Phó Chủ tịch phường ở Quảng Ninh: Mất bình tĩnh nên có lời nói không chuẩn mực với chị bán rau

Phó Chủ tịch phường Bãi Cháy (Hạ Long, Quảng Ninh) thừa nhận, do trong lúc làm nhiệm vụ, không giữ được bình tĩnh nên đã có lời nói không chuẩn mực với người bán hàng rong vi phạm.

Trong lúc làm nhiệm vụ lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè, Phó Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) bị cho là có lời lẽ khiếm nhã đối với người bán rau vi phạm. Hiện Thành ủy Hạ Long đã yêu cầu làm rõ sự việc và làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Tối 19/4, trao đổi với PV, bà Lê Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long cho biết, bà chính là người đã dùng điện thoại quay đoạn video nói trên.

Tuy nhiên, theo bà Hiền, bà chỉ chia sẻ video này trong nhóm nội bộ để cùng nhau bàn bạc xử lý, không rõ vì sao và ai đã phát tán rộng rãi video này lên mạng xã hội.

Về những lời nói thiếu chuẩn mực của mình trong lúc chỉ đạo tổ công tác thực hiện nhiệm vụ, bà Hiền thừa nhận trong lúc làm nhiệm vụ, do không giữ được bình tĩnh nên đã có lời nói không chuẩn mực trong đoạn clip.

Phó Chủ tịch phường ở Quảng Ninh: Mất bình tĩnh nên có lời nói không chuẩn mực với chị bán rau-1
Ảnh cắt từ clip.

Tuy nhiên, điều khiến bà có những lời nói như vậy là do người phụ nữ bán hàng rong này thường xuyên vi phạm và bị tổ công tác nhắc nhở, hướng dẫn nhiều lần.

Phó Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy cho rằng, cơ quan chức năng của thành phố đang tiến hành xử lý sự việc và trách nhiệm liên quan cá nhân.

Trước đó, trong chiều cùng ngày, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy (Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết, cuối giờ chiều, ông và ông Nguyễn Tuấn Minh, Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy đã tới tận nhà chị Vũ Thị Chinh ở thôn Cát Thành, phường Minh Thành (Thị xã Quảng Yên) để xin lỗi về phát ngôn không chuẩn mực của lực lượng làm nhiệm vụ.

Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường Bãi Cháy cũng đã họp làm rõ và rút kinh nghiệm phát ngôn của lực lượng đi làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, cơ quan chức năng của phường Bãi Cháy cũng tuyên truyền, nhắc nhở chị Chinh về việc chấp hành các quy định của pháp luật, nhất là trong thời gian giãn cách xã hội.

Cũng theo UBND phường Bãi Cháy, chị Vũ Thị Chinh là người phụ nữ đã khóc van xin lực lượng chức năng bỏ qua vi phạm trong đoạn clip dậy sóng cộng đồng mạng. Trước đó, chị này từng có 4 lần vi phạm về trật tự đô thị trong tháng 4/2020.

Cụ thể, vào ngày 11 và 14/4, tổ công tác của phường Bãi Cháy phát hiện chị Chinh chạy xe không giấy phép, đang bán hàng rong tại địa bàn tổ 2, khu 7, phường Bãi Cháy, khi trong thời gian tỉnh Quảng Ninh thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội.

Lực lượng chức năng đã nhắc nhở, hướng dẫn chị Chinh vào chợ để bán hàng.

Lần vi phạm thứ 3 của chị Chinh là vào hôm 16/4. Lần này, lực lượng chức năng của phường Bãi Cháy đã lập biên bản tạm giữ và đưa phương tiện cùng hàng hoá về trụ sở phường.

Tuy nhiên, khi làm việc thì chị Chinh không ký vào biên bản vi phạm mà tự ý bỏ về, chấp nhận để xe và số hàng ở lại.

Đến ngày 18/4, tổ công tác một lần nữa phát hiện chị Chinh chạy một xe khác, không biển số, không giấy tờ để bán rau củ trên địa bàn phường.

Khi vừa thấy tổ công tác từ xa, chị Chinh điều khiển xe để tìm cách bỏ chạy nhưng xe bị đổ ra đường và lần này tổ công tác kiên quyết đưa về để lập biên bản dẫn đến việc chị này van xin, thậm chí còn cầm một con dao.

Trước đó, trên Facebook xuất hiện một video clip phản ánh nội dung về việc lực lượng trật tự đô thị của UBND phường Bãi Cháy thực thi nhiệm vụ, đã xử lý một trường hợp bán hàng rong là rau xanh dưới lòng đường.

Nhiều ý kiến tham gia bình luận bất bình với cách thức xử lý, nhất là những lời nói phản cảm, thiếu chuẩn mực của bà Lê Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy.

Trong đó, có cảnh người phụ nữ bán hàng rong khóc, xin các lực lượng chức năng phường Bãi Cháy không đưa xe và hàng hóa về phường lập biên bản bởi gia đình khó khăn.

Tuy nhiên, nữ Phó Chủ tịch phường không đồng ý và có những lời lẽ thiếu chuẩn mực như: "Con này mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường,… không nói nhiều nữa".

Đặc biệt, thấy trên tay người phụ nữ bán hàng rong xuất hiện con dao, Phó Chủ tịch cho rằng, chị này "cố tình cầm dao để chém lại lực lượng chức năng".

"Giữ mồm nó lại", tiếng của vị nữ cán bộ phường nói và chỉ đạo "Công an khóa tay nó lại, chống đối người thi hành công vụ".

Dù vẫn khóc lóc van xin và hứa không bán nữa, sẽ đi về ngay, nhưng người phụ nữ bán rau vẫn bị lực lượng chức năng khống chế, khóa tay đưa lên thùng xe ô tô cùng hàng hóa.

Trước vụ việc trên, sáng 19/4, Thành ủy Hạ Long đã có công văn yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Theo TỔ QUỐC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/pho-chu-tich-phuong-o-quang-ninh-mat-binh-tinh-nen-co-loi-noi-khong-chuan-muc-voi-chi-ban-rau-8202019423191833.htm

bán hàng rong


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.