Bình Dương: Nữ sinh bị lừa gần 3 tỷ đồng chưa chứng minh được nguồn gốc số tiền

Cơ quan chức năng tại Bình Dương đang thụ lý giải quyết làm rõ sự việc liên quan một nữ sinh trình báo bị kẻ giả danh công an lừa gần 3 tỷ đồng.

Ngày 28/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang xác minh vụ một nữ sinh trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng sau khi nghe điện thoại và làm theo hướng dẫn.

Theo đơn tố cáo, chị B.T.T.T (quê TP. Gia Nghĩa, Đắk Nông) là sinh viên của một trường đại học ở Bình Dương. Trong đơn chị T. cho biết, trước đó chị này nhận cuộc gọi từ số máy lạ yêu cầu đến Công an TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) để làm việc.

Bình Dương: Nữ sinh bị lừa gần 3 tỷ đồng chưa chứng minh được nguồn gốc số tiền-1
Ảnh minh họa

Đối tượng thông báo chị T. có liên quan đến một đường dây rửa tiền, đồng thời gửi cho chị này nhiều văn bản của Công an, Viện kiểm sát thể hiện chị T. là nghi can vụ án rửa tiền.

Để chứng minh mình vô tội, T. đồng ý hợp tác để điều tra và sau đó, đối tượng yêu cầu chị T. chuyển tiền qua tài khoản để tiến hành kiểm tra, nếu không liên quan thì chúng sẽ chuyển trả lại. Đối tượng đề nghị chị T. tuyệt đối giữ bí mật thông tin.

Vì lo sợ nên chị T. đã âm thầm chuyển khoản nhiều đợt, tổng cộng số tiền gần 3 tỷ đồng vào 2 tài khoản do đối tượng cung cấp. Nhưng sau khi chuyển khoản cho đối tượng trên thì chị T. không thể nào liên lạc lại được, và nghi ngờ mình bị lừa nên chị T đã đến trình báo sự việc với công an Bình Dương. Tuy nhiên, khi đến trình báo về sự việc bị đối tượng đe dạo lừa qua điện thoại mất 3 tỷ nhưng chị T. chưa chứng minh được số tiền 3 tỷ đồng lấy từ đâu. Đến nay cơ quan công an địa phương vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc trên.

Theo Báo Công thương

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congthuong.vn/binh-duong-nu-sinh-bi-lua-gan-3-ty-dong-chua-chung-minh-duoc-nguon-goc-so-tien-221610.html?fbclid=IwAR3ooOLcKp7pYC6yu5Qy5U3UcFqSWcyOwtYQQt9NlgqG-4wK14djo6k0-O8

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.