Phong tỏa tạm thời một phần công ty đông công nhân nhất TPHCM sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19

Nhà chức trách cho biết ca nghi mắc Covid-19 là nhân viên của Công ty PouYuen ở quận Bình Tân. 141 người được xác định liên quan ca này.

Trưa 9/6, bà Lê Thị Ngọc Dung - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân (TP.HCM) xác nhận, địa phương có một trường hợp F1 là nữ công nhân làm việc trong công ty Pouyuen Việt Nam.

"Có 141 công nhân làm chung dây chuyền với ca nghi nhiễm và đã được đưa đi cách ly. Hơn 400 công nhân làm cùng xưởng cũng được yêu cầu cách ly tại nhà" - bà Dung thông tin.

Bệnh nhân nữ tên H.V., có chồng tên L. là tài xế vận chuyển.

Ngày 8/6, chồng chị V. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đã khoanh vùng nguy cơ, lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc. Sáng 9/6, kết quả xét nghiệm cho thấy chị H.V. cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Theo BS Đình Nhẫn, chị H.V. là công nhân làm việc tại khu C3, tầng 5 thuộc Công ty PouYuen.

Phong tỏa tạm thời một phần công ty đông công nhân nhất TPHCM sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19-1
Công ty PouYuen đang áp dụng biện pháp phong tỏa một khu vực do liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

Cũng theo bà Dung, trong sáng nay HCDC phối hợp cùng y tế địa phương và Công ty Pouyen tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầng 1, khu C nơi ca nghi nhiễm làm việc, số lượng khoảng 1.100 người.

Sau khi lấy mẫu xong, các công nhân sẽ được công ty cho nghỉ việc tạm thời để tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Các phân xưởng khác trong công ty sẽ được lấy mẫu gộp.

Hiện khu vực nơi ca nghi nhiễm đang làm việc đã được y tế đến khử khuẩn. Đồng thời, quận Bình Tân yêu cầu công ty cho các bộ phận liên quan tạm nghỉ việc, cách ly tại nhà.

Công ty Pouyuen Việt Nam thuộc tập đoàn Pouchen, hoạt động từ năm 1996 với ngành nghề sản xuất chính là may mặc, giày thể thao. Đây là doanh nghiệp có số công nhân đông nhất TP.HCM hiện nay với khoảng 60.000 người lao động.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/phong-toa-tam-thoi-mot-phan-cong-ty-dong-cong-nhan-nhat-tphcm-sau-khi-phat-hien-ca-nghi-mac-covid-19-tintuc763637

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.