Ông Lê Tùng Vân kháng cáo

Ông Lê Tùng Vân, người đứng đầu “Tịnh thất Bồng Lai” vừa có đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm.

Ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) vừa có đơn gửi TAND tỉnh Long An, kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm vì cho rằng không khách quan, không đúng pháp luật.

Theo đó, tại phiên xét xử sơ thẩm hôm 20 và 21/7 vừa qua, TAND huyện Đức Hoà tuyên ông Lê Tùng Vân 5 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Năm bị cáo còn lại cũng bị tuyên mức án 3 – 4 năm cùng về tội danh này.

Ông Lê Tùng Vân kháng cáo-1
Ông Lê Tùng Vân tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Cấp sơ thẩm TAND huyện Đức Hoà cáo buộc, nhóm người sống ở “Tịnh thất Bồng Lai” do ông Lê Tùng Vân cầm đầu, chỉ đạo đã đăng tải các bài viết, clip trên mạng xã hội Facebook và Youtube, chứa đựng những thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, nhằm tuyên truyền, kích động xúc phạm uy tín của cơ quan Công an huyện Đức Hoà, xúc phạm Phật giáo, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của ông Trần Ngọc Thảo (tức Thượng toạ Thích Nhật Từ)…

Chứng cứ trong vụ án này là 5 clip đã đăng tải công khai trên mạng xã hội, cụ thể là 2 kênh youtube mà toà cho rằng do nhóm người “Tịnh thất Bồng Lai” lập ra, quản lý và sử dụng.

Sau phiên toà này, ông Lê Tùng Vân đã có đơn kháng cáo, kêu oan.

“Tôi già nua, không ra khỏi nhà, suốt ngày nằm võng, kể cả lúc khách tới thăm, tôi không biết bấm điện thoại, không biết sử dụng mạng xã hội, chỉ lo dạy bảo con cháu cùng tu tập, không lợi dụng dân chủ gì cả, nên không có xâm phạm lợi ích Nhà nước hay tổ chức, cá nhân nào”, người đứng đầu tụ điểm “Tịnh thất Bồng Lai” viết trong đơn.

Trong đơn kháng cáo, ông Lê Tùng Vân cũng phản bác, cho rằng mình và các “đệ tử” tu tập tại gia không mạo danh Đức Phật, không xuyên tạc giáo lý nhà Phật; không xúc phạm Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, không xúc phạm Công an huyện Đức Hoà…

Trên cơ sở phản bác toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm, ông Lê Tùng Vân yêu cầu cấp toà phúc thẩm tuyên ông và các đệ tử không phạm tội, đình chỉ vụ án…

Nguồn thông tin cho hay, các bị cáo còn lại trong vụ án cũng có đơn kháng cáo.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ong-le-tung-van-khang-cao-2044313.html?fbclid=IwAR10gcRQbfaaaFrn3UMBOe5_xMoLtGWthPLhsx_Pbd7fE61JPnT3qU6plBk

Lê Tùng Vân

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.