Nước dâng liên tục, người Yên Bái trắng đêm chạy lũ

Nước sông Hồng tràn bờ, gây ngập nhiều tuyến phố của TP Yên Bái, lực lượng công an trắng đêm hỗ trợ di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, chiều và tối 8/9, lũ trên sông Thao (sông Hồng) đoạn qua thành phố Yên Bái tiếp tục lên nhanh, mực nước lúc 0h ngày 9/9 là 33,38m, trên báo động 3 là 1,38m.

Nước sông Hồng trên báo động 3, tràn bờ, gây ngập nhiều tuyến phố của thành phố Yên Bái và vẫn tiếp tục dâng cao, trong khi mưa không ngớt.

Nước dâng liên tục, người Yên Bái trắng đêm chạy lũ-1

Lực lượng công an túc trực 24/24h tại những khu vực ngập sâu để hỗ trợ người dân.

Toàn bộ đường Thanh Niên và Trần Hưng Đạo thuộc phường Hồng Hà ngập sâu từ 1 – 2 mét, người và phương tiện không thể di chuyển. Nước ngập vào nhà các hộ gia đình từ 0,5 mét đến trên 1 mét.

Đường Thanh Niên phải cắt điện lưới để đảm bảo an toàn. Tuyến đường này có gần 700 hộ dân bị nước sông Hồng tràn vào nhà, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Ngay trong đêm, hơn 500 cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ túc trực 24/24, nỗ lực hỗ trợ người dân chuyển đồ đạc đến nơi cao và di dời người già, trẻ nhỏ đến nơi an toàn.

Lực lượng công an cùng với xuồng máy, ca nô, các phương tiện, thiết bị chuyên dụng, mang theo phao đi sâu vào các ngõ, hẻm, ra tín hiệu để người dân biết và hỗ trợ di tản ra bên ngoài. Lực lượng chức năng tiếp cận di dời người dân, đặc biệt là người già, trẻ em, người tàn tật, ốm đau… ở nhà bị ngập sâu tới nơi an toàn.

Nước dâng liên tục, người Yên Bái trắng đêm chạy lũ-2

Lực lượng công an sử dụng xuồng máy chuyên dụng để tìm kiếm và đưa người dân đến nơi an toàn.

Tại các vùng bị chia cắt, lực lượng công an bố trí cán bộ 24/24h làm nhiệm vụ cảnh giới, không cho người dân đi qua để đảm bảo an toàn.

Theo dự báo, khả năng nước sông Thao sẽ lên thêm ít nhất 1 mét, ở mức 34 mét (trên báo động 3 là 2 mét) mức cực kỳ nguy hiểm, sau dao động ở mức cao. Nguy cơ toàn bộ các hộ dọc đường Thanh Niên, các đường nhánh, khu vực trung tổ dân phố Hồng Yên, Hồng Nam ngày 9/9 sẽ ngập sâu trong nước. 

Nước dâng liên tục, người Yên Bái trắng đêm chạy lũ-3

Lực lượng chức năng trắng đêm chạy đua với lũ để bảo vệ tính mạng và tài sản cho người dân.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đề nghị các địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến của thời tiết, rà soát, nắm bắt các hộ có người già, trẻ nhỏ, người đau ốm cần di chuyển để di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm; thực hiện chế độ trực 24/24 theo dõi sát sao diễn biến của thời tiết, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nuoc-dang-lien-tuc-nguoi-yen-bai-trang-dem-chay-lu-ar894676.html?fbclid=IwY2xjawFLLwdleHRuA2FlbQIxMAABHbniplXsDzHcn9G2Z056NdIBy2Ecjbyx2CigV8IFEhsHwe6J1IFK7rg2_g_aem_bVb0vyJbakqIhYekL3Tj2Q

lũ quyét

Yên Bái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.