Phút tiễn biệt BN431 mắc Covid-19 ngắn ngủi: 'Đau thương quá sức chịu đựng, không phải để câu like'

Hai phút được nhìn người thân lần cuối, toàn bộ những người có mặt lúc đó đều xúc động bật khóc, tuy nhiên, tất cả họ vẫn không quên mặc đồ bảo hộ và giữ khoảng cách an toàn…

Dịch Covid-19 trở lại với những diễn biến phức tạp, tâm dịch Đà Nẵng đã xác định hàng trăm người nhiễm bệnh và hàng chục ngàn người liên quan. Dịch Covid-19 hoành hành khiến cuộc sống của không ít người dân bị xáo trộn, và đâu đó đã có sự mất mát, đau thương.

Mới đây, clip ngắn quay lại khoảnh khắc nhóm người mặc đồ bảo hộ quỳ gối tiễn biệt người thân lần cuối được chia sẻ. Clip 2 phút ngắn ngủi là lời cuối cùng trước khi thi thể của bệnh nhân Covid-19 được mang đi hỏa táng.

Phút tiễn biệt BN431 mắc Covid-19 ngắn ngủi: Đau thương quá sức chịu đựng, không phải để câu like-1

Người thân BN431 mặc đồ bảo hộ đưa tiễn linh cữu bệnh nhân lần cuối. Ảnh: NVCC.

Theo tìm hiểu, trong clip là xe cấp cứu của BV Trung ương Huế chở BN431 ở Đà Nẵng đã tử vong trên đường đến nơi hỏa táng. Những người xuất hiện trong clip chính là người thân của BN431 đến tiễn đưa lần cuối.

Trong clip, người thân của nạn nhân Covid-19 đều mặc đồ bảo hộ an toàn, giữ khoảng cách với thi thể. Đoạn clip khi được chia sẻ đã ngay lập tức nhận về nhiều sự chú ý, nhiều người bày tỏ sự xúc động, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân.

Dù vậy, cũng xuất hiện không ít bình luận ác ý cho rằng người quay và đăng tải clip mục đích câu like.

Phút tiễn biệt BN431 mắc Covid-19 ngắn ngủi: Đau thương quá sức chịu đựng, không phải để câu like-2

Phút tiễn biệt BN431 mắc Covid-19 ngắn ngủi: Đau thương quá sức chịu đựng, không phải để câu like-3

Những người thân không kìm nén được cảm xúc, vái lạy và òa khóc trước thi thể BN431. Ảnh: NVCC.

Liên lạc với người quay clip tên N.L, cô gái xác nhận clip do cô chia sẻ trên trang cá nhân, sau đó được nhiều page dẫn về chia sẻ lại. L cho biết, cô là cháu, gọi BN431 là chú.

'Hôm đó gia đình mình muốn đến tiễn đưa chú lần cuối, do lúc bệnh nặng chú chỉ có một mình, giờ nhắm mắt cũng không kịp nhìn người thân, xót xa quá nên không ai kìm được nước mắt xúc động.

Toàn bộ thành viên trong gia đình đều chủ động mặc đồ bảo hộ và giữ khoảng cách an toàn hơn 2m để phòng dịch. Người không có đồ bảo hộ thì sẽ đứng thật xa, để nhìn và rơi nước mắt… Mọi thứ diễn ra vỏn vẹn 2-3 phút đồng hồ' - L nghẹn ngào kể lại.

Nói về những bình luận ác ý trên mạng, L cho biết cô đã mất ngủ suốt đêm qua. 'Mình buồn vì nhiều người không hiểu chuyện, nỗi đau mất mát người thân là quá sức chịu đựng, sao phải đem ra câu like?'. Hiện tại, L đã tạm khóa bài đăng trên trang cá nhân của mình.

Phút tiễn biệt BN431 mắc Covid-19 ngắn ngủi: Đau thương quá sức chịu đựng, không phải để câu like-4

Đà Nẵng vắng vẻ những ngày có dịch...

Hơn một ngày trôi qua, BN431 đã được yên nghỉ nơi vĩnh hằng, dù nỗi đau và sự mất mát vẫn còn đó nhưng những người thân của bệnh nhân vẫn cố gắng giữ bình tĩnh để tập trung phòng dịch thật tốt.

'Mình mong mọi người có ý thức nâng cao hơn về bệnh dịch Covid này, biết cách tự phòng dịch, đừng chủ quan. Đừng kì thị, xa lánh những người đi cách ly hay những bệnh nhân nhiễm bệnh đã chữa khỏi vì bản thân họ không hề muốn điều đó.

Giờ chỉ có sự đoàn kết và ý thức phòng dịch mới mong dịch bệnh sớm được dập tắt, để không một ai phải mất người thân vì Covid đau đớn như gia đình mình nữa' - L chia sẻ.

The Báo đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/song/phut-tien-biet-bn431-mac-covid-19-ngan-ngui-dau-thuong-qua-suc-chiu-dung-khong-phai-de-cau-like.html?fbclid=IwAR34hcX9DOwqDkvrbU4kb20MOuUIezOAYr-pYUgtPkfM3jCLtm-uZmic8rc

dịch bệnh Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.