Phụ xe khách "đăng đàn" mạng xã hội tìm người đánh rơi 180 triệu đồng để trả lại

Sau khi phát hiện chiếc ví có 8.300 USD (180 triệu đồng) bị rơi trên xe, anh Bách đã đăng tin mong muốn nhanh chóng trả lại người đánh rơi

Sau khi phát hiện chiếc ví có 8.300 USD (180 triệu đồng) bị rơi trên xe, anh Bách đã đăng tin khắp mạng xã hội với mong muốn nhanh chóng trả lại người đánh rơi vì sợ người mất sẽ khổ.

>> Điều kỳ diệu sau thảm họa Carina: Người chồng chết não đã hồi tỉnh, liên tục hỏi về vợ con

Ngày 4/3, tài khoản facebook có tên Bách Cầu Dòn đã đăng tải trên trang cá nhân tìm kiếm người làm rơi ví trong đó có 8.300 USD (gần 200 triệu đồng) cùng giấy tờ tuỳ thân trên xe khách mà anh đang làm việc khiến nhiều người cảm phục.

Theo tìm hiểu, chủ tài khoản đăng tải thông tin trên là anh Nguyễn Võ Cường Bách (29 tuổi, trú tại Nam Đàn, Nghệ An). Anh Bách là nhân viên của nhà xe Dũng Vinh, chạy tuyến Hà Tĩnh, Hà Nội.

phu xe khach "dang dan" mang xa hoi tim nguoi danh roi 180 trieu dong de tra lai - 1

Trạng thái mà anh Bách chia sẻ trên trang cá nhân.

Anh Bách cho biết khoảng 23h-23h30 đêm qua (2/4) nhà xe đang trên đường từ Hà Tĩnh ra Hà Nội thì có một khách đón xe ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Đến khoảng 4h sáng nay (3/4) thì vị khách này xuống xe ở bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).

Sau đó nhà xe tiếp tục về bến xe Nước Ngầm để trả khách rồi ra bãi đỗ chờ tới thời điểm xuất bến quay về.

“13h15 chiều xe mới về nên quãng thời gian trước đấy mình nghỉ ngơi. Khoảng 10h30, tôi dậy dọn dẹp xe thì thấy cái ví, mở ra có rất nhiều tiền. Lúc đầu tôi cũng nghĩ nếu lấy tiền đó thì người ta cũng không liên lạc được với mình nhưng nghĩ lại thấy nếu mình lấy thì người mất sẽ khổ nên tôi đã tra lại các số điện thoại đón khách từ Hà Tĩnh ra.

phu xe khach "dang dan" mang xa hoi tim nguoi danh roi 180 trieu dong de tra lai - 2

 “Ăn không được hết chừng này đâu. Sợ nghẹn ngào tiếng khóc của anh ý lắm. Lấy được thì người ta mất . Bên vui bên xót thôi thì không nên vui", anh Bách viết, kèm ảnh chụp ví, tiền và giấy tờ tùy thân. 

Khi tra lại một lượt thì không có khách nào nằm ở ghế đó nên tôi mới nhớ lại người đàn ông lên xe giữa đêm ở Nghệ An nên tôi mới đăng lên mạng, nhờ mọi người chia sẻ với hi vọng sẽ liên lạc được với họ. Do khách lên dọc đường, không gọi điện trước nên mình không có cách nào liên lạc với người ta”, anh Bách kể lại.

phu xe khach "dang dan" mang xa hoi tim nguoi danh roi 180 trieu dong de tra lai - 3

Anh Bách - người phụ xe tốt bụng được cộng đồng mạng khâm phục. Ảnh FBNV

Anh Bách cũng vui mừng cho biết sau vài giờ đăng tải lên mạng xã hội, người khách đó đã biết và liên lạc với anh để nhận lại ví. Người mất ví là anh Hồ Văn Tùng (SN 1975) trú tại Quỳnh Xuân, Quỳnh Mai, Nghệ An.

Tối 3/4, anh Tùng bắt xe ra Hà Nội để lo thủ tục đóng học lớp tiếng Nhật cho con. Toàn bộ số tiền 8.300 USD anh mang theo, một phần gia đình tích cóp, phần khác chạy vạy vay mượn của bạn bè, người thân. Tuy nhiên, sau khi xuống xe, về nơi trọ thì anh Tùng mới phát hiện mất ví.

 “Anh Tùng đã liên lạc với mình nhưng mình đã về trước nên chưa gặp được. Tôi và anh Tùng đã hẹn sẽ gặp nhau ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An)", anh Bách vui mừng cho biết.

Theo Minh Trang (Khám phá)

phụ xe

xe khách

đánh rơi

giấy tờ tuỳ thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.