Phun khử khuẩn Trung tâm Báo chí TP.HCM sau khi phát hiện nữ phóng viên là F1 của ca mắc COVID-19

Tòa nhà trụ sở Trung tâm Báo chí TP.HCM đã được tiến hành phun hóa chất khử khuẩn vì liên quan đến một trường hợp phóng viên là F1 của ca nhiễm COVID-19.

Ghi nhận vào chiều 30/6, lực lượng chức năng đã điều xe chuyên dụng đến phun hóa chất Cloramin-B để khử khuẩn tòa nhà là trụ sở của Trung tâm Báo chí TP.HCM trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1, TP.HCM).

Việc khử khuẩn được tiến hành sau khi cơ quan chức năng nhận thông tin về một trường hợp F1 của bệnh nhân COVID-19 có liên quan nơi này. 

Phun khử khuẩn Trung tâm Báo chí TP.HCM sau khi phát hiện nữ phóng viên là F1 của ca mắc COVID-19-1x
Trung tâm Báo chí TP.HCM chiều 30/6.

Trước đó vào ngày 29/6/2021, Ban Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM có nhận được báo cáo nhân về một trường hợp nữ phóng viên được xác định là F1 (ở chung khu nhà trọ với ca F0, không có tiếp xúc với trường hợp F0 tại quận Bình Thạnh).

Phóng viên này hiện đã được đi cách ly tập trung, test nhanh cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Phun khử khuẩn Trung tâm Báo chí TP.HCM sau khi phát hiện nữ phóng viên là F1 của ca mắc COVID-19-2
Trường hợp F1 từng đến Trung tâm Báo chí TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Qua kiểm tra hồ sơ, Trung tâm Báo chí TP.HCM cho biết, trường hợp F1 trên có đến Trung tâm tại lầu 5 vào ngày 25/6/2021, khung giờ từ 15h20 đến 21h.

Thời điểm trên phóng viên có tiếp xúc gần 2 người là một phóng viên khác (khoảng 2 phút, đã có kết quả PCR khẳng định âm tính với SARS-CoV-2) và một nhân viên bộ phận tổ chức sự kiện tên N. khoảng 1 phút.

Hiện tại, anh N. đã ở nhà để theo dõi và thực hiện theo hướng dẫn của y tế phường.

Phun khử khuẩn Trung tâm Báo chí TP.HCM sau khi phát hiện nữ phóng viên là F1 của ca mắc COVID-19-3
Trung tâm Báo chí TP.HCM được phun thuốc khử khuẩn.

Ban Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM đề nghị tất cả các cán bộ, nhân người lao động bình tĩnh, không hoang mang và thực hiện theo khuyến cáo của tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC).

Cụ thể, phải chủ động khai bảo y tế khi nhận biết bản thân có nguy cơ, tuân thủ các quy định phòng dịch COVID-19 và luôn thực hiện nghiêm phòng bệnh theo thông điệp 5K.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phun-khu-khuan-trung-tam-bao-chi-tphcm-sau-khi-phat-hien-nu-phong-vien-la-f1-cua-ca-mac-covid-19-222021306174524380.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.