Phản cảm người phụ nữ đi ô tô "giải quyết nỗi buồn" ngay vỉa hè

Theo quy định, tè bậy có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100-300.000 đồng.

Thông tin Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 (TP HCM) vừa mạnh tay ra quân xử phạt hành vi “tè bậy” của người dân trên các tuyến phố là một tín hiệu mừng cho việc lập lại trật tự văn minh đô thị. Vậy nhưng giải pháp này có thực sự hiệu quả trong việc ngăn chặn hoặc giảm thiểu vấn nạn này thì nhiều người vẫn còn đặt dấu hỏi.

Ngay sáng ngay, 24/3, trên diễn đàn Otofun đã chia sẻ một hình ảnh khá "nhức mắt" khiến dân mạng bức xúc. Cụ thể, người phụ nữ trong bức ảnh ngang nhiên "giải quyết nỗi buồn" cạnh vỉa hè đông đúc người qua lại.

Theo quan sát, cánh cửa ô tô được mở dường như để che chắn cho hành động này nhưng không thể "bịt mắt" được tất cả. Lập tức hàng trăm bình luận lên án, phê phán người phụ nữ trên đã dám làm việc "tày trời" giữa thanh thiên bạch nhật - việc mà thông thường chỉ cánh đàn ông mới dám làm...

Thực tế hành vi thiếu lịch sự này vẫn đang xuất hiện từ khắp mọi nơi trên đất nước và dù đã bị lên án rất nhiều thì nó vẫn tồn tại. Có những tình huống tè bậy có thể thông cảm được (trẻ em, người già sức chịu đựng kém), thế nhưng cũng còn vô số những hình ảnh không thể chấp nhận được khiến dư luận bức xúc đến “nổ đom đóm mắt”.

Dừng ô tô tè bậy giữa giải phân cách đông đúc người

Khoảng 1 tháng trước, ngày 23/2, trên một số diễn đàn đã xuất hiện hình ảnh một người đàn ông mặc vest bảnh bao, thản nhiên dừng xe ô tô đi vệ sinh ngay giữa dải phân cách tại một con phố đông đúc của thủ đô Hà Nội.


Các bức ảnh ngay lập tức "gây bão" trên mạng xã hội với tốc độ chia sẻ chóng mặt và hàng ngàn bình luận bức xúc cũng như lên án gay gắt hành động kém văn minh, lịch sự không thể chấp nhận này.

 

 

Ngay sau khi nhận được thông tin từ báo chí, cơ quan chức năng đã nhanh chóng truy tìm và triệu tập chủ nhân chiếc xe Honda Civic mang BKS 30A-306.95 – người có hành vi phản cảm nói trên.

Căn cứ vào quy định của pháp luật và hành vi thiếu văn hóa tại nơi công cộng, người đàn ông "tè bậy" giữa đường này sau đó đã bị phạt 200.000 đồng và phải viết cam kết không tái phạm.

Người "đi xe biển xanh" ngang nhiên tè đường

Ngỡ tưởng câu chuyện trên sẽ trở thành bài học cho mọi người về ý thức, giữ gìn mỹ quan đô thị... thế nhưng, ngày hôm qua, 23/3, hình ảnh tương tự lại xuất hiện một lần nữa khiến dư luận “nóng mắt”.

Cư dân mạng tiếp tục phản ứng gay gắt trước hành động “tè bậy” trên đường của một người đàn ông đi xe biển xanh trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) được chia sẻ trên mạng xã hội.

Người đàn ông đi xe biển xanh thản nhiên tè bậy trên đường Nguyễn Trãi ( Hà Nội)

Bức ảnh được ghi lại một người đàn ông mặc áo quần bảnh bao đứng bên cạnh chiếc xe biển số màu xanh đỗ ngay lề đường Nguyễn Trãi, nơi cấm dừng đỗ xe để đi vệ sinh.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh đã gây bão cho cộng đồng mạng và được chia sẻ nhanh chóng. Nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc về hành vi thiếu văn hóa này và cho rằng cần phải truy cứu đến cùng, tìm ra người này xử phạt để làm gương.

Người nước ngoài cũng “nhập gia tùy tục”?

Tối 29/3/2015, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến hình ảnh một người đàn ông nước ngoài đứng ngay trên vỉa hè phố Tràng Tiền tè bậy xuống đường. Hình ảnh này sau đó cũng được ghi lại và chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội khiến dân tình bức xúc.

Tuy người chia sẻ ảnh nói ông ta bị say "ngoắc cần câu" nên mới tè bậy nhưng đông đảo cư dân mạng phản đối cho rằng lời giải thích này nghe khó lọt taivì rất nhiều người Việt Nam cũng say xỉn song không phóng uế “bừa bãi” nơi công cộng như vậy.

Nhung

 

Một hình ảnh người nước ngoài khác rời xe taxi, đứng "tè" bậy trước cửa nhà dân lan truyền trên mạng gây bức xúc từ nửa năm trước

 

“Người nước ngoài tưởng văn minh lịch sự mà lại lắm người có những hành động thật đáng xấu hổ. Nhập gia tùy tục nhưng tè bậy thế này là quá lố, quá thiếu ý thức.Không những vậy họ còn chạy xe đánh võng không mũ bảo hiểm, thậm chí "mây mưa" ngay trên vỉa hè không thể chấp nhận được” – một bạn đọc bức xúc bình luận.

 

Hình ảnh một cặp đôi người nước ngoài "mây mưa" ngay trên phố Hà Nội từng gây bão dư luận vào cuối tháng 3/2015

 

Những hành động xấu xí trên của người nước ngoài ở Việt Nam khiến dân mạng không ít lần nóng mắt, thậm chí có người đề nghị trục xuất họ về nước.

“Giải quyết nỗi buồn” kiểu “sang chảnh”

Ngoài những trường hợp điển hình gây phẫn nộ dư luận nêu trên, thực tế cuộc sống cũng còn vô vàn những hình ảnh bi hài về việc “giải quyết nỗi buồn” khiến dân tình phải lắc đầu ngao ngán. Thậm chí có những tình huống tế nhị đến mức người nhìn thấy cũng chỉ biết vội vàng xấu hổ quay đi như dưới đây:

Tè bậy kiểu "trêu ngươi":

tiểu bậy, tè bậy, đi vệ sinh trên phố

 

2 thanh niên cao to đẹp trai, đi xe máy đẹp (FLy) đứng giữa đường Cầu Giấy, Hà Nội thản nhiên đi vệ sinh. Lúc này đường phố vẫn còn người đi lại.

 


Thậm chí bức ảnh này còn được lan truyền trên một vài trang web nước ngoài với ý chê bai ý thức chung của người Việt Nam.

Sáng nay, 24/3, trên diễn đàn otofun cũng chia sẻ hình ảnh một phụ nữ đi vệ sinh ngay cạnh chiếc ô tô mở cửa khiến người khác choáng váng và bức xúc


Tè để thể hiện?

tiểu bậy, tè bậy, đi vệ sinh trên phố

Đầu tháng 1/2015, cư dân mạng cũng từng phẫn nộ khi anh chàng có nickname Nguyen T.T.L. đã "tự tin" đăng lên Facebook tấm ảnh tè bậy trên cầu Nhật Tân. Kèm theo đó là dòng chú thích đầy tự hào "Mình là người khai trương cầu Nhật Tân nhé".


Thích làm việc trái quy luật:


Càng cấm càng tè

 

Phạt cũng vẫn tè...



Và kể cả thế này, liệu có thoát?

Giải quyết nỗi buồn ngay sau nhà vệ sinh công cộng

 

Nhung
Nam thanh niên "tè" bậy ngay cạnh tấm bảng "Vì thành phố xanh sạch đẹp", thể hiện ý thức kém của một bộ phận người Việt.

"Giải quyết" kiểu tiện thể:
Đáng bị phạt thêm vì làm ô nhiễm môi trường
 
V.K (tổng hợp)/VietNamNet

tè bậy

tiểu bậy


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.