Phạt 50 triệu đồng nhóm thực hiện phim cho trẻ em như clip sex

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ sở hữu kênh Youtube và công ty quảng bá những clip có hình ảnh phản cảm...

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ sở hữu kênh Youtube và công ty quảng bá những clip có hình ảnh phản cảm, gợi dục dưới hình thức phim cho trẻ em với tổng số tiền 50 triệu đồng.

Cụ thể, quyết định do ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TTTT) ký xử phạt vi phạm hành chính với ông Trà Ngọc Hải (SN 1996), chủ sở hữu kênh Youtube “Spiderman Frozen Marvel Superhero in Real Life” đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là: Chủ động cung cấp thông tin miêu tả hành động không phù hợp với thuần phong mỹ tục của VIệt Nam trong các video clip phát tại kênh Youtube kể trên.

Chiểu theo điểm d khoản 3 điều 65 Nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, ông Trà Ngọc Hải bị xử phạt hành chính với số tiền 30 triệu đồng.

Cùng với việc xử phạt ông Trà Ngọc Hải, Cục trưởng Nguyễn Thanh Lâm cũng ký một quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần NVU (Yeah1 Network), địa chỉ tại 5A Phan Kế Bình, phường Đa Kao, quận 1 TP.HCM, người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Ngọc Hưng - Giám đốc điều hành.

Theo quyết định này, Công ty cổ phần NVU đã có hành vi vi phạm hành chính là không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật.

Theo quy định tại điểm b khoản 3 điều 65 Nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Công ty cổ phần NVU bị xử phạt với số tiền là 20 triệu đồng.

Số lượng view khủng mà clip dành cho trẻ em như phim sex đạt được.

Như đã đưa tin: Những ngày qua, cộng đồng mạng đã sôi sục khi phát hiện những kênh Youtube có nội dung phản cảm, khiêu gợi... nhưng lại nhắm tới đối tượng chủ yếu là trẻ em. Đặc điểm chung của những kênh này là sử dụng những nhân vật được trẻ em yêu thích như Elsa, Người nhện, Joker, Siêu nhân... để thực hiện những clip có nội dung nhảm nhí, bạo lực.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt có rất nhiều kênh có dạng như vậy, từ 300.000 cho tới 1 triệu người theo dõi (sub). Chỉ tính riêng một kênh có 1 triệu subs, hoạt động từ tháng 3 năm 2016 tới nay đã có hơn 600 triệu views, con số này tương đương với khoảng 20 tỷ đồng được Youtube chi trả trực tiếp. Nguồn lợi nhuận khổng lồ này còn tăng thêm khi lượng người xem tới từ nước ngoài rất đông kèm theo quảng cáo được xem liên tục (do đối tượng là trẻ em nên có sự tò mò với các quảng cáo đồ chơi). Lợi nhuận khổng lồ kèm theo các nội dung không phải huy động lượng chất xám cao đã khiến cho một số người mờ mắt và bất chấp những tác hại có thể gây ra với trẻ nhỏ.

Điều đặc biệt, phần lớn các kênh này đều xuất hiện từ Việt Nam và do một đội ngũ đứng tên. Đội ngũ này phát triển khá nhiều kênh với nội dung như trên và khi các kênh có lượng subs khoảng 300 nghìn họ sẽ bán lại (chuyển nhượng) cho người khác để lấy tiền, ngoài ra sẽ tập trung phát triển cho kênh chính (khoảng 1 triệu người theo dõi). Đội ngũ này được tổ chức rất chuyên nghiệp, sử dụng phương tiện hiện đại để quay phim và chỉnh sửa video.

Trước vấn đề này, T.S Phạm Hải Chung- chuyên ngành truyền thông tại Đại học Tổng hợp Bournemouth, Vương Quốc Anh nhận định, sự phát triển mạnh mẽ của Internet và điện thoại thông minh (smartphone) có sự tác động hai chiều. “Ngoài những lợi ích và sự thuận tiện con người tiêu hưởng thụ thì mặt trái của nó cũng đang tác động rõ rệt. Đặc biệt những tác động tới thế hệ công chúng Z rất rõ đáng báo động. Sự phát triển quá nhanh của công nghệ và con người chưa kịp thích nghi và khôn ngoan sàng lọc trong việc tận dụng nó. Những sản phẩm và nội dung phản cảm như trên là những điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy tác động xấu của nó sẽ ảnh hưởng nặng nề về mặt tâm lý nhất là đối với trẻ con” - TS Chung nói.

Theo Vinh Hải (Dân Việt)


đăng clip đồi trụy gắn mác cho trẻ

clip phản cảm cho trẻ em


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.