Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nêu cao tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”

Sáng 16/11, Hội Người cao tuổi Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội, nhiệm kỳ 2016-2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Người cao tuổi, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội.

Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nêu cao tinh thần Tuổi cao - Gương sáng”-1
Thành ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP chúc mừng Hội NCT Thành phố

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Người cao tuổi Thành phố đã đạt được những kết quả nổi bật: Tỷ lệ tập hợp người cao tuổi (NCT) vào Hội đạt chỉ tiêu trên 90%, đạt 91,43%. Hội có 30 Ban đại diện Hội NCT quận, huyện, thị xã; 579 cơ sở Hội; 4.878 chi hội và 14.591 tổ hội NCT với 966.990 hội viên. Công tác chăm sóc NCT được triển khai đồng bộ ở các cấp: có 94.056 NCT được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; đã có 633.222 NCT được chúc thọ, mừng thọ với kinh phí trên 407,375 tỷ đồng (có 3.608 cụ tròn 100 tuổi, 6.084 cụ trên 100 tuổi). 5 năm qua, MTTQ Việt Nam TP đã hỗ trợ 1.070 suất quà cho NCT thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt, năm 2021, Thành phố đã hỗ trợ 600 suất quà trị giá 300 triệu đồng cho NCT có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Về chăm sóc sức khỏe NCT, đã có trên 1,7 triệu lượt NCT tư vấn, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe; 716.898 NCT được cấp thẻ BHYT, đạt tỷ lệ 74,14%.

Công tác phát huy trò NCT được đẩy mạnh. Hiện, toàn TP có 64.066 NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, hòa giải ở cơ sở. Thành phố cũng có 130.124 NCT đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất, trong đó, có 6.461 NCT làm chủ các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp; có 15.484 NCT đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi. Đáng chú ý, hiện nay, có trên 90% hội viên Hội Khuyến học là NCT, trên 70% cán bộ khuyến học các cấp là NCT, là hạt nhân các phong trào khuyến học, khuyến tài.

Với những kết quả xuất sắc đã đạt được, nhiệm kỳ 2016-2021, Hội NCT Thành phố đã được Hội NCT Việt Nam tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm năm 2017, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2018, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành và Thành phố biểu dương, khen thưởng. Tại hội nghị, Hội NCT Thành phố đã ra mắt Ban đại diện Hội NCT Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, gồm 15 thành viên.

Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nêu cao tinh thần Tuổi cao - Gương sáng”-2

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trân trọng ghi nhận, biểu dương những thành tích của các cấp Hội NCT toàn Thành phố đã đạt được trong những năm qua; khẳng định Hội NCT Thành phố là chỗ dựa vững chắc của cấp ủy, chính quyền trong sự nghiệp “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT”.

Lưu ý nhiệm kỳ 2021-2026, hoạt động của Hội NCT Thủ đô dự kiến sẽ có nhiều thuận lợi và những khó khăn đan xen, đồng chí mong muốn các cấp Hội NCT Thành phố cùng cán bộ, hội viên NCT tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, nêu cao tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm:

Tiếp tục đổi mới công tác Hội, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban đại diện Hội NCT các cấp. Bám sát các nhiệm vụ phát triển KT-XH, ANQP của Thủ đô và các địa phương để xây dựng chương trình kế hoạch, triển khai thực hiện phù hợp, có hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác lớn theo chỉ đạo của Hội NCT Việt Nam; 10 Chương trình công tác của Thành ủy và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026 của Ban đại diện Hội NCT Thành phố.

 

Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nêu cao tinh thần Tuổi cao - Gương sáng”-3

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam cho các tập thể

Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện tới CB, Hội viên NCT Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị vững mạnh. Bên cạnh đó, hướng hoạt động của Hội về cơ sở, đa dạng hóa các loại hình chăm sóc NCT, phát huy vai trò, trí tuệ và kinh nghiệm, uy tín của NCT trong tham gia vào nhiệm vụ phát triển KT-XH, ANQP của Thủ đô và mỗi địa phương. Tham gia phòng chống thiên tai, dịch bệnh, nhất là phòng chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc thích ứng, an toàn, linh hoạt và hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị Hội NCT Thành phố thường xuyên sơ kết, tổng kết, nhân rộng những điển hình tiên tiến, mới ở cơ sở; yêu cầu các cấp ủy Đảng tăng cường công tác lãnh đạo hoạt động của Hội NCT và chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, công tác Hội NCT đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nêu cao tinh thần Tuổi cao - Gương sáng”-4

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cho các cá nhân

Tại hội nghị, 30 tập thể, 36 cá nhân có thành tích trong phong trào “Tuổi cao gương sáng” giai đoạn 2016-2021 đã được biểu dương, khen thưởng; Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã khen thưởng 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2849334/phat-huy-tinh-than-oan-ket-sang-tao-neu-cao-tinh-than-tuoi-cao---guong-sang.html?fbclid=IwAR1pwL9hMV1WO1fMCr0L0shQ40f1Qpc2VhwoqaCJ48vRHPLx2fipRqKHI44

người cao tuổi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.