Phạt tiền, tước bằng nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn trong vụ việc ở phố Trần Cung

Ngày 12/3, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đã ra quyết định xử phạt nữ tài xế Lương Hồng Trang vi phạm nồng độ cồn trong vụ việc xảy ra trên phố Trần Cung (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hôm 5/3.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ngày 11/3 đã ban hành Quyết định số 1345/QĐ-XPHC, xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Lương Hồng Trang (SN 1988, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội, nghề nghiệp: lao động tự do) về hành vi điều khiển ô tô mà trong hơi thở có nồng độ cồn theo điểm a, khoản 10, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Phạt tiền, tước bằng nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn trong vụ việc ở phố Trần Cung-1

CSGT kiểm tra nồng độ cồn tài xế Trang.

Nữ tài xế Trang chịu mức phạt 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng Bằng lái xe hạng B1, thời hạn 23 tháng kể từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành (ngày 11/3/2024).

Ngoài ra, đối với hành vi vi phạm liên quan đến vụ tai nạn giao thông, Phòng CSGT đang củng cố hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt theo quy định.

Đây cũng là bài học nghiêm khắc nhắc nhở người tham gia giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe”; đồng thời là bài học trong cách hành xử khi xảy ra va chạm giao thông, ứng xử văn hoá, tuân thủ các quy định pháp luật. 

Theo CAND

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/Giao-thong/phat-tien-tuoc-bang-nu-tai-xe-vi-pham-nong-do-con-trong-vu-viec-o-pho-tran-cung--i725019/

nồng độ cồn


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.