Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội: "Đi làm mà chân nặng như chì!"

"Đi làm mà đăng kiểm viên chân lúc nào cũng nặng như chì, cuộc sống đúng là nhất tội nhì nợ", chia sẻ của ông Bùi Minh Kiên, Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-11D.

Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội: Đi làm mà chân nặng như chì!-1


Những ngày qua, tại Trung tâm đăng kiểm 29-11D (Đông Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) luôn có hàng trăm xe ô tô các loại xếp hàng dài chờ đăng kiểm. Các tài xế chờ đăng kiểm tại đây đến từ các huyện Quốc Oai, Thạch Thất, Chương Mỹ và Lương Sơn (Hòa Bình). 

Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội: Đi làm mà chân nặng như chì!-2

Trưa 15/3, chị Nguyễn Thị Phương (trú ở Chương Mỹ) đến cổng Trung tâm đăng kiểm 29-11D để thay ca cho chồng về nghỉ ngơi sau một đêm thức trắng trông xe. Nữ tài xế xác định, 2 vợ chồng phải thay phiên nhau túc trực đến sáng 16/3 mới tới lượt đăng kiểm.

Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội: Đi làm mà chân nặng như chì!-3

Theo Hoàng Trung Phương, nhân viên Trung tâm đăng kiểm 29-11D, trước đây đơn vị hoạt động 2 dây chuyền, mỗi ngày đăng kiểm từ 120 đến 140 xe nhưng nay chỉ còn 1 dây chuyền, công suất tối đa 85xe/ngày.

Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội: Đi làm mà chân nặng như chì!-4

Trước khi đưa xe vào đăng kiểm, ông Chu Văn Bản (trú Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội) kiểm tra lại tất cả các bộ phận như phanh, thành thùng,... và tự mua đèn hậu về thay thế. Sau gần 3 ngày chờ đợi, đến chiều 15/3 ông Bản đã đăng kiểm thành công cho chiếc xe tải loại 3,5 tấn của gia đình.

Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội: Đi làm mà chân nặng như chì!-5

Còn anh Đào Ngọc Sáng (trú Quốc Oai, Hà Nội) trước khi đi đăng kiểm đã mang theo màn, chăn, gối,... nên mấy đêm qua ngủ ngon giấc, không bị muỗi đốt. Đến khi đăng kiểm thành công anh Sáng đã phải xếp hàng 2 đêm, 3 ngày.

Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội: Đi làm mà chân nặng như chì!-6

Sau hơn 10 tiếng chờ đợi, Nguyễn Quốc Chiến (quê Quốc Oai) cảm thấy mệt mỏi, chán nản nên rời khỏi xe ra khu bãi đất trống gần cánh đồng ngồi nghỉ. Mặc dù còn hơn 10 ngày nữa xe mới hết hạn đăng kiểm nhưng Chiến vẫn chủ động đi đăng kiểm trước.

Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội: Đi làm mà chân nặng như chì!-7

"Chờ 10 tiếng mới nhích được 20 mét, cứ đà này chắc phải 2 ngày nữa mới đến lượt", Chiến ngao ngán nói.

Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội: Đi làm mà chân nặng như chì!-8

Tương tự, anh Trần Đức Lương (quê Lương Sơn, Hòa Bình) cùng người thân tranh thủ chợp mắt sau một đêm thức trắng. Lương đưa xe đi đăng kiểm từ chiều 14/3, dự kiến đến sáng 16/3 mới hoàn tất.

"Biết xếp hàng là mệt mỏi nhưng không còn cách nào khác vì xe mới mua, chưa đăng kiểm nên không thể lưu thông, cả đêm qua nằm muỗi đốt, các xe tải chạy qua ầm ầm không ngủ được tý nào", anh Lương nói.

Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội: Đi làm mà chân nặng như chì!-9

Ông Bùi Minh Kiên, Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-11D cho biết, các đăng kiểm viên, lãnh đạo trung tâm mấy tháng qua đã nhiều lần làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra từ cấp cục đến huyện nên mọi người tâm lý nặng nề.

 "Anh em làm việc luôn cố gắng hết mình chứ tinh thần không được thoải mái, vô cùng mệt mỏi", ông Kiên chia sẻ và nói rằng thời gian qua các đăng kiểm luôn làm việc với cường độ cao, công việc độc hại, tâm lý không thoải mái nên nhiều người sức khỏe giảm rõ rệt, riêng bản thân ông mấy tháng qua mất ngủ, ăn không ngon, sút gần 7kg.

Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội: Đi làm mà chân nặng như chì!-10

Theo ông Kiên, việc Trung tâm đăng kiểm 29-11D không phát phiếu hẹn là do các xe đến đây đều đã hết hạn đăng kiểm, sắp hết hoặc xe mới nên tài xế chấp nhận chờ đợi, còn các đăng kiểm viên cố gắng làm việc từng ngày, trong tâm lý lo sợ bị công an bắt "bất cứ lúc nào".

Thời gian tới, ông Kiên mong muốn có thêm lực lượng CSGT đến hỗ trợ để các đăng kiểm viên có thêm năng lượng tích cực làm việc.

"Giờ tôi chỉ mong muốn giải quyết sớm mọi việc để mọi người tiếp tục công việc. Tinh thần nó mới là quan trọng, đi làm mà chân lúc nào cũng nặng như chì, cuộc sống đúng là khổ nhất tội, nhì nợ", ông Kiên thở dài nói.

Phó Giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội: Đi làm mà chân nặng như chì!-11

Kể từ khi hoạt động trở lại cho đến nay, Trung tâm đăng kiểm 29-23D (Quốc lộ 6, KCN Phú Nghĩa, Chương Mỹ) tiến hành phát phiếu hẹn cho các tài xế nên không diễn ra cảnh xếp hàng chờ đợi. Nam nhân viên tại đây cho biết, hiện đơn vị đang hoạt động 1 dây chuyền, công suất 60 xe/ngày, 3 đăng kiểm viên làm việc.

"3 đăng kiểm viên này cũng đang "dính án" nhưng được cho tại ngoại để làm việc. May có mấy đăng kiểm này mới làm lại được, đi làm vậy thôi chứ tinh thần mọi người cũng khổ lắm", nam nhân viên Trung tâm đăng kiểm 29-23D than thở.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/pho-giam-doc-trung-tam-dang-kiem-o-ha-noi-di-lam-ma-chan-nang-nhu-chi-20230316001839126.htm?fbclid=IwAR1BL49c-CrEBdJg08KJ2lHGuRoyOulAomm9bEyxFNzzc0YwmOOQC0nTPnE

đăng kiểm ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.