Phát hiện 13 người dương tính SARS-CoV-2 ở TP. HCM: Giáo phái có tổng 27 thành viên ở 7 quận, huyện

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo đã phát hiện thêm 13 thành viên hội thánh 'truyền giáo phục hưng' nghi mắc COVID-19.

Phát hiện 13 người dương tính SARS-CoV-2 ở TP. HCM: Giáo phái có tổng 27 thành viên ở 7 quận, huyện-1

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa cho biết, liên quan đến chuỗi lây nhiễm SARS-CoV-2 ở giáo phái truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp đến nay đã phát hiện 13 trường hợp nghi nhiễm, đều là thành viên của giáo phái này.

Trước đó, ca đầu tiên liên quan đến chuỗi lây nhiễm SARS-CoV-2 ở giáo phái truyền giáo Phục Hưng (có địa chỉ tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, Phường 3, quận Gò Vấp) được phát hiện tối qua là một người phụ nữ 38 tuổi ngụ ở huyện Hóc Môn. Tiếp đó, ngành chức năng lại phát hiện vợ chồng ngụ ở quận 12 có sinh hoạt tại giáo phái này cũng có kết quả xét nghiệm nghi mắc Covid-19.

3 trường hợp trên đều có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Những người này được khám, lấy mẫu xét nghiệm đều dương tính với SARS-CoV-2.

Tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận huyện. Tính đến 7 giờ sáng nay (27/5), xét nghiệm khẩn cho kết quả, số trường hợp nghi nhiễm phát hiện thêm là 10 người, nâng tổng số ca nghi nhiễm hiện nay là 13 trường hợp, VOV đưa tin

Phát hiện 13 người dương tính SARS-CoV-2 ở TP. HCM: Giáo phái có tổng 27 thành viên ở 7 quận, huyện-2
Nhân viên y tế truy vết ca nghi mắc COVID-19 ở Hóc Môn. Ảnh: Tiền phong

Trong số 13 trường hợp trên, Trung tâm Y tế quận 1 xác định có một người nghi nhiễm Covid-19 đang làm việc ở khách sạn 5 sao Sheraton tại 88 Đồng Khởi.

Qua điều tra ban đầu, ngành y tế xác định người này là phụ bếp của khách sạn, sinh hoạt tôn giáo tại quận Gò Vấp. Phụ bếp này nghỉ việc tại khách sạn ngày 22/5. Ngày 26/5, người này đi làm lại thì có triệu chứng ho, sốt rồi đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định khám, phụ bếp được xác định nghi nhiễm nCoV.

Đến nay, ngành y tế đã xác định 118 người trong khu bếp có liên quan ca nghi nhiễm. Số tiếp xúc gần là 12. Trung tâm Y tế quận 1 đã chuyển 12 trường hợp này về nơi họ cư trú để cách ly, lấy mẫu.

"Người này chỉ đứng phụ bếp, không bưng bê nên nguy cơ tiếp xúc không nhiều. Nhóm nhà bếp này cũng chỉ làm theo ca, không tiếp xúc với khách", bác sĩ Đỗ Thị Tân, Phó giám đốc điều hành Trung tâm Y tế quận 1 cho biết.

Đêm qua, khách sạn Sheraton được phong tỏa tạm thời. Người trong khách sạn được thông báo ở yên tại chỗ, không ra ngoài. Sáng nay, lực lượng chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm người trong khách sạn, đồng thời, trích xuất camera để xác định trường hợp tiếp xúc gần với phụ bếp.

Ông Lê Minh Phát, Chủ tịch UBND phường Bến Nghé (quận 1), cũng xác nhận khách sạn này "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Ngành y tế đang truy vết để xác định các trường hợp tiếp xúc gần nhằm có các biện pháp cụ thể.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/phat-hien-13-nguoi-duong-tinh-sars-cov-2-o-tp-hcm-giao-phai-co-tong-27-thanh-vien-o-7-quan-huyen-16121270509194842.htm

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.