Phơi ngực, quấn Quốc kỳ: Đừng nhân danh yêu bóng đá để khoe thân

Cực khó chấp nhận ngực trần phô bày trên phố, giữa đám đông cuồng nhiệt dù được khoác lên vỏ bọc mừng chiến thắng của các chàng trai U23.

Tôi cũng như bao đàn ông khác luôn ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của bầu ngực phụ nữ. Tôi cũng lại giống bao người khác, cực khó chấp nhận ngực trần phô bày trên phố, giữa đám đông cuồng nhiệt dù được khoác lên vỏ bọc mừng chiến thắng của các chàng trai U23.

>>
Quấn quốc kỳ như áo tắm đi “bão” có bị tội?

Đây không phải là lần đầu một số cô gái chuyển giới làm điều lố lăng và phản cảm. Nhưng sự việc lần này diễn ra ở cả hai thành phố lớn nhất cả nước Hà Nội và Sài Gòn.

Đừng bảo dư luận khắt khe với cách ăn mừng quái dị này. Đừng biện hộ Tây họ cũng như vậy từ lâu hay chỉ là vui một chút. Trò vui ấy đang làm hoen ố những đêm hội của những người hâm mộ thật sự.

phoi nguc, quan quoc ky: dung nhan danh yeu bong da de khoe than - 1

Hình ảnh phản cảm khi cô gái lấy Quốc kỳ quấn quanh người khiến nhiều người bức xúc

Tôi tin rằng ngay cả trong cộng đồng chuyển giới của các cô gái ấy cũng nhiều người phản đối. Vì làm xấu đi hình ảnh của nhiều người, nên cần ngăn chặn việc lợi dụng bóng đá khoe thân giữa phố như thế này.

Tôi đọc được ý kiến của một bạn “hình ảnh các cô gái trút bỏ xiêm y để gần như khoả thân trước đám đông đang đi "bão" ăn mừng, không hề được đánh giá cao về tinh thần "yêu bóng đá" hay ủng hộ nền bóng đá nước nhà, mà chỉ khiến người ta cảm thấy đáng sợ”. Tôi cũng cho rằng đó không phải là cách ăn mừng mà chỉ lợi dụng khoe thân lố lăng.

Trò vui nào cũng cần giới hạn, ăn mừng gì cũng trong khuôn khổ, sở thích nào cũng nên tôn trọng số đông và vui đến mấy cũng còn thuần phong mỹ tục. Ngay cả nhiều nước phương Tây được xem là cởi mở nhất thì việc  phơi ngực và cởi đồ diễu trước đám đông vẫn không được hoan nghênh và có khi còn chịu phạt. Nếu ai đó còn ủng hộ và tuyên bố sẽ làm theo nếu U23 thắng bán kết nên dừng lại trước khi quá lố. Cuộc đời không chỉ có tuổi trẻ, nhiều năm sau có khi còn hối hận với việc này.  “ Đời con gái cũng cần dĩ vãng” kia mà các bạn trẻ?

Cách đây gần 10 năm, vào ngày 28/12/2008 khi đội tuyển Việt Nam vô địch giải AFF Suzuki Cup, cũng có một cô gái ăn mừng chiến thắng của đội nhà bằng cách khỏa thân ra đường để chung vui cùng mọi người. Hành động ấy cũng từng nhận nhiều gạch đá và tưởng như biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên tối 20/1, nhiều cô còn làm điều tồi tệ hơn.

Cởi đồ chưa đủ, khiêu khích đám đông chưa đã, hả hê với những tiếng cười khả ố chưa thỏa mãn họ còn đem Quốc kỳ quấn lên những phần thân thể cần phải che! Đến thế thì không thể chấp nhận được và cần có những biện pháp thích đáng để những kẻ sau bỏ ý định bôi bẩn Quốc kỳ.

Hành vi của các cô gái ấy có thể chưa đến mức phải xử lý hình sự nhưng tôi vẫn dẫn ra đây quy định để ai đó đừng quá khích mà phạm vào.

Điều 351 Bộ Luật hình sự 2015 (có hiệu lực ngày 1/1/2018) thì người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca sẽ bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Người phạm tội phải có hành vi cố ý thể hiện ở chỗ viết, vẽ những nội dung không lành mạnh, có tính sỉ nhục hoặc xé rách, chọc thủng, giẫm đạp cờ Tổ quốc hay bằng những thủ đoạn khác làm biến đạng Quốc kỳ, Quốc huy.

Mai là trận bán kết của U23 và chưa ai biết trước đội nhà còn thăng hoa đến bao giờ. Sắp tới cũng còn rất nhiều giải bóng đá cùng các sự kiện đáng nhớ khác. Niềm vui có thể bất ngờ ập đến bất cứ lúc nào và đem lại sự phấn khích tột cùng cho khán giả. Nhưng ăn mừng kiểu “khỏa thân diễu phố” như trên thì cần ngăn chặn và loại trừ từ bây giờ để mọi thứ không đi quá đá và mất kiểm soát, Không chỉ vì nhân cách của các cô gái mà còn vì sự an toàn xã hội cũng như tôn trọng các chuẩn mực đạo đức tối thiểu.

Theo Phan Bình (Khám Phá)

khoe thân

U23 Việt Nam

ăn mừng

quốc kỳ

yêu bóng đá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.