Ông chồng Bắc Giang đi 3 trung tâm ADN chứng minh chuyện "khó tin" của vợ

Anh Tuấn cho biết, trước khi đến trung tâm xét nghiệm ADN tại Hà Nội, anh đã đưa con trai đến hai trung tâm ADN ở hai địa phương khác nhau để xét nghiệm.

Nhiều năm công tác trong lĩnh vực xét nghiệm ADN, bà Nguyễn Thị Nga (ở Hà Nội) chứng kiến không ít trường hợp những người đàn ông suy sụp khi biết được sự thật bị vợ che giấu suốt nhiều năm.

Theo bà Nga, các cặp đôi khi xác định tiến đến hôn nhân đều mong muốn sẽ gắn bó bên nhau cùng xây dựng tổ ấm. Tuy nhiên, không phải cuộc hôn nhân nào cũng trọn vẹn.

Có những mối quan hệ dần rạn nứt, xuất hiện khoảng trống cho người thứ ba chen chân vào. Nhiều phụ nữ ngoại tình, có con với người khác nhưng lại khẳng định đó là con của chồng. Người chồng vì tin tưởng vợ, vẫn chăm sóc, yêu thương đứa trẻ suốt nhiều năm.

Bà Nga kể về trường hợp của người đàn ông quê Bắc Giang tìm đến trung tâm hồi đầu tháng 6/2023.

Người đàn ông tên Vũ Văn Tuấn (38 tuổi) đi cùng bé trai 4 tuổi và một phụ nữ khá trẻ tới gặp bà Nga. Anh cho biết, muốn thực hiện xét nghiệm huyết thống với bé trai 4 tuổi.

Ông chồng Bắc Giang đi 3 trung tâm ADN chứng minh chuyện khó tin của vợ-1
Anh Tuấn muốn xét nghiệm để xác định huyết thống với bé trai 4 tuổi (Ảnh minh họa: Pixabay).

"Người đàn ông này nói cần xét nghiệm gấp, chấp nhận mức phí cao hơn thông thường. Anh ta khá tức giận, liên tục nói sẽ làm rõ mọi chuyện và yêu cầu người nào đó bồi thường", bà Nga kể.

Trong khoảng thời gian hơn 2 tiếng chờ xét nghiệm, vị khách mới chia sẻ với bà Nga thêm đôi điều. Anh cho biết đã ly hôn với vợ cũ hơn một năm trước. Sau khi ly hôn, anh là người nuôi con trai 4 tuổi. Quãng thời gian này, anh cũng bắt đầu tìm hiểu và quen với một phụ nữ khác.

Vốn dĩ anh không để ý nhiều đến sự khác biệt với con trai nhưng người bạn gái mới thì lại thấy rõ. Cô khẳng định, hai bố con không có nhiều nét giống nhau. Qua hơn một năm, con trai lớn dần, anh Tuấn dường như cũng nhận ra có nhiều lời bàn tán quanh mình.

Anh Tuấn nghi ngờ tìm vợ cũ đối chất thì vợ khẳng định rằng, bé trai là con của anh. Tuy nhiên, những gì anh tìm hiểu được về mối quan hệ ngoài luồng của vợ lại càng cho thấy lời vợ nói là khó tin.

Điều đó khiến anh quyết định thực hiện xét nghiệm ADN. Anh Tuấn cho biết, trước khi đến trung tâm của bà Nga tại Hà Nội, anh đã đưa con trai đến hai trung tâm ADN ở hai địa phương khác nhau để xét nghiệm.

Đây đều là hai chi nhánh ở hai địa phương của trung tâm bà Nga phụ trách. Anh hiện đang chờ kết quả của hai trung tâm này.

"Tại trung tâm ở Hà Nội, anh ấy lấy mẫu tóc. Hai trung tâm kia, anh ấy lấy mẫu móng tay. Khi tôi hỏi lý do tại sao phải làm ở 3 nơi, anh ấy nói muốn có một kết quả thật chắc chắn", bà Nga nói.

Sau hơn 2 tiếng, các nhân viên của trung tâm đã trả kết quả cho anh Tuấn. Tờ kết quả khẳng định anh và bé trai không cùng huyết thống.

Ông chồng Bắc Giang đi 3 trung tâm ADN chứng minh chuyện khó tin của vợ-2
Sau 2 tiếng chờ đợi, nhân viên trung tâm đã trả kết quả cho anh Tuấn (Ảnh minh họa: Hồng Anh).

Nhận kết quả, người đàn ông này vô cùng tức giận, lập tức gọi điện cho vợ cũ. Tuy nhiên, qua điện thoại, người vợ vẫn khẳng định đứa trẻ là con anh và cho rằng, kết quả có sự nhầm lẫn.

Người vợ sau đó đã gọi điện cho bà Nga phân trần rằng, bản thân không hề gian dối, chị không quan hệ với ai và đặt ra nghi ngờ về kết quả xét nghiệm ADN.

"Tôi khẳng định với chị ấy rằng, mẫu xét nghiệm của anh Tuấn và đứa trẻ được chạy riêng nên không thể có sai sót. Mẫu xét nghiệm cũng được lấy trực tiếp và xét nghiệm luôn nên không thể có sự nhầm lẫn hay bị tráo mẫu", bà Nga nói.

Theo bà Nga, người vợ khi ấy cứ mơ hồ chờ đợi một kết quả như ý muốn để mong mình trong sạch nhưng khoa học không như thế.

"Có thể cô ấy mong muốn sẽ có sự nhầm lẫn nào đó xảy ra hoặc cũng có thể do trước đây đã quan hệ với cả hai (chồng và người tình) nên không rõ đứa con là của ai", bà Nga nói.

Ông chồng Bắc Giang đi 3 trung tâm ADN chứng minh chuyện khó tin của vợ-3
Bà Nguyễn Thị Nga chứng kiến nhiều câu chuyện éo le phía sau tờ kết quả xét nghiệm ADN (Ảnh: Hồng Anh).

Kết quả xét nghiệm của hai chi nhánh sau đó cũng cho thấy, anh Tuấn và đứa trẻ không cùng huyết thống.

Ba kết quả cùng chung một "đáp án" nhưng người vợ vẫn khẳng định anh Tuấn là cha ruột của đứa bé.

Thấy người vợ vẫn không tin vào kết quả xét nghiệm, bà Nga liền chia sẻ rằng, nếu thực sự người vợ chung thủy thì chỉ còn một khả năng là đứa trẻ không phải con bố, cũng không phải con mẹ. Rất có thể, con của cả hai đã bị trao nhầm khi sinh.

"Trước tình huống đó, tôi đưa ra phương án sẽ làm xét nghiệm ADN miễn phí cho người vợ và cháu bé. Nếu hai mẹ con không cùng huyết thống thì con của họ bị trao nhầm.

Việc họ cần làm là nên đi tìm lại đứa con của mình. Còn nếu người vợ đang cố tình che giấu điều gì đó thì nên thành thật nói rõ mọi chuyện để được tha thứ. Bởi kết quả ADN đã thực hiện tới 3 lần thì không thể có nhầm lẫn", bà Nga nhớ lại.

Những ngày sau đó, bà Nga luôn chờ đợi người vợ đến để làm xét nghiệm. Tuy nhiên, chị này không còn liên lạc lại nữa.

Về phía anh Tuấn, bà Nga cũng đưa ra lời khuyên, dù tức giận thế nào cũng không được thực hiện những hành vi bạo lực. Việc phải "nuôi con tu hú" suốt nhiều năm là điều không ai mong muốn.

Song trong hoàn cảnh này, đứa trẻ không có lỗi. Anh Tuấn nên có những cuộc trao đổi thẳng thắn và hành xử văn minh, tránh những tình huống vi phạm pháp luật.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/ong-chong-bac-giang-di-3-trung-tam-adn-chung-minh-chuyen-kho-tin-cua-vo-20230712183033589.htm?fbclid=IwAR19x5waIxdqMQ_sMwSLmlNlg0ssAAmtaaNbQcAJGPxqyq3mlJEYjQF-R5A

giám định ADN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.