Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang

Một ngày sau khi ngưng đón khách Trung Quốc vì virus corona, đường phố Nha Trang vắng hoe, cửa hiệu, hàng quán đóng cửa hàng loạt.

Một ngày sau khi ngưng đón khách Trung Quốc vì virus corona, đường phố Nha Trang vắng hoe, cửa hiệu, hàng quán đóng cửa hàng loạt.
 

Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-1
Cảnh đìu hiu ở các cửa hàng chuyên phục vụ khách Trung Quốc dọc các tuyến đường Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương.


Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-2
Các hàng quán, cửa tiệm ở khu vực ngoại thành như phường Vĩnh Hòa, Phước Long, nơi thường phục vụ khách Trung Quốc, đóng cửa hàng loạt.

Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-3
Đến gần 10h ngày 29/1, chị Nhung cũng quyết định đóng của tiệm vì không có khách ghé mua hàng. "Ngày bình thường có 50-100 khách, từ chiều qua và sáng nay tiệm chỉ đón 2 khách", chị Nhung cho biết.

Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-4
Cũng trong sáng 29/1, vài cửa tiệm treo biển sang nhượng mặt bằng. "Cửa hàng mới mở được 4 tháng, nay gặp cảnh này thì kinh doanh lỗ là cái chắc. Giờ ai thuê lại giá rẻ cũng được, chứ trả lại mặt bằng mất tiền cọc cả trăm triệu", chủ một cửa tiệm ở hẻm 86 Trần Phú, Nha Trang, nói.


Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-5

Chủ các cửa hàng ăn uống chuyên phục vụ khách Trung Quốc ở Nha Trang cũng than trời khi không có ai vào ăn. "Giờ chỉ mở cửa cầm chừng đón khách lẻ Hàn Quốc và Thái Lan, chứ khách Trung Quốc không còn. Nhân viên cũng cho nghỉ gần hết, chỉ giữ lại vài người", anh Lâm, chủ một cửa hàng trên đường Nguyễn Thiện Thuật, cho biết.


Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-6

Cảnh vắng vẻ ở một cửa hàng ăn uống trên đường Tuệ Tĩnh, TP Nha Trang.

Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-7
Những cửa hàng chăm sóc sắc đẹp cũng chung cảnh ngộ sau khi ngưng đón khách Trung Quốc do dịch virus corona.


Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-8
Ngoài dịch vụ ăn uống, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ ở Nha Trang - từng là nơi khách Trung Quốc hay lui tới nhất, nay cũng trong tình trạng vắng hoe.


Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-9
"Hồi trước một ngày phục vụ hàng chục khách Trung Quốc vào ăn, nhưng từ khi có dịch virus corona không còn ai vào ăn nữa", anh Hậu, chủ quán ăn, nói.

Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-10
Các cửa hàng bán trái cây ế ẩm, không một bóng khách ghé mua.

Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-11
"Trước đây ngày nào cũng phải nhập trái cây, còn 2 ngày nay không bán được quả nào. Sầu riêng là món ưu thích của du khách Trung Quốc cũng ế, chín quá bỏ hết", anh Châu Thanh Tài, chủ sạp trái cây ở đường Trần Quang Khải, chia sẻ.

Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-12
"Tất cả dịch vụ kinh doanh liên quan đến khách Trung Quốc đều chung số phận ế ẩm. Những nơi có vị trí đẹp còn mong đón được khách Nga, Hàn Quốc, chứ khu vực tập trung khách Trung Quốc thì xác định đóng cửa, chờ hết dịch virus corona", ông Huy, một người kinh doanh ở Nha Trang, nói.

Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-13
"Bình thường hàng dài xe khách loại lớn nối đuôi đưa khách vào nội thành, 2 ngày nay đường phố thông thoáng hẳn", chị Hương, một người dân trên đường Hùng Vương, nói.

Đường vắng, quán đóng cửa khi ngưng đón khách Trung Quốc ở Nha Trang-14
Không phải đón khách, các bãi đậu xe chật kín. "Công ty thông báo tạm nghỉ, xe cũng đưa vào bãi đậu. Cũng chưa nghe nói khi nào đi làm lại nữa", anh Hùng, một tài xế cho hay.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/duong-vang-quan-dong-cua-khi-ngung-don-khach-trung-quoc-o-nha-trang-post1040585.html

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.