Phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19

Trong đêm 11/3, lực lượng chức năng phong toả, phun khử khuẩn và cách ly nghiêm ngặt một đoạn trong ngõ 165 Cầu Giấy (Hà Nội), nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19.

Phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19-1
Sáng 12/3, Bộ Y tế ghi nhận bệnh nhân thứ 5 dương tính với Covid-19 ở Hà Nội vừa là ca thứ 39 trên cả nước. Người này là hướng dẫn viên du lịch tên B.C.P. (25 tuổi, trú tại ngõ 165 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy).
Phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19-2Trong đêm qua, 11/3, phòng trọ nơi anh P. sinh sống bị phong tỏa để phun khử khuẩn. Theo ghi nhận, phòng trọ nằm trong con ngõ cụt, khá ẩm thấp, nhiều cây cối, có nhiều xưởng thu gom và buôn bán phế liệu.
Phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19-3
Người dân sinh sống xung quanh được lực lượng chức năng địa phương khuyến cáo không qua lại khu vực cách ly, đồng thời đến ngay cơ sở y tế để khám nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe.
Phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19-4
Anh P. là hướng dẫn viên cho đoàn du khách Anh đi trên chuyến bay VN54 (đã được phát hiện dương tính với Covid-19). Sau khi đưa nhóm người Anh đến tham quan tại Ninh Bình, anh P. về nhà trọ, tiếp xúc với một người bạn và mời một người đến ăn tối. Ngày 5/3, anh P. ở nhà không đi đâu. Ngày 6/3, anh P. đi thăm bạn, mua đồ tại Dịch Vọng - tiếp xúc với 3 nhân viên. Ba nhân viên này cho biết họ đeo khẩu trang. Anh P. sau đó đi lấy cao răng ở phố Dịch Vọng, tiếp xúc với một bác sĩ và đi ăn sáng ở phố Dương Khuê, tiếp xúc với 2 người.

Phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19-5
Ngày 7/3, anh P. tiếp tục đưa một đoàn khách đi Ninh Bình, có tiếp xúc với một lễ tân khách sạn. Ngày 8/3, biết du khách trong đoàn bị dương tính, anh P. tự đi xe máy đến Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) khám và đã được vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội).
Phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19-6
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết: "Quận đã rà soát và phát hiện 20 người tiếp xúc gần, Cầu Giấy có 4 người, các quận huyện khác là 16. Những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần là 79 người, trong đó Cầu Giấy có 24, quận huyện khác là 55 người".
Phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19-7
Ông Toản (người dân ngõ 165 Cầu Giấy) tỏ ra lo lắng khi nghe tin có người dương tính với virus Covid-19 sinh sống trong khu vực. "Nếu phong tỏa cả ngõ thì cuộc sống của người dân sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, tuy nhiên để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng chúng tôi vẫn rất vui vẻ chấp hành", ông Toản cho biết.
Phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19-8
Toàn bộ nhân viên y tế, phóng viên sau khi đi từ vùng cách ly được yêu cầu khử khuẩn từ đầu đến chân.
Phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của ca thứ 39 nhiễm Covid-19-9
Đồ bảo hộ dùng trong khu vực có bệnh nhân dương tính với Covid-19 được thu gom bằng túi chuyên dụng và xử lý theo quy trình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/phong-toa-khu-khuan-noi-o-cua-ca-thu-39-nhiem-covid-19-post1058341.html?fbclid=IwAR2s12cb3vdhqxcymrlRUOIUfDyEgTsaWFaDHdd71LUhkWym00DMG6JDq4Q

khử khuẩn

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.