- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Ông Đoàn Ngọc Hải phản ánh điều "kinh hoàng" chứng kiến trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
"Tôi thật sự kinh hoàng khi thấy liên tục 3 tháng nay bên tay phải hướng từ Sa Pa về có 5 quán cơm được mở ngang nhiên bán sát hành lang đường cao tốc. Các xe 2 chiều đều có thể ghé vào ăn vì các thanh sắt chắn bảo vệ đã bị cưa", ông Đoàn Ngọc Hải viết.
Ảnh: FB Đoàn Ngọc Hải
Hai ngày trước, trên trang facebook cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP Hồ Chí Minh) có đăng bài viết phản ánh việc hộ lan tôn sóng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái) bị người dân tháo dỡ trái phép, để kinh doanh quán cơm. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
"Tôi đang trên đường từ Sa Pa về Hà Nội khi lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, vừa qua bảng địa phận Yên Bái tôi thật sự kinh hoàng khi thấy liên tục 3 tháng nay bên tay phải hướng từ Sa Pa về có 5 quán cơm được mở ngang nhiên bán sát hành lang đường cao tốc.
Các xe 2 chiều đều có thể ghé vào ăn vì các thanh sắt chắn bảo vệ đã bị cưa để cho các xe ra vào các quán cơm này.
Một điều rất đặc biệt là có 5 quán thì chỉ 3 quán "được" cưa thanh sắt bảo vệ đường cao tốc, 2 quán thì không ? Y như tình trạng "bảo kê" vỉa hè ở các thành phố lớn vậy, nhà bị dẹp, nhà thì không hề hấn gì nên loạn cào cào không dẹp được. Có phải cái sai này nó nằm trong hồ sơ thì bảo khó phát hiện, nó nằm sờ sờ trên đường quốc lộ giữa thanh thiên bạch nhật", ông Đoàn Ngọc Hải viết trên facebook cá nhân.
Ảnh: FB Đoàn Ngọc Hải
Ảnh: FB Đoàn Ngọc Hải
Trả lời trên báo Lao động, Đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS), đơn vị quản lý tuyến cao tốc này, thừa nhận có việc vi phạm hành lang đường cao tốc như phản ánh. Nguồn này cho hay, hiện trên đoạn tuyến tình trạng các điểm hàng quán nước mui được người dân mở ra kinh doanh trái phép đều nằm ngoài hàng rào dây thép gai, B40 của đường cao tốc.
Tại những vị trí này, người dân thường xuyên cắt phá hàng rào thép gai B40 để đi qua.
Ngoài việc mở hàng rào B40, tại một số điểm, người dân còn tự ý tháo mở tôn hộ lan trái phép để tạo lối đi lại. VECS đã phối hợp với địa phương thực hiện đóng nhiều lần nhưng chưa được xử lý triệt để tại lý trình (Km172, Km182+500, Km189+050, Km189+800).
Theo báo Giao thông, lãnh đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam nói, sau khi tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành đưa vào khai thác, có một số hộ dân yêu cầu phải có đường gom. Tuy nhiên, trong quy hoạch thiết kế tuyến cao tốc này lại không có đường gom, dẫn đến khi đưa vào khai thác người dân không cho rào hộ lan một số vị trí. Các điểm này đã tồn tại từ nhiều nhiều năm nay nhưng không xử lý được.
"VECS đã nhiều lần làm việc với chính quyền địa phương để rào lại các điểm này. Tuy nhiên mỗi lần đi rào lại gặp phản ứng dữ dội của người dân, thậm chí cầm dao đuổi lực lượng chức năng", vị này nói với báo Giao thông và khẳng định hoàn toàn không có chuyện "bảo kê" ở đây.
Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ I Trần Hưng Hà cho biết trên VOV, tình trạng tháo hộ lan tôn sóng đã tồn tại nhiều năm nay. Khi lực lượng chức năng đến kiểm tra, xử lý chủ các quán cơm này đóng lại, nhưng khi không có lực lượng chức năng, họ lại mở trộm bằng cách tháo các ốc nối giữa các đoạn của hộ lan để kinh doanh, cho xe của khách hàng vào quán sau đó đóng lại.
Thoe ông, đây không phải là cắt hộ lan mà chỉ là tháo ốc nối giữa các thanh hộ lan tôn sóng.
"Cục Quản lý đường bộ I và Chi cục Quản lý đường bộ I.3 đã nhiều lần lập biên bản với VEC, yêu cầu VEC phải phối hợp với địa phương xử lý. Được biết đơn vị này cũng đã nhiều lần họp với địa phương chỉ đạo xử lý nhưng các chủ quán cơm này làm vụng trộm nên khó xử lý", VOV dẫn lời ông Hà.
Theo báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, , theo quy định, trách nhiệm quản lý hành lang đường bộ là của địa phương và đơn vị quản lý tuyến đường. Tuy nhiên, với trách nhiệm quản lý Nhà nước, Tổng cục sẽ cùng phối hợp để xử lý. Các điểm vi phạm này đã nhiều lần bị xử lý nhưng xử lý xong lại bị đối tượng vi phạm phá hộ lan để kinh doanh.
Ông Thắng nói, đối với hành vi vi phạm nhiều lần như thế này phải xử lý hình sự mới đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Ngay đầu tuần tới, Tổng cục sẽ làm việc với UBND tỉnh Yên Bái, VEC để giải quyết dứt điểm vi phạm này.
(Tổng hợp)
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
-
Thời sự4 giờ trướcTheo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định do sai sót trong việc thực hiện quy trình vận hành sửa chữa.
-
Thời sự4 giờ trướcMột bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài vừa được lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh hỗ trợ giải cứu.
-
Thời sự8 giờ trướcSau 7 tháng bị bắt tạm giam, cha con ông Trần Quí Thanh đã nộp hơn 183 tỉ đồng để khắc phục hậu quả vụ án.
-
Thời sự8 giờ trướcTheo lãnh đạo nhà máy, do bất cẩn trong quá trình ngắt, mở điện gây tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong thương tâm.
-
Thời sự9 giờ trướcSáng ngày 23/4. tại công viên Tuổi Trẻ (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có một trường hợp tử vong nghi do đuối nước.
-
Thời sự9 giờ trướcVụ tai nạn lao động thương tâm ngày 22/4 tại Yên Bái đã cướp đi mạng sống của 7 người.
-
Thời sự12 giờ trướcLực lượng chức năng rà soát toàn bộ khu vực quanh hồ câu dịch vụ ở phường Hoàng Liệt, bởi không loại trừ khả năng có thêm cá sấu.
-
Thời sự12 giờ trướcSáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đối với ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái.
-
Thời sự12 giờ trướcHầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.
-
Thời sự12 giờ trướcAnh Nông Văn Tuân - người may mắn thoát chết sau tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái cho biết, lúc nhóm công nhân đang bảo trì thì máy nghiền đột nhiên hoạt động.
-
Thời sự16 giờ trướcBị cáo buộc chiếm đoạt của các cá nhân và doanh nghiệp hơn 1.040 tỷ đồng, ông Trần Quí Thanh và con gái đã phải ra hầu tòa.
-
Thời sự1 ngày trướcChi tiết vụ sát hại nữ sinh 15 tuổi được nghi phạm tiết lộ khiến nhiều người xót xa đặt câu hỏi: Nếu người bố đến sớm một chút, liệu có kịp để cứu con không?