Phong tỏa khu Mả Lạng quận 1 vì ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đến sáng 8/2, lực lượng chức năng quận 1 vẫn đang tiến hành phong tỏa, chốt chặn 2 lối ra - vào tại con hẻm nằm trên đường Nguyễn Cư Trinh và Nguyễn Trãi vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19 mới vừa được Bộ Y tế công bố.

Sáng 8/2, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa khu Mả Lạng (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) để lấy mẫu xét nghiệm, phun độc khử trùng vì có một nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19 sinh sống.

Phong tỏa khu Mả Lạng quận 1 vì ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất-1
Điểm chốt chặn nằm trên đường Nguyễn Trãi, quận 1

Phong tỏa khu Mả Lạng quận 1 vì ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất-2Phong tỏa khu Mả Lạng quận 1 vì ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất-3
Lực lượng bảo vệ dân phố giải thích, hướng dẫn rõ cho người dân

Theo ghi nhận sáng cùng ngày, 2 đường ra vào của khu Mả Lạng đều được lực lượng chức năng chốt chặn, không cho người ra vào, nhiều người dân không thể vô lại nhà do ca mắc Covid-19 mới.

Đây là khu vực nằm trong khu rộng lớn với khoảng 1.900 nhân khẩu. Nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất này sống trong gia đình cùng 3 người thân, hiện tất cả đều được đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.


Phong tỏa khu Mả Lạng quận 1 vì ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất-4Phong tỏa khu Mả Lạng quận 1 vì ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất-5Phong tỏa khu Mả Lạng quận 1 vì ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất-6Phong tỏa khu Mả Lạng quận 1 vì ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất-7
Việc phong tỏa này diễn ra từ tối 7/2 khi kết quả của nam nhân viên sân bay dương tính với SARS-CoV-2

Theo bản tin 6h ngày 8/2 của Bộ Y tế, 4 bệnh nhân mới mắc Covid-19 là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng chung đội với BN1979 (nam nhân viên sân bay cư trú tại chung cư Ehome 4, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Những người này phụ trách công việc không tiếp xúc với hành khách. Cụ thể, các bệnh nhân (2002-2005) đều là nam, độ tuổi từ 28-41, có địa chỉ tại quận 1, Tân Bình, 12. Khu vực nơi cư trú của các bệnh nhân đã được phong tỏa ngay trong đêm để hạn chế lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, ngành y tế đang tiếp tục điều tra mở rộng về các trường hợp này. Hiện tại, các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Phong tỏa khu Mả Lạng quận 1 vì ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất-8
Người dân chỉ có thể gửi đồ vào bên trong mà không thể di chuyển

Phong tỏa khu Mả Lạng quận 1 vì ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất-9Phong tỏa khu Mả Lạng quận 1 vì ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất-10Phong tỏa khu Mả Lạng quận 1 vì ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất-11Phong tỏa khu Mả Lạng quận 1 vì ca mắc Covid-19 mới là nhân viên bốc xếp hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất-12
Lối chốt chặn ở 2 đường Nguyễn Trãi - Nguyễn Cư Trinh đều được canh giữ nghiêm ngặt

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/phong-toa-khu-ma-lang-quan-1-vi-ca-mac-covid-19-moi-la-nhan-vien-boc-xep-hang-hoa-tai-san-bay-tan-son-nhat-161210802073204310.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.