Phía sau câu chuyện con gái tố cha bạo hành, “ép” lấy chồng Hàn Quốc

Mới đây, 1 tài khoản Facebook có tên “Vy Vy” đăng thông tin tố cáo cha ruột ngược đãi, “ép” lấy chồng Hàn Quốc để lấy tiền trả nợ và chơi trò “đỏ - đen”.

Con gái tố cáo cha ruột bạo hành?

Theo tài khoản Facebook “Vy Vy” (tên thật là Phan Thanh Thoãng, SN 1999) chia sẻ, người cha ruột thường xuyên mắng chửi thậm tệ, đánh đập cô cùng em gái tên Phan Thanh Thể (SN 2001) để ép người em lấy chồng Hàn Quốc nhằm kiếm tiền cho cha trả nợ và chơi lô đề. Em gái cô chấp nhận lấy chồng nước ngoài để chị gái được tiếp tục theo học ngành Y ở trường đại học Trà Vinh.

Đáng chú ý, cô gái tên Phan Thanh Thoãng còn tố cáo cha ruột của cô tổ chức đám cưới “chui” cho em gái khi cô dâu chưa đủ 18 tuổi. Sau đám cưới, em gái của cô đi học tiếng Hàn ở TP.HCM, nhưng nơi ở là 4 bức tường có camera giám sát, đi đâu cũng có người theo dõi. Giấy tờ tùy thân, kể cả điện thoại cầm tay, em gái cô đều không được giữ...

Phía sau câu chuyện con gái tố cha bạo hành, ép” lấy chồng Hàn Quốc-1

Ông Phan Thanh Huỳnh - bà Cao Thu Hường buồn bã khi nhắc đến hai đứa con gái bồng bột.

Cuối dòng tâm sự, tài khoản “Vy Vy” còn chia sẻ thêm: “Tôi sợ hãi cả những vô lý vu oan giá họa của cha. Tôi sợ hãi những lần coi trời bằng vung của cha. Tôi sợ hãi những lần cầm dao đòi đâm bỏ tôi mà cha không đi tù. Tôi sợ hãi, thực sự sợ hãi. Tôi sợ phải giáp mặt với những người đã sinh ra mình. Tôi muốn được sống tự do không muốn bị bạo lực như vậy. Mong mọi người giúp tôi để tôi có cuộc sống bình thường như bao con người khác!!!”.

Bất ngờ tiếng nói người “trong cuộc”

Nhằm tìm hiểu cặn kẽ nội dung tài khoản “Vy Vy” chia sẻ trên mạng xã hội, PV Tạp chí ĐS&PL đã tìm đến gia đình cô gái ở ấp 3, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Tại đây, ông Phan Thanh Huỳnh (SN 1972), người cha được nhắc đến trong câu chuyện xác nhận, người tố cáo trên mạng xã hội chính là con gái ruột của mình.

Qua trò chuyện, ông Phan Thanh Huỳnh cho biết, hiện tại ông đang là giáo viên dạy học ở trường tiểu học Huỳnh Quảng (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau). Vợ chồng ông sinh được 5 người con, trong đó có 3 con gái, 1 người con trai bị nhiễm chất độc màu da cam và 1 cậu con trai út đang học tiểu học.

Bà Cao Thu Hường (vợ ông Huỳnh) buồn bã nói: “Vợ chồng chúng tôi tích cóp từng đồng để nuôi các con ăn học, ông Huỳnh chưa bao giờ biết chơi cờ bạc hay nợ nần gì ai, vậy mà vì sự bồng bột của con gái mà uy tín của gia đình mất hết. Chúng tôi rất đau lòng về việc này, công sức nuôi dạy con ăn học đến giờ phút này chỉ nhận được trái đắng”.

Bà Hường nói thêm, trước đó, khi học lớp 9, Thoãng từng một lần trộm vàng của gia đình bỏ lên TP.HCM chơi cùng bạn bè. Thoãng là đứa con gái thông minh, học giỏi nhưng lại sớm hư hỏng khiến ông bà rất buồn.

Nói về chuyện “ép” và tổ chức kết hôn cho con gái khi chưa đủ 18 tuổi, ông Huỳnh bộc bạch: “Chuyện gia đình tôi tổ chức đám cưới cho con gái là Phan Thanh Thể với chú rể Hàn Quốc tên J.Y.D. là có thật. Cháu Thể đã đủ 18 tuổi và hôn nhân hoàn toàn tự nguyện. Mặt khác, hôn lễ được tổ chức tại gia đình ấp 3, xã Nguyễn Phích dưới sự xác nhận của chính quyền địa phương cùng sự chứng kiến của rất nhiều bà con, họ hàng”.

Một người hàng xóm ông Huỳnh cho hay, thầy giáo Huỳnh là người thật thà, hiền lành và hòa đồng với hàng xóm láng giềng. Ông là trụ cột của gia đình, ngoài thời gian đi giảng dạy trên lớp thì ông còn nuôi tôm, cá để kiếm thêm thu nhập. Theo họ, thông tin con gái tố ông Huỳnh bạo hành, thúc ép con đi lấy chồng Hàn Quốc chỉ là bịa đặt.

Ông Trần Văn Xuân (Trưởng ấp 3, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh) cũng cho biết, từ trước tới nay, chính quyền địa phương chưa nhận được tố giác của các thành viên trong gia đình ông Phan Thanh Huỳnh. “Sau khi có thông tin trên mạng xã hội, chính quyền địa phương đã tìm hiểu và những người dân sinh sống gần nhà ông Huỳnh cho biết nội dung thông tin đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật”, ông Xuân cho biết thêm.

Liên quan đến sự việc trên, ông Dư Bé Ba, Chủ tịch UBND huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho biết, ngay khi xuất hiện thông tin trên, đơn vị đã giao Công an huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan xác minh Facebook “Vy Vy”đăng tải tố cáo ông Phan Thanh Huỳnh có hành vi bạo lực gia đình. Kết quả xác minh cho thấy, nội dung đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

“Hiện, đơn vị cũng đã chỉ đạo Công an huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác minh việc ông Phan Thanh Huỳnh tổ chức đám cưới Huỳnh Thanh Thể (em gái Thoãng – người tố cáo trên mạng xã hội) cho người đàn ông Hàn Quốc có tảo hôn hay không; nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì xử lý đúng theo quy định”, ông Ba nói.

Mong con gái biết sai mà quay về nhận lỗi

Chia sẻ với PV Tạp chí ĐS&PL, ông Phan Thanh Huỳnh mong muốn các cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ việc, đồng thời tác động giáo dục cho con gái ông là Phan Thanh Thoãng thấy được cái sai để quay về nhận lỗi với gia đình.

Theo Đời sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/doi-song/su-that-ve-vu-con-gai-to-cha-bao-hanh-ep-lay-chong-han-quoc-a321055.html

bạo hành

lấy chồng Hàn Quốc


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.