‘Phu nhân Đại tướng bị sốc sau mất mát'

"Khi nghe tin Đại tướng qua đời, dù biết điều đó rồi sẽ xảy ra nhưng không tính được mất mát to lớn thế. Đó là một cú sốc với phu nhân Đại tướng".

"Khi nghe tin Đại tướng qua đời, dù biết điều đó rồi sẽ xảy ra nhưng không tính được mất mát to lớn thế. Đó là một cú sốc với phu nhân Đại tướng".

Những ngày này, bộ phận giúp việc cho cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang vô cùng vất vả để cùng gia đình Đại tướng lo việc hậu sự và tiếp đón người dân vào viếng tại nhà riêng của gia đình, số 30 Hoàng Diệu, Hà Nội.

Chiều 7/10, chúng tôi có cuộc trao đổi với Trung tá Lê Văn Hải, cán bộ giúp việc cho Đại tướng, cũng là người đang cùng các chiến sĩ và gia đình lo việc tiếp đón người dân.

Trung tá Lê Văn Hải: Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tiếp đón bà con chu đáo.

- Thưa ông, nghe tin Đại tướng qua đời, hiện nay sức khỏe của bác Hà, phu nhân Đại tướng thế nào? Hình như từ ngày tiếp đón người dân vào viếng đến giờ, chưa thấy bác xuất hiện?

- Khi nghe tin Đại tướng qua đời, dù biết điều đó rồi cũng sẽ xảy ra nhưng không tính được mất mát to lớn thế. Đó là một cú sốc với phu nhân Đại tướng, khó có thể lấy lại được trong ngày một ngày hai.

Tuổi bà đã cao, gặp chuyện buồn như vậy là rất khó khăn. Vì thế, gia đình động viên để bà nghỉ ngơi giữ gìn sức khỏe.

Mỗi khi có khách hỏi thăm, bà lại xúc động, điều đó ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Lượng khách tính đến giờ này đã lên đến con số nào thưa ông?

- Lượng khách ngày 6/10 là khoảng gần 10.000 người. Con số đó sang sáng 7/10 là 60.000 người. Chiều nay chắc cũng tương tự như vậy.

- Gia đình và các ông có tính toán được con số đông đảo này trước khi mở cửa nhà không?

- Trước khi tổ chức, chúng tôi đã nghĩ sẽ rất đông người nhưng lượng người thực tế đang ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Công tác đón tiếp sẽ có những lúc không được chu đáo. Đặc biệt là khi hết giờ mở cửa theo quy định, bà con vẫn không muốn về. Chúng tôi rất khó xử.

Tình cảm của người dân hướng về Đại tướng là rất đáng quý nhưng sức khỏe của những người thân Đại tướng trong gia đình cũng rất quan trọng.

Khi Đại tướng yên nghỉ, rất nhiều việc phải lo. Trong khi đó, thời gian mở cửa đón khách sẽ kéo dài ngày.

Người dân ghi sổ tang bày tỏ lòng tiếc thương với vị Đại tướng đức độ.

Chúng tôi đang lo không biết làm sao để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, để đến ngày lễ tang chính thức, mọi người còn đủ sức khỏe để lo công việc ổn thỏa.

- Những ngày tới, gia đình Đại tướng vẫn sẽ đón khách và để người dân xếp hàng dài như vậy, thưa ông?

- Tôi mong bà con thông cảm, nếu hôm nay không xếp hàng được thì xin lại xếp hàng ngày mai. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tiếp đón bà con chu đáo.

Chúng tôi có sự thay đổi nhỏ, dự kiến lúc đầu là mở cửa đón bà con đến hết ngày 11/10. Nhưng để chuẩn bị cho tang lễ chính thức của Đại tướng nên gia đình xin rút lại đến hết 11h trưa ngày 11/10.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.