Phá trọng án giết người đầu xuân tại Nậm Pồ (Điện Biên)

Công an huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên vừa trắng đêm phá thành công chuyên án giết người ngày giáp Tết.

Chiều ngày 10/2, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã  thưởng nóng cho các đơn vị tham gia phá thành công chuyên án giết người xảy ra đêm ngày 8/2.

Trước đó, vào hồi 21h30, ngày 8/2, tại bản Na Cô Sa 4, xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên xảy ra vụ dùng hung khí đánh nhau giữa 2 nhóm thanh niên khiến 1 người tử vong. Nạn nhân là Sùng A Sử, sinh năm 2003, trú tại bản Tầng Do, xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ.

Phá trọng án giết người đầu xuân tại Nậm Pồ (Điện Biên)-1
Hờ A Dúa tại cơ quan công an

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Nậm Pồ đã chủ trì phối hợp các đơn vị PC02, PC09, PA06 triển khai lực lượng bảo vệ hiện trường, thi thể và phong tỏa các tuyến đường từ xã Na Cô Sa đi các địa bàn lân cận.

Ngay trong đêm, ban chuyên án đã huy động tổng lực về người và phương tiện luồn rừng tham gia xác minh, truy vết các đối tượng. Đến 18h40 ngày 9/2 (chiều tối ngày 30 tết), các lực lượng chức năng đã bắt được Hờ A Dúa, sinh năm 2005, trú tại bản Huổi Thủng 3, xã Na Cô Sa khi đang lẩn trốn tại khu rừng thuộc bản Nậm Chua 4, xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ và thu được tang vật là con dao gây án của Hờ A Dúa.

Tại cơ quan công an Hờ A Dúa khai nhận, do có mâu thuẫn từ trước nên đã cùng nhóm đối tượng gồm Thào A Phình, (sinh năm 2006), Vàng A Di, (Sinh năm 2004) cùng trú tại bản Huổi Thủng 3 dùng dao tấn công nhóm bạn của Sùng A Sử khiến Sử tử vong tại chỗ.

Hờ A Dúa là người trực tiếp dùng Dao tấn công, đâm nhiều nhát vào vùng cổ khiển Sử bị trọng thương dẫn đến tử vong tại chỗ. Sau một thời gian lẩn trốn trong rừng, Thào A Phình đã đến cơ quan công an đầu thú, lực lượng công an đang tiếp tục tổ chức lực lượng truy bắt đối tượng Vàng A Di.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/pha-trong-an-giet-nguoi-dau-xuan-tai-nam-po-dien-bien-post1076620.vov

Điện Biên

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.