Phát hiện 2 khách Trung Quốc sốt cao, nhà ga Nội Bài xôn xao

2 hành khách Trung Quốc được bộ phận kiểm dịch y tế tại sân bay Nội Bài tiếp nhận và chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

2 hành khách Trung Quốc được bộ phận kiểm dịch y tế tại sân bay Nội Bài tiếp nhận và chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Khoảng 13h ngày 30/1, nhà chức trách sân bay Nội Bài phát hiện 2 hành khách người Trung Quốc có biểu hiện sốt cao. 2 người này đi trên chuyến bay từ Chu Lai về Nội Bài.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Tiến Hòa, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hà Nội, cho biết lực lượng y tế tại sân bay đã tiến hành các biện pháp cách ly, cho 2 hành khách trên uống thuốc hạ sốt và chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Phát hiện 2 khách Trung Quốc sốt cao, nhà ga Nội Bài xôn xao-1

Khách nước ngoài bịt khẩu trang kín mít khi đến sân bay Nội Bài. Ảnh: Tùng Đoàn.

Sự việc xảy ra đã gây náo loạn tại nhà ga T1 do khoảng thời gian này hành khách đổ dồn về đông sau kỳ nghỉ Tết.

Cũng trong ngày 30/1, Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế Hải Phòng tiếp nhận 2 mẹ con có biểu hiện nghi mắc virus corona vừa xuống sân bay Cát Bi.

Hai hành khách là mẹ con đi trên chuyến bay VJ 286 từ TP.HCM ra Hải Phòng vào hồi 2h30 ngày 30/1. Người mẹ 21 tuổi, trú Cần Thơ cùng con 17 tháng tuổi. Cả hai cùng có biểu hiện ngứa họng, khó thở, sốt.

Trong chuyến bay còn có một nữ hành khách 38 tuổi (chưa rõ địa chỉ) có biểu hiện mệt, vã mồ hôi. Chị này được bác sĩ có mặt trên chuyến bay xử lý nhưng bỏ về sau khi máy bay hạ cánh.

Tính đến sáng 30/1, đã có ít nhất 7.771 ca nhiễm virus corona ở 16 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới - toàn bộ các địa phương ở Trung Quốc, khoảng 70 ca ở nước khác, Reuters dẫn số liệu từ WHO.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/phat-hien-2-khach-trung-quoc-sot-cao-nha-ga-noi-bai-nao-loan-post1040947.html?fbclid=IwAR3waxpr_BUIqg1zEMA6qZXZFcQc_OGGd8mkovrQHHXHvq0-7l6MYTgH6Q0

virus corona

Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.