Ông bố chở bình oxy ở Sài Gòn: "Giờ không có oxy là chết, nên tôi phải đi đổi bình để cứu con"

"Chiều tự nhiên nó mệt quá, bình oxy trong nhà thì cạn kiệt", người cha trình bày với cán bộ chốt kiểm soát dịch ở TP.HCM về lý do ra đường sau 18 giờ.

Ông bố chở bình oxy ở Sài Gòn: Giờ không có oxy là chết, nên tôi phải đi đổi bình để cứu con-1

Từ ngày 26/7, TPHCM sẽ bước vào ngày đầu tiên thực hiện các biện pháp tăng cường Chỉ thị 16 để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn thành phố không được ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ hôm sau.

Yêu cầu được Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong đưa ra tại Hội nghị Thành ủy thành phố mở rộng tối 25/7, trong bối cảnh TP HCM trải qua 17 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và ghi nhận hơn 58.000 ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch thứ tư.

Theo ghi nhận PV Lao Động, từ 18 giờ, các tuyến đường lớn tại TPHCM như Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Trường Chinh bắt đầu vắng tanh, chỉ có lác đác vài xe cộ lưu thông.

Ông bố chở bình oxy ở Sài Gòn: Giờ không có oxy là chết, nên tôi phải đi đổi bình để cứu con-2Anh Lê Đình Vân chở bình oxy về cho con trai đang nằm nhà vì bị u gan (Ảnh: Thanh Niên Online)

Hầu hết những người dân di chuyển qua các chốt đều có lý do chính đáng như các bác sĩ đến ca trực tại bệnh viện, người bệnh đi chạy thận, lực lượng được điều động khẩn cấp. Một số trường hợp khác là người vừa tan ca làm đang trên đường về nhà như nhân viên một đài truyền hình, sinh viên tình nguyện.

Ngay trong tối đầu tiên, Thanh Niên Online ghi nhận một trường hợp đặc biệt tại khu vực Công viên Hoàng Văn Thụ nơi Tổ công tác của Công an Q.Tân Bình làm nhiệm vụ.

Một người đàn ông cho biết tên Lê Đình Vân (40 tuổi) ra đường sau giờ quy định.

Áo vẫn ướt đẫm mồ hôi, tay đeo găng, chở sau xe là bình oxy, người đàn ông rưng rưng chia sẻ khi bị CSGT yêu cầu dừng xe, nêu lý do ra đường ngoài giờ quy định. Theo anh Vân, anh vừa từ đường Phạm Văn Đồng qua trung tâm phân phối bình oxy ở Kênh Tân Hóa để đổi bình về cho con trai bị u gan nguyên bào.

"Chiều tự nhiên nó mệt quá, bình oxy trong nhà thì cạn kiệt. Tôi biết đã giờ giới hạn ra đường theo Chỉ thị 16 nên tôi phải cầm bệnh án của cháu để công an hỏi thì mình sẽ đưa ra để mấy anh hiểu mình ra đường là để cứu con. Một bình oxy 40kg chạy được 24 tiếng.

Bé phẫu thuật ở BV Nhi đồng 2 từ 30/4 năm ngoái, không may tháng 3 vừa rồi bị tái phát lại, gia đình đưa đi viện nhưng bác sĩ trả về, chỉ nằm ở nhà. Giờ không có oxy là chết, nên tôi phải đi đổi bình để cứu con", TNO dẫn lời anh Vân chia sẻ.

Để khẳng định hơn, người cha này mở điện thoại có hình ảnh của con trai và còn mang theo hồ sơ bệnh án để lỡ có CSGT kiểm tra.

Anh Vân cũng cho biết, mỗi bình oxy có giá 400.000 đồng mà vợ chồng anh bị ảnh hưởng công việc trong mùa dịch nên chỉ ở nhà chăm con, cuộc sống khá chật vật.

Theo PV Huy Hậu ghi nhận tại chốt kiểm soát Công viên Gia Định (Q. Phú Nhuận, TP.HCM), có hàng trăm shipper vẫn tiếp tục chạy qua chốt. Theo đó, đối với trường hợp nhận đơn hàng trước 18h mà vẫn phải đi giao sau giờ quy định thì lực lượng sẽ tham gia nhắc nhở và sẽ xử phạt vào ngày hôm sau.

Bắt đầu từ 18h, đường phố TP.HCM ở khu vực này vắng tanh không bóng người.

Đến 19h45, lực lượng chức năng xử lý trường hợp của anh Sỳ A Lục (ngụ Q.Tân Bình). Theo đó, anh Lục làm việc tại tỉnh Bình Phước. 13h ngày 26/7, anh xuất phát về nhà riêng tại Q. Tân Bình, nhưng đến CV Gia Định thì đã 19h45 - quá giờ quy định. Đây là trường hợp xử phạt duy nhất đối với quy định ra đường sau 18h với lý do không cần thiết.

Bản tin dịch COVID-19 tối 26/7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 5.174 ca mắc COVID-19, riêng TP Hồ Chí Minh là 4.283 ca.

Tính từ 6h đến 18h30 ngày 26/7 Việt Nam có 5.174 ca mắc mới, trong tổng số ca nhiễm COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh trong ngày 26/7 là 4.283 ca.

(Tổng hợp)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ong-bo-cho-binh-oxy-o-sai-gon-gio-khong-co-oxy-la-chet-nen-toi-phai-di-doi-binh-de-cuu-con-161212707072618917.htm

Covd-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.