Đắk Lắk


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.