Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới

Sáng nay (10/6) ông Thích Minh Tuệ đã về thăm bố mẹ tại xóm 6 (xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) và ở lại trò chuyện với gia đình trong vòng khoảng 3 giờ đồng hồ.

Trong những ngày qua, việc ông Lê Anh Tú (hay Thích Minh Tuệ, 43 tuổi), tạm dừng việc đi bộ khất thực, đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Sau 1 tuần trở về Gia Lai ẩn tu, sáng 10/6, ông Lê Anh Tú (tên thường gọi là Thích Minh Tuệ) đã về thăm bố mẹ tại xóm 6 (xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Cuộc trò chuyện giữa ông Minh Tuệ và gia đình chỉ diễn ra trong vòng khoảng 3 giờ đồng hồ.

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới-1
Thầy Thích Minh Tuệ chụp ảnh cùng các thành viên trong gia đình. Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ trên Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Mai, 75 tuổi, mẹ ông Lê Anh Tú cho biết "Sáng nay trong lúc tôi đang chuẩn bị bữa sáng cho chồng thì thầy (bố mẹ gọi Lê Anh Tú là thầy kể từ ngày ông xin phép bố mẹ đi tu - PV) đứng ngoài cổng. Do không biết thầy về, chúng tôi không ra chào đón, mời thầy vào nên thầy đã sang nhà hàng xóm khất thực.

"Sau đó hàng xóm báo tin thầy về. Sợ khất thực xong thầy đi, không ghé nhà nữa nên vợ chồng tôi chạy sang. Thấy chúng tôi, thầy bảo cha mẹ về đi, để con ăn miếng cơm xong con về thăm cha mẹ", bà Mai nói thêm.

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới-2
Ông Lê Anh Tú chụp ảnh cùng anh trai Lê Anh Tuấn. Ảnh: Internet

Theo bà Mai, sở dĩ thấy cổng nhà mở nhưng thầy không vào là vì phải giữ giới. Thầy nói không được tự tiện vào nhà người ta mà không được sự cho phép của gia chủ. Nếu có người ra mời vào và cho cơm thì vào, không mời vào thì lại đi, phải giữ giới với tất cả mọi người, ngay cả với cha mẹ đẻ mình.

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới-3
Ông Lê Xuân - cha đẻ ông Lê Anh Tú (Nguồn: Báo Người lao động)

Chia sẻ thêm với PV, ông Lê Xuân (85 tuổi, cha đẻ ông Lê Anh Tú) cho biết, 6 năm nay thầy mới về thăm nhà, có gầy và đen hơn nhiều nhưng vẫn khoẻ mạnh. Bàn chân thầy dù vượt qua bao chặng đường nhưng vẫn hồng hào, mềm mại, không hề bị chai sạn, bỏng rộp.

Theo ông Xuân, thầy không nói gì nhiều về thế sự, chỉ căn dặn bố mẹ và bà con lối xóm ăn chay, giữ giới thật tốt, tự nhiên mọi việc sẽ yên ổn.

Ông Thích Minh Tuệ về thăm nhà sau 6 năm, trò chuyện với cha mẹ và chia sẻ dự định tu tập trong thời gian tới-4
Ông Lê Anh Tú - Thích Minh Tuệ đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực

Cũng trong chiều ngày 10/6, trong cuộc phỏng vấn với báo Người lao động, ông Thích Minh Tuệ cũng đã chia sẻ về cuộc sống những ngày này và dự định trong thời gian tới.

Theo ông Thích Minh Tuệ, trong khoảng 1 tuần trở về Gia Lai ẩn tu, ông có được người thân đưa cơm đến hàng ngày. "Mấy ngày trước có anh trai ngày nào cũng đưa cơm tới cho con. Nhưng sống như thế con thấy không đúng với hạnh đầu đà. Ngày hôm nay con đi ra khất thực. Tự mình ra tới nhà dân, người ta cho cái gì, mình mang tới nhà hoang dùng và kiếm chỗ yên tĩnh để ngồi tu hành". 

Nói thêm về dự định tu tập trong thời gian tới, ông Thích Minh Tuệ cho biết, "Dự định là con vẫn tiếp tục tu tập bình thường, khất thực, sống chỗ này chỗ kia theo đời sống, giới luật của Đức Phật dạy. Phật dạy như thế nào thì mình sẽ làm như thế. Sáng thì đi khất thực, chỗ nào bộ hành thì bộ hành, lúc khẩn thiết thì có thể tìm đến gốc cây, hang đá, khu rừng… để ngồi thiền tu hạnh. Gặp ai hữu duyên thì chia sẻ với họ, tiếp tục học tập, tu hành".

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-thich-minh-tue-ve-tham-nha-sau-6-nam-tro-chuyen-voi-cha-me-va-chia-se-du-inh-tu-tap-trong-thoi-gian-toi-a432875.html

Thích Minh Tuệ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.