Nước mắt người mẹ già nuôi hai con tật nguyền, đi bằng hai tay, trí não không bình thường: “Tôi chỉ mong được sống để rau cháo qua ngày nuôi con”

“Bằng tuổi chúng, nhiều đứa trong làng đã yên bề gia thất, còn hai đứa con tôi thì thân tàn ma dại như thế này đây. Đứa 26 tuổi, đứa 23 tuổi mà không biết nói, không biết đi, suốt ngày cười nói ngây dại”.

Vừa đút cơm cho hai người con tật nguyền, bà Đậu Thị Thủy (49 tuổi, ngụ thôn Tân Hải, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) vừa gạt nước mắt trải lòng.

Hai mảnh đời bất hạnh

Thấy mẹ khóc, anh Nguyễn Phúc Bằng (26 tuổi, con trai bà Thủy) bò đến bên cạnh, giật vội tô cơm người mẹ đang cầm trên tay quẳng xuống đất rồi cười một cách ngây dại. Cười chán, anh lại dùng tay đánh mạnh vào đầu chị Nguyễn Thị Hoa (23 tuổi, em gái anh Bằng) khiến chị này gào khóc nức nở, nói không thành lời. Thấy em gái khóc, anh Bằng cũng khóc theo. Khoảng sân chật hẹp trước căn nhà của bà Thủy bỗng trở nên ồn ào.

Nước mắt người mẹ già nuôi hai con tật nguyền, đi bằng hai tay, trí não không bình thường: Tôi chỉ mong được sống để rau cháo qua ngày nuôi con”-1
Đôi chân của anh Bằng và chị Hoa co quắp, phải bò bằng 2 tay.

Thấy chúng tôi đến, chị Hoa bò thật nhanh đến bên cạnh rồi đưa tay chỉ về phía anh trai mếu máo như đang mách vừa bị anh đánh.

Lau mặt cho hai người con, bà Thủy thở dài chia sẻ, bà và ông Nguyễn Phúc Luận (48 tuổi) sinh được 4 người con thì anh Bằng và chị Hoa không may mắn bị tàn tật bẩm sinh, đôi chân co quắp, không biết đi, không biết nói lại khờ khạo. Mọi sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người thân.

Nước mắt người mẹ già nuôi hai con tật nguyền, đi bằng hai tay, trí não không bình thường: Tôi chỉ mong được sống để rau cháo qua ngày nuôi con”-2
Sinh hoạt của hai anh em phụ thuộc hoàn toàn vào đôi bàn tay người mẹ.

Cuộc sống của anh em Bằng chỉ quanh quẩn bên khoảng sân nhỏ ngay trước nhà. Hàng ngày, ngoài bộ quần áo mặc trong người, anh Bằng và chị Hoa còn được mẹ mặc thêm một chiếc quần cỡ lớn bên ngoài sờn cũ, lấm bụi để bò cho đỡ bẩn.

"Lớn như vậy rồi nhưng chúng vẫn chưa tự ăn uống, ăn cũng chẳng biết nhai. Bữa cơm nào tôi cũng phải băm nhỏ thức ăn rồi chan canh nhiều hơn cơm cho chúng không bị nghẹn. Có hôm bận quá không nấu được canh thì phải chan cơm với nước lọc cho chúng dễ nuốt.

Nước mắt người mẹ già nuôi hai con tật nguyền, đi bằng hai tay, trí não không bình thường: Tôi chỉ mong được sống để rau cháo qua ngày nuôi con”-3

Nước mắt người mẹ già nuôi hai con tật nguyền, đi bằng hai tay, trí não không bình thường: Tôi chỉ mong được sống để rau cháo qua ngày nuôi con”-4

Nước mắt người mẹ già nuôi hai con tật nguyền, đi bằng hai tay, trí não không bình thường: Tôi chỉ mong được sống để rau cháo qua ngày nuôi con”-5

 Anh Bằng và chị Hoa phải gánh chịu bất hạnh vì tàn tật bẩm sinh. Dù đã 26 tuổi nhưng anh Bằng khờ dại chẳng khác nào một đứa trẻ, chị Hoa đã 23 tuổi vẫn chưa biết nói, khù khờ như anh trai.

Ngay đến vệ sinh cá nhân chúng cũng không thể chủ động. Nhiều hôm không để ý, chúng bò đi lung tung, không biết đường về.

Điều tôi lo lắng nhất là chúng cứ bất thình lình đánh nhau khóc cả ngày. Phải có người trông coi, chăm sóc bên cạnh không thì chẳng biết chuyện gì xảy ra", bà Thủy nhìn con chia sẻ.

Chỉ mong đủ sức để rau cháo qua ngày nuôi con

Hai người con còn lại của bà Thủy may mắn bình thường, khỏe mạnh thì đã lập gia đình và có cuộc sống riêng. Căn nhà nhỏ chỉ còn lại cặp vợ chồng cùng hai đứa con tàn tật, khờ dại.

Kinh tế gia đình phụ thuộc vào số tiền hơn một triệu đồng trợ cấp xã hội hàng tháng anh Bằng và chị Hoa nhận được. Để có tiền trang trải cuộc sống, ông Luận dù mắc bệnh thoát vị đĩa đệm nhiều năm, không thể làm được việc nặng nhưng vẫn gắng gượng dậy từ 2h sáng chèo thuyền ra sông thả lưới đánh cá.

Nước mắt người mẹ già nuôi hai con tật nguyền, đi bằng hai tay, trí não không bình thường: Tôi chỉ mong được sống để rau cháo qua ngày nuôi con”-6
Anh Bằng và chị Hoa đều không thể đi đứng như người bình thường.

"Công việc của tôi từ 2h đến 6h sáng. Hôm nào may mắn được nhiều cá cũng kiếm được từ 80.000 đến 100.000 đồng. Vợ ở nhà chăm sóc hai đứa con nên không thể làm gì kiếm thu nhập. Nhiều hôm tôi ở nhà trông chừng hai đứa để bà ấy tranh thủ đi nướng cá thuê kiếm thêm vài đồng trang trải cuộc sống. Thế nhưng chúng cứ đánh nhau suốt, một mình tôi can ngăn không nổi, đành chấp nhận để vợ ở nhà.

Nhà người ta một đứa bệnh tật đã vất vả, đằng này hai đứa con tôi cùng lúc mắc bệnh, cùng cực lắm. Vợ chồng tôi ăn ở đâu đến nỗi, sao ông trời lại đọa đày hai đứa con của tôi thế này?", ông Luận đau đớn.

Nước mắt người mẹ già nuôi hai con tật nguyền, đi bằng hai tay, trí não không bình thường: Tôi chỉ mong được sống để rau cháo qua ngày nuôi con”-7
Tương lai phía trước của anh Bằng, chị Hoa mù mịt.

Một đời lam lũ vì con cái khiến vợ chồng bà Thủy già hơn nhiều so với tuổi. Khi sức khỏe ngày càng yếu, ốm vặt thường xuyên, bà Thủy lại lo lắng mỗi khi nghĩ về tương lai mịt mờ của hai người con bất hạnh.

"Khó khăn, nghèo khổ mấy tôi cũng sẽ cố gắng vượt qua, chỉ mong ông trời thương tình, cho sống khỏe để rau cháo qua ngày nuôi con. Số kiếp chúng đã quá bất hạnh. Ngay từ lúc chào đời chúng chưa một ngày được sống bình yên.

Nước mắt người mẹ già nuôi hai con tật nguyền, đi bằng hai tay, trí não không bình thường: Tôi chỉ mong được sống để rau cháo qua ngày nuôi con”-8
Gia đình bà Thủy thuộc hộ khó khăn triền miên của xã. Bà Thủy ước có sức khỏe để rau cháo qua ngày nuôi hai người con bất hạnh

Rồi mai này nếu tôi chết đi, hai đứa con tôi sẽ sống thế nào? Cứ nghĩ đến vậy là trái tim tôi như thắt lại, đau đớn", bà Thủy chia sẻ trong nước mắt.

Hai người con đều tàn tật, dại khờ khiến cuộc sống gia đình bà Thủy lâm vào cảnh vô cùng khó khăn. Hoàn cảnh của bà cần lắm sự chung tay giúp đỡ của độc giả xa gần. 

Clip: Xót xa hoàn cảnh gia đình người phụ nữ nghèo nuôi 2 con tật nguyền. 

Mọi giúp đỡ cho anh Bằng và chị Hoa xin vui lòng gửi về địa chỉ: bà Đậu Thị Thủy, thôn Tân Hải, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Hoặc qua STK: 51510000194400, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn. Chủ tài khoản: Đậu Thị Thủy. ĐT: 0989.659.002.

Trân trọng cảm ơn!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nuoc-mat-nguoi-me-gia-nuoi-hai-con-tat-nguyen-di-bang-hai-tay-tri-nao-khong-binh-thuong-toi-chi-mong-duoc-song-de-rau-chao-qua-ngay-nuoi-con-22202033195846565.htm

mẹ già

tật nguyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.