Nữ sinh 'mất tích' bí ẩn: Giận hờn gia đình hay nhẹ dạ cả tin

Đang sống êm ấm cùng gia đình, nhiều nữ sinh bỗng nhiên mất tích một cách kỳ lạ. Trong số đó, có em vì giận hờn gia đình, em thì nhẹ dạ cả tin bị kẻ xấu lợi dụng. Dưới đây là một số vụ việc đã xảy ra trong thời gian qua.

Ngày 10/6, Công an tỉnh An Giang vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan tích cực tìm kiếm nữ sinh N.T.B.A. (Trường THCS Nguyễn Trãi, TP Châu Đốc) mất tích sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Mẹ nữ sinh A. cho biết, con gái tham gia môn thi cuối cùng (môn Ngữ văn - PV) vào chiều 4/6. Khoảng 17h cùng ngày, bố của em A. đến đón nhưng đợi mãi không thấy. Người thân liên lạc qua điện thoại của em nhưng đã tắt nguồn.

Nữ sinh mất tích bí ẩn: Giận hờn gia đình hay nhẹ dạ cả tin-1
Mẹ nữ sinh đăng hình ảnh con gái cùng thông tin đi thi tuyển sinh vào lớp 10 nhưng không thấy về nhà. Ảnh chụp màn hình

Gia đình nữ sinh này sau đó đã nhờ nhà trường trích xuất camera, trình báo sự việc tới cơ quan công an, đồng thời đăng tải hình ảnh con gái lên mạng xã hội nhờ sự giúp đỡ.

“Cháu A. gần đây không có biểu hiện gì bất thường. Sau mỗi môn thi, con đều kể với gia đình về việc làm tốt bài thi. Ngay khi con gái mất tích, tôi cùng người thân tìm kiếm khắp những nơi con thường xuyên qua lại nhưng vẫn bặt vô âm tín. Gia đình trông chờ tin tức con gái từng ngày, từng giờ, cầu mong con bình an trở về nhà", mẹ nữ sinh tâm sự.

Người nhà nữ sinh A. cũng cho biết: "Nếu ai lỡ dẫn con gái đi, thì hãy đưa cháu về, gia đình sẽ không truy cứu trách nhiệm".

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh An Giang đã có văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT, UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục tập trung tăng cường công tác quản lý học sinh; có biện pháp ngăn ngừa, không để xảy ra các trường hợp tương tự trong thời gian tới.

Nữ sinh “mất tích” được phát hiện trong phòng trọ của bạn

Hồi cuối tháng 2 vừa qua, Công an xã Ia Tô (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đăng tải thông tin tìm kiếm nữ sinh V.T.M.L. (học lớp 10 một trường THPT). Nữ sinh này đi học nhưng sau 2 ngày không thấy về.

Cụ thể, vào khoảng 12h ngày 24/2, L. đi xe máy đến trường, đến tối hôm sau vẫn chưa về nhà.

Nữ sinh mất tích bí ẩn: Giận hờn gia đình hay nhẹ dạ cả tin-2
Nữ sinh đi học rồi mất tích bí ẩn. Ảnh: Công an xã Ia Tô

Bố nữ sinh L. cho biết, trưa 24/2, sau khi vào nhà bà nội ăn cơm cúng rằm tháng Giêng, L. lấy xe đi học bình thường. Tới 16h cùng ngày, cô giáo chủ nhiệm gọi điện thông báo cho gia đình về việc cháu vắng học.

“Đến tối không thấy cháu về nên gia đình tôi đã gọi hỏi bạn bè, người thân nhưng không ai biết L. ở đâu. Chúng tôi đã trình báo sự việc với công an xã nhờ tìm kiếm”, bố nữ sinh lo lắng nói.

Vào cuộc điều tra, khoảng 10h45 sáng 26/2, Công an huyện Ia Grai đã phát hiện L. đang ở phòng trọ của một bạn nữ tại thị trấn Ia Kha.

Tại cơ quan công an, L. đã trình báo về việc Trần Ngọc H. (20 tuổi, trú thị trấn Ia Kha) giao cấu với mình. Từ đó, lực lượng chức năng xác minh và tạm giữ H. để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Quá trình xác minh, cơ quan công an cũng xác nhận không có việc bắt cóc. Giữa nữ sinh này và H. được xác định là có tình cảm với nhau từ giữa tháng 1/2024.

Nữ sinh lớp 6 rời nhà để lại bức thư ‘con đi chơi ít ngày rồi về’

Ngày 20/2, nữ sinh P.H.L.N. (học lớp 6, trú xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đi xe đạp điện rời khỏi nhà. N. để lại lá thư có nội dung "con đi chơi ít ngày rồi về".

“Tôi đang mang bầu sắp sinh nên mệt mỏi vô cùng. Những lần trước, N. đi học ban ngày về thường chở bạn về muộn, tôi có mắng con. Tôi đã trình báo sự việc lên công an nhờ hỗ trợ gia đình tìm kiếm", mẹ nữ sinh N. cho hay.

Nữ sinh mất tích bí ẩn: Giận hờn gia đình hay nhẹ dạ cả tin-3
Hình ảnh N. trước khi rời nhà đi. Ảnh trích xuất từ camera

Tới khoảng 4h30 chiều 24/2, sau 3 ngày tìm kiếm, lực lượng công an và gia đình tìm thấy N. khi bé này đang ở trọ tại TP Hà Tĩnh.

"Qua tin báo của người dân, gia đình đã gọi điện cho công an, chúng tôi xuống thành phố đưa N. về nhà. Sau khi rời nhà đi, N. xuống thành phố thuê trọ và ở đó", lãnh đạo Công an xã Kỳ Đồng thông tin.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Hiệu trưởng Trường THCS Giang Đồng cho biết: "Nữ sinh N. có học lực bình thường, ở lớp không có dấu hiệu bất thường. Qua tìm hiểu, nhà trường được biết cháu bị mẹ mắng và cấm dùng điện thoại vì sợ xao nhãng việc học. Sau đó N. có biểu hiện giận dỗi mẹ".

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ly-giai-nguyen-nhan-nhieu-nu-sinh-mat-tich-bi-an-2290258.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1kqzbwnnfAdiuQDlEASVluPQC1RvtUynZC9UzdpbtdtHkFk-A2_GxY79Q_aem_AVVgghBJehyruaMECjGdgy2Vab831Myj238baVqG6JQal9LOEPEi2lRwD6gB8CIgMiLJXo2HkJnZwuC8O52J3Fcp

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.