Phong tỏa tạm thời chợ Phú Nhuận

Một phần chợ Phú Nhuận được phong tỏa tạm thời để phục vụ công tác điều tra dịch tễ.

Thông tin này được ông Phan Văn Thuận, Chủ tịch UBND phường 17, quận Phú Nhuận, TP.HCM, xác nhận ngày 21/5.

"Sáng nay, lực lượng chức năng phường đã phối hợp với quận và Sở Y tế TP.HCM phong tỏa một phần khu chợ này để phục vụ công tác điều tra dịch tễ. Do công việc đang diễn ra gấp rút, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể tới báo chí sau", ông Thuận nói.

Phong tỏa tạm thời chợ Phú Nhuận-1
Một phần chợ Phú Nhuận bị phong tỏa tạm thời. Ảnh: P.N.

Cũng trong sáng nay, TP.HCM ghi nhận thêm một người nghi nhiễm SARS-CoV-2. Trường hợp này liên quan tới F0 trú tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3.

Hơn 20 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm mới đã được đưa đi cách ly tập trung.

Kể từ ngày 18/5 đến sáng 21/5, theo công bố của Bộ Y tế, TP.HCM có thêm 5 bệnh nhân Covid-19.

Chùm ca bệnh đầu tiên là 2 đồng nghiệp làm cùng công ty kiểm toán ở quận 3. Trong đó, anh N.Q.N. (nam, 35 tuổi) trú tại chung cư Sunview Town, đường Gò Dưa, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức. Người thứ 2 là chị Đ.T.T.M. trú tại phường Tân Kiểng, quận 7.

Qua khai thác dịch tễ ban đầu, người phụ nữ này từng đến Hải Phòng từ 24/4 đến 5/5. Ngày 8/5, bệnh nhân có dấu hiệu sốt tự mua thuốc uống.

Chiều 18/5, chị M. được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. HCDC nhận định nguồn lây nhiễm nCoV của chùm ca bệnh này bắt nguồn từ chị M.

Phong tỏa tạm thời chợ Phú Nhuận-2
Chợ Phú Nhuận. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phong-toa-tam-thoi-cho-phu-nhuan-post1217873.html?fbclid=IwAR0SeKw95sbo8erqrEjOGAOypGl-rpb_Zbh9B5i54llTGRm0xf7ivcxezbY

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.