Phát hiện xác thai nhi gần 2kg lẫn vào nhà máy rác TP. Cà Mau

Cơ quan công an vào cuộc điều tra và kết quả khám nghiệm xác định tử thi là bào thai nam giới khoảng 8 tháng tuổi, cân nặng gần 2kg.

Cơ quan công an vào cuộc điều tra và kết quả khám nghiệm xác định tử thi là bào thai nam giới khoảng 8 tháng tuổi, cân nặng gần 2kg.

Ngày 18/10, nguồn tin của PV báo điện tử Người Đưa Tin, cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đang điều tra tin báo tội phạm liên quan đến tử thi là bào thai ở Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau.

Theo đó, ngày 13/10, công nhân tại Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau, phường Tân Xuyên, TP. Cà Mau phát hiện xác thai nhi lẫn trong rác vào nhà máy. Vụ việc sau đó cũng được báo đến cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan công an vào cuộc điều tra và kết quả khám nghiệm tử thi xác định tử thi là bào thai nam giới khoảng 8 tháng tuổi, cân nặng gần 2kg.

Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan CSĐT Công an Cà Mau đề nghị sở Y tế hỗ trợ rà soát các cơ sở y tế đang hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh.

Nội dung rà soát tập trung xem xét từ ngày 10/10 - 13/10/2019 có cơ sở nào tiến hành phẫu thuật kết thúc thai kỳ (sinh non, thai chết lưu khoảng 8 tháng tuổi, giới tính nam).

Nếu có, đề nghị cung cấp thông tin sản phụ có liên quan; trường hợp có phẫu thuật kết thúc thai kỳ như nêu ở trên thì cơ sở y tế đã xử lý thai nhi như thế nào, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan kèm theo...?

Trước đó, chiều 28/8, công nhân của nhà máy rác trong lúc làm việc tại khu phân loại rác cũng phát hiện túi ni lon bên trong có xác thai nhi (bé trai-PV). Do đó, người công nhân này hoảng hốt nên quăng túi ni lon vào băng chuyền.

Phát hiện xác thai nhi gần 2kg lẫn vào nhà máy rác TP. Cà Mau-1

Công nhân làm việc trong nhà máy rác TP.Cà Mau.

Ngay sau đó, công nhân nhà máy báo đến ban Giám đốc nhà máy rác ngừng hoạt động và khoanh vùng để tìm xác thai nhi. Nhưng đến sáng ngày 29/8 mới tìm thấy túi ni lon chứa xác thai nhi trên và thông báo cho UBND, Công an phường để có biện pháp xử lý.

Cả 2 vụ phát hiện xác thai nhi lẫn vào trong rác nêu trên được phát hiện sau vụ công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (công ty Công Lý - chủ đầu tư nhà máy rác) có tờ trình UBND tỉnh Cà Mau xem xét hỗ trợ chi phí chôn cất cho thai nhi.

Theo nội dung tờ trình, Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau phát hiện hơn 300 xác thai nhi khi xử lý rác thải từ khi đi vào hoạt động đến nay.

Công ty Công Lý cho biết, nhà máy phải thực hiện chôn cất các thai nhi trên trong khuôn viên nhà máy và đến nay quỹ đất đầy, không còn chỗ chôn cất; mà hỏa thiêu thì đơn vị không có kinh phí.

Sau đó, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản khẳng định công ty Công Lý khai báo từ khi hoạt động (năm 2012 - PV) đến nay đã phát hiện hơn 300 xác thai nhi bị bỏ rơi nằm lẫn trong lượng rác đưa về nhà máy; nhà máy đã chôn cất các thai nhi trong khuôn viên nhà máy, là chưa có cơ sở.

Từ đó, yêu cầu rút kinh nghiệm, chấn chỉnh ngay việc cung cấp thông tin không chính xác...
 


Theo Người đưa tin


xác thai nhi

thai nhi bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.