Ông Lê Tùng Vân trực tiếp làm lễ xuất gia cho Diễm My

Theo lời khai của bị cáo Lê Tùng Vân, ông là người trực tiếp làm lễ xuất gia cho Diễm My, lúc đó ông mặc áo vàng, Diễm My quỳ trước bàn thờ rồi thắp hương cho ông.

Chiều 2/11, TAND tỉnh Long An tiếp tục phiên phúc thẩm bị cáo Lê Tùng Vân và đồng phạm liên quan vụ án hình sự lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Sáng cùng ngày, Thư ký phiên tòa cho biết bị cáo Lê Tùng Vân tiếp tục vắng mặt. Người làm chứng Võ Thị Diễm My cũng không có mặt tại phiên tòa.

Bị cáo Cao Thị Cúc có mặt tại phiên toà nhưng do lý do sức khỏe yếu nên được phép vắng mặt. Vì thế, HĐXX đã công bố lời khai của bị cáo Lê Tùng Vân và Cao Thị Cúc.

Ông Lê Tùng Vân trực tiếp làm lễ xuất gia cho Diễm My-1
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo lời khai của "thầy ông nội" Lê Tùng Vân, bị cáo là người trực tiếp làm lễ xuất gia cho Võ Thị Diễm My. Lúc đó, bị cáo Lê Tùng Vân mặc áo vàng, Diễm My quỳ trước bàn thờ rồi thắp hương cho ông.

Bị cáo Lê Tùng Vân thừa nhận ông là người duyệt nội dung các video mà Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Theo lời khai của bị cáo Cao Thị Cúc, bà và Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Hoàn Nguyên lo việc quay video và được sự đồng ý của bị cáo Lê Tùng Vân.

Trong phần thẩm vấn, luật sư bào chữa cho các bị cáo hỏi cha mẹ ruột của Võ Thị Diễm My là Đoàn Tuyết Mai và Võ Văn Thắng về tình trạng của con gái mình.

Trả lời câu hỏi của luật sư, mẹ ruột của Diễm My cho hay, hiện giờ bà không biết con mình ở đâu, làm gì.

" Khi con gái về nhà sống 6 tháng thì tiếp tục bỏ nhà đi nơi nào không biế t", bà Đoàn Tuyết Mai nói.

Theo bà Mai, bà đã gửi đơn đến Công an TP.HCM, Công an tỉnh Long An, Công an huyện Đức Hoà trình báo về việc con gái mình mất tích.

Trước đó, nhân chứng Trần Quốc Thắng (cán bộ Công an huyện Đức Hòa) cho biết, ngày 12/12/2019, ông được Ban chỉ huy Công an huyện giao giải quyết đơn của vợ chồng bà Mai về hành vi giam giữ trái pháp luật, xâm phạm quyền tự do cá nhân.

“ Tôi có mời Võ Thị Diễm My và bố mẹ Diễm My lên làm việc. Quá trình làm việc, Diễm My không hợp tác, cán bộ công an không ghi lời khai được, nên giao Diễm My cho ba mẹ ruột" , ông Thắng nói.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2019 - 2021, các bị cáo sử dụng phương tiện như máy tính, điện thoại di động để đăng tải trên mạng xã hội thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, nhằm tuyên truyền, kích động, xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, xúc phạm Phật giáo... làm ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.

Từ năm 2016, các bị cáo cùng một số người khác đến ở tại số 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An do Cao Thị Cúc làm chủ hộ. Bị cáo Lê Tùng Vân biến nơi đây thành cơ sở tu tại gia theo Phật giáo lấy tên Tịnh thất Bồng Lai, sau đổi tên cơ sở này thành Thiền am bên bờ vũ trụ.

Bị cáo Lê Tùng Vân là người tổ chức, quyết định, chỉ đạo điều hành mọi hoạt động, phân công vai trò nhiệm vụ cho những người còn lại viết kịch bản, tập hát… và tạo một số tài khoản mạng xã hội để đăng những sinh hoạt, hoạt động nơi đây. Sau khi làm video, các đối tượng đưa cho Lê Tùng Vân xem, thống nhất, đồng ý mới được đăng lên mạng.

Có 5 video và 1 bài viết trên mạng xã hội Facebook và YouTube, cơ quan chức năng phân tích, giám định, đã xác định là hành vi có tổ chức.

Cả 6 bị cáo đều có tình tiết tăng nặng vì phạm tội có tổ chức, phạm tội 2 lần trở lên. Bị cáo Lê Thanh Trùng Dương có tình tiết giảm nhẹ là đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Theo VTC News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/thay-ong-noi-le-tung-van-truc-tiep-lam-le-xuat-gia-cho-diem-my-ar711190.html

Lê Tùng Vân

Tịnh thất Bồng Lai


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.