Phát hiện 100 kg ma túy gửi từ nước ngoài về sân bay Nội Bài

Cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện 98 kg ma túy tổng hợp được cất giấu trong các kiện hàng gửi từ Đức về sân bay Nội Bài.

Ngày 6-1, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội, thông tin đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng đấu tranh, bóc gỡ đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ.

Theo công an, qua công tác nắm bắt tình hình tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy cùng Cục Hải quan TP đã tổ chức kiểm tra, phát hiện các kiện hàng nghi chứa ma túy.

Phát hiện 100 kg ma túy gửi từ nước ngoài về sân bay Nội Bài-1
Số ma túy được cất giấu trong các kiện hàng. Ảnh: CACC

Lực lượng chức năng tìm thấy ba vận đơn gồm tám kiện, thùng cát tông có trọng lượng hơn 205 kg, được gửi từ Cộng hòa liên bang Đức. Trong các kiện, thùng này cất giấu 98 kg ma túy tổng hợp, gồm 45 kg MDMA, 53 kg Ketamine và 2.000 gói "nước vui".

Công an TP Hà Nội, Cục Hải quan TP Hà Nội và Công an TP.HCM đã bắt giữ ba người liên quan đến vụ việc.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT TP Hà Nội đã bàn giao các nghi phạm và vật chứng cho Công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Cũng theo Công an TP Hà Nội, hiện nay nhiều người thực hiện thủ đoạn vận chuyển trái phép chất ma túy dưới hình thức chuyển phát nhanh quốc tế, thông qua các công ty vận chuyển quốc tế.

Ma túy sẽ được tội phạm ngụy trang trong các kiện hàng như máy cà phê, máy hút bụi, máy lọc không khí, hộp bánh kẹo... gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Theo PLO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/phat-hien-100-kg-ma-tuy-gui-tu-nuoc-ngoai-ve-san-bay-noi-bai-post715394.html?fbclid=IwAR30p9DEGYemhK9aODNxxit5N-g9tiNetKEgydMjvUE5MzkyEgL9UQo5CQM

ma túy

Sân bay Nội Bài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.