Phát hiện, truy vết 3 người nhập cảnh trái phép vào Tây Ninh di chuyển đến TP.HCM rồi bay ra Hà Nội

Nhóm 3 người là lao động tự do cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh vào rạng sáng rồi bắt xe taxi về TP.HCM để bay gấp ra Hà Nội.

Ngày 22/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết cơ quan chức năng vừa phát hiện 3 người nhập cảnh trái phép vào Tây Ninh di chuyển đến TP.HCM.

Cụ thể, nhóm 3 người gồm 1 nam, 2 nữ là lao động tự do tại nước ngoài cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh lúc 1h sáng ngày 21/4/2021.

Sau đó nhóm đến Thị trấn Tân Biên bắt xe taxi về TP.HCM.

Khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, xe chở 3 người vào một nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất (nơi này đang được xác minh).

Trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi biết đây là 3 trường hợp nhập cảnh trái phép nên đã quay về Thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

Nhóm ba người này tiếp tục bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21/4/2021 về đến sân bay Nội Bài vào sáng cùng ngày.

Phát hiện, truy vết 3 người nhập cảnh trái phép vào Tây Ninh di chuyển đến TP.HCM rồi bay ra Hà Nội-1

Khu vực checking hãng hàng không Vietjet Air tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau đó 2 người nữ trong nhóm đi taxi về gia đình tại Đinh Hóa, Thái Nguyên và đã được đưa vào khu cách ly tập trung lúc 14 giờ cùng ngày.

2 trường hợp này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Người nam còn lại đã được cơ quan chức năng tìm ra tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tối cùng ngày. Kết quả xét nghiệm cũng âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngành chức năng TP.HCM cho biết đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc tại thành phố trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp của các nước xung quanh, TP khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép thông tin ngay đến chính quyền địa phương.

Người dân có người thân ở nước ngoài vận động không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của nhà nước khi nhập cảnh về nuớc để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phat-hien-truy-vet-3-nguoi-nhap-canh-trai-phep-vao-tay-ninh-di-chuyen-den-tphcm-roi-bay-ra-ha-noi-16221220409101946.htm

nhập cảnh trái phép


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.