“Ông trùm” cho vay nặng lãi sắm cả “kho vũ khí”, ném chất bẩn vào nhà con nợ

Cho khoảng 80 người vay với lãi suất “cắt cổ”, khi đến hạn nếu người vay chưa trả tiền, Đinh Tiến Hùng đã chỉ đạo đàn em đến nhà con nợ đe doạ, ném chất bẩn vào nhà.

Ngày 25-9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hoà Bình cho biết đã phối hợp với các đơn vị chức năng và Công an TP Hòa Bình đấu tranh, phá vụ án cho vay nặng lãi trên địa bàn thành phố, bắt 4 đối tượng có liên quan.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, cơ quan công an đã phát hiện trên địa bàn TP Hòa Bình nổi lên nhóm đối tượng do Đinh Tiến Hùng (thường gọi là Hùng Nguyên, SN 1988, trú tại tổ 5 phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình) cầm đầu cùng các đối tượng Nguyễn Hồng Nguyên (SN 1998, trú tại tổ 9 phường Thịnh Lang); Bùi Xuân Trường (SN 1999) và Võ Quốc Đạt (SN 1995, cùng trú tại tổ 11 phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình) có biểu hiện hoạt động "tín dụng đen", đòi nợ thuê...

Ông trùm” cho vay nặng lãi sắm cả kho vũ khí”, ném chất bẩn vào nhà con nợ-1
Đinh Tiến Hùng cùng các tang vật liên quan. Ảnh: Báo CAND

Hùng đã mở 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn TP Hòa Bình để vợ đứng tên. Các đối tượng này đã sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn cho vay núp bóng dưới hình thức thiết lập các hợp đồng mua bán xe, cầm cố tài sản không ghi lãi suất cụ thể. 

Các đối tượng thường cho vay với lãi suất từ 5 - 10 ngàn đồng/triệu/ngày (vượt quá lãi suất từ 9 - 18 lần mức lãi suất quy định trong Bộ luật Dân sự).

Với hình thức này, từ đầu năm 2023 đến nay, các đối tượng đã cho khoảng 80 người vay, với số tiền trên 2 tỉ đồng, thu lãi số tiền hơn 1 tỉ đồng. Trong quá trình vay nợ, nếu người vay chậm trả hoặc không có khả năng chi trả khoản vay sẽ bị các đối tượng đe dọa và đến tận nhà ném chất bẩn vào gia đình người vay.

Sau nhiều ngày điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị liên quan đã đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh cầm đồ và khám xét khẩn cấp nơi ở của Đinh Tiến Hùng. Qua khám xét, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi. Ngoài ra, phát hiện và thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm gồm 1 súng săn, 13 con dao, 3 kiếm dài, 1 mã tấu, 1 rìu, 1 gậy rút, 2 côn nhị khúc...

Hiện, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự các đối tượng liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Theo NLĐ
 


cho vay nặng lãi


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.