Phía Tịnh thất Bồng Lai: Chưa từng làm xét nghiệm ADN nên không có chuyện 'huyết thống'

Trao đổi với PV, ông Hoàn Nguyên của Tịnh thất Bồng Lai đã khẳng định chưa từng xét nghiệm ADN nên hoàn toàn không có chuyện 'huyết thống' liên quan giữa những người tại cơ sở này.

Phía Tịnh thất Bồng Lai: Chưa từng làm xét nghiệm ADN nên không có chuyện huyết thống-1


Suốt 2 tuần qua, những sự việc liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai (tên mới là Thiền am bên bờ vũ trụ) đã gây xôn xao dư luận. Từ livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, những vấn đề liên quan đến cô gái Diễm My (SN 1999), từng bỏ nhà theo Tịnh thất Bồng Lai tu tập hay anh Lê Thanh Minh Tùng, người tự xưng là "con ruột" của ông Lê Tùng Vân, cũng lần lượt được chia sẻ.

Phía Tịnh thất Bồng Lai: Chưa từng làm xét nghiệm ADN nên không có chuyện huyết thống-2
"Tu sĩ" Hoàn Nguyên

Mới đây, Đài Phát thanh và truyền hình Long An đã đưa bản tin liên quan đến vụ việc của Tịnh thất Bồng Lai. Theo đó, phóng sự có đề cập đến mối quan hệ huyết thống của các "chú tiểu" và "sư cô" tại cơ sở này. Đồng thời, nhà đài cũng nêu rõ những "chú tiểu" trong chương trình Thách thức danh hài không phải là trẻ mồ côi.

Trưa ngày 9/11, trao đổi với PV, ông Hoàn Nguyên, một "tu sĩ" của Tịnh thất Bồng Lai cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa từng trải qua một cuộc xét nghiệm ADN nào theo đúng quy định pháp luật. Vì vậy, tôi khẳng định hoàn toàn không có câu chuyện huyết thống liên quan.

Việc một đứa trẻ có mẹ trên giấy khai sinh là hoàn toàn bình thường. Các "sư cô" tại Tịnh thất Bồng Lai đã đứng ra làm "mẹ đỡ đầu" trên giấy tờ của các bé để các bé có thể đi học sau này.

Nếu mà để giấy tờ qua một bên, các cô không có là mẹ của đứa trẻ nào hết. Trong xã hội này, có biết bao cặp vợ chồng hiếm muộn người ta xin con nuôi về làm giấy tờ, có mẹ đứng tên cũng đâu phải điều lạ. Đó đâu phải vấn đề lớn? Hiện tại, chúng tôi đang nuôi dạy các cháu rất tốt".

Bên cạnh đó, ông Nguyên chia sẻ rằng vào năm 2020, những người trong Tịnh thất Bồng Lai đã phải đi cách ly tập trung do có một người đàn ông nghi mắc Covid-19 vào nhà chơi.

Phía Tịnh thất Bồng Lai: Chưa từng làm xét nghiệm ADN nên không có chuyện huyết thống-3
Thiền am bên bờ vũ trụ

"Tuy nhiên, tại khu cách ly tập trung, ngoài lấy dịch mũi, miệng chúng tôi còn phải lấy máu xét nghiệm. Tôi không biết việc này có liên quan đến việc xét nghiệm ADN không. Nhưng đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa từng được đề nghị xét nghiệm một cách chính thống, bởi cơ quan luật pháp", ông Hoàn Nguyên cho biết.

Trước đó, trả lời Đài PT-TH Long An, ông Hồ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận địa phương đã làm giấy khai sinh đối với 3 em bé tại Tịnh thất Bồng Lai, gồm:

1. Lê Thanh Mẫu Nghi (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

2. Lê Thanh Pháp Vương (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

3. Lê Thanh Minh Triết (mẹ là Lê Thanh Huyền Trang)

Được biết, các "chú tiểu" có mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên và Lê Thanh Huyền Trang đều sống ở Tịnh thất Bồng Lai. Tuy nhiên, trên giấy tờ của 3 em bé đều không có thông tin tên tuổi người cha.

Thiền am bên bờ vũ trụ (hay tên gọi trước đó là Tịnh thất Bồng lai) được nhiều người biết tới bởi việc nuôi dưỡng những đứa trẻ mồ côi, phát hiện tài năng rồi đưa các bé lên chương trình truyền hình. Từ đó, nhiều mạnh thường quân đã gửi tiền quyên góp, ủng hộ nơi này.

Tối ngày 24/10, anh Lê Thanh Minh Tùng , người tự xưng là "con ruột" ông Lê Tùng Vân đã chia sẻ rằng bản thân anh đã có những ký ức "đầy ám ảnh" tại trại cô nhi Thánh Đức của ông Lê Tùng Vân. Theo đó, anh cho biết ông Vân từng có 7 người vợ cùng lúc, nếu tính số phụ nữ qua lại là hơn chục người. Thông tin anh Tùng đưa ra đều bị phía ông Vân phủ nhận toàn bộ.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/phia-tinh-that-bong-lai-chua-tung-lam-xet-nghiem-adn-nen-khong-co-chuyen-huyet-thong-161211011071510052.htm

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.