Quả bom dưới chân cầu Long Biên sẽ được xử lý như thế nào?

Quả bom này sẽ được đưa lên bờ bằng cách dùng dây kéo vào bờ, sau đó sử dụng cần cẩu để cẩu lên xe ô tô và chở đi nơi khác xử lý.

Dự kiến đầu giờ chiều mai (28/11), lực lượng chức năng sẽ tiến hành trục vớt quả bom dưới chân cầu Long Biên (Hà Nội). Quả bom này sẽ được đưa lên bờ bằng cách dùng dây kéo vào bờ, sau đó sử dụng cần cẩu để cẩu lên xe ô tô và chở đi nơi khác xử lý.

Liên quan đến việc một quả bom mới được phát hiện ở khu vực dưới chân cầu Long Biên (Hà Nội), đại diện Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên cho biết, dự kiến đầu giờ chiều mai (28/11), lực lượng chức năng sẽ tiến hành trục vớt quả bom này lên.

"Lực lượng chức năng sẽ dùng dây kéo quả bom từ từ vào bờ. Trong quá trình kéo quả bom ở dưới nước sẽ có người nhái (thợ lặn) của lực lượng công binh đỡ quả bom để nó di chuyển nhẹ nhàng dưới nước.

Quả bom dưới chân cầu Long Biên sẽ được xử lý như thế nào?
Vị trí phát hiện quả bom (khoanh đỏ) - ảnh: Toàn Vũ.

Khi đưa được quả bom vào gần bờ, lực lượng chức năng sẽ dùng cần cẩu cẩu quả bom này lên xe ô tô và chở đi nơi khác xử lý. Tuy nhiên, thời gian và phương án trục vớt của bom này mới chỉ là dự kiến, có thể sẽ có thay đổi" - vị lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên nói.

Cũng theo vị lãnh đạo trên, trong quá trình lực lượng chức năng trục vớt quả bom, trên cầu Long Biên và dưới mặt sông sẽ cấm các phương tiện và tàu, thuyền qua lại.

Còn theo ông Nguyễn Quốc Văn - Chủ tịch phường Ngọc Thụy, hiện tại đơn vị này chưa nhận được thông tin cụ thể về kế hoạch di chuyển quả bom nói trên. Nhưng khi có kế hoạch cụ thể, phường Ngọc Thụy sẽ sẵn sàng bố trí lực lượng cùng với các đơn vị chức năng để hoàn thành công việc này một cách an toàn.

"Khi xác định đúng "vật thể lạ" dưới chân cầu Long Biên là bom, UBND phường Ngọc Thụy đã bố trí lực lượng phối hợp cùng với các đơn vị liên quan cảnh giới nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, tuyệt đối không để người dân xâm phạm vào khu vực quả bom" - ông Văn nói.

Trước đó, theo Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, ngày 16/11, khi nhận được tin báo của người dân phát hiện "vật thể lạ" nghi là bom, Chi cục đã phối hợp với các đơn vị có trách nhiệm kiểm tra hiện trường khu vực luồng (Tứ Liên - Trung Hà) nơi có vật chướng ngại gần trụ P13 cầu Long Biên - sông Hồng.

Ông Nguyễn Văn Bán - Phó Chi cục trưởng Chi cục Đường thủy nội địa - cho biết, địa điểm phát hiện vật chướng ngại là Km183+000 sông Hồng, luồng bên phải, cách trụ P13 cầu Long Biên khoảng 5m, thuộc phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội. Vật chướng ngại có đường kính từ 0.5 - 0.6m, chiều dài hơn 2m, cao trình -4.0m.

Sáng 26/11, Bộ Bộ tư lệnh Công binh đã cử lực lượng người nhái lặn xuống dòng sông Hồng ở khu vực chân cầu Long Biên (Hà Nội) để xác minh một vật thể lạ nghi là bom. Sau khi kiểm tra, xác minh kỹ lưỡng, đơn vị này cho biết, đó chính xác là quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.

Theo Nguyễn Dương (Dân Trí)


cầu long biên

quả bom


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.