Quang Hải bừng sáng, vẫn không thể cứu tuyển Việt Nam khỏi sai lầm của sao trẻ được HLV Troussier chọn

HLV Troussier đã làm tất cả, Bùi Hoàng Việt Anh cùng Quang Hải đã làm tất cả để giúp đội tuyển Việt Nam "còn chút gì để nhớ" ở Asian Cup. Song tất cả vẫn bị Khuất Văn Khang lẫn Minh Trọng "đá đổ".

Hiệp đấu đầu tiên của trận đấu trôi qua với rất nhiều kịch tính: Việt Nam - đội bị đánh giá yếu hơn dẫn trước Iraq 1-0, song lại phải nhận một thẻ đỏ và trên đường lặp lại con số thống kê tệ hại dưới thời HLV Troussier.

Trước tiên hãy nói về bàn thắng. Đây là một bàn thắng đẹp và mang nặng dấu ấn của đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023, khi lại đến từ một tình huống cố định. Cho đến trước trận gặp Iraq, các học trò của HLV Troussier ghi được hai bàn thắng, và cả hai bàn thắng ấy đều đến từ những tình huống cố định.

Phút 42, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt từ vị trí khá xa khung thành đối phương, chếch về bên phải. Khuất Văn Khang vẽ một đường cong đẹp trên không trung, để Bùi Hoàng Việt Anh cực kỳ khôn ngoan băng vào tung cú dứt điểm bằng chân phải tung lưới Iraq.

Quang Hải bừng sáng, vẫn không thể cứu tuyển Việt Nam khỏi sai lầm của sao trẻ được HLV Troussier chọn-1

Trước đấy, bóng từng một lần tung lưới đội tuyển Iraq với cú phá bóng "đốt lưới nhà" của trung vệ Zaid Tahseen sau đường tạt chìm khó chịu của Minh Trọng. Tuy nhiên trong tình huống ấy, Khuất Văn Khang lại rơi vào tình huống việt vị. Sau tham vấn của VAR, trọng tài đã quyết định tiền đạo của đội tuyển Việt Nam góp phần vào việc che mắt hậu vệ Iraq, khiến Zaid Tahseen phá bóng tung lưới đội nhà.

Ở giải đấu lần này, đây là trận đấu đầu tiên Khuất Văn Khang được HLV Troussier chọn đá chính - bên cạnh Đình Bắc. Ngay từ phút thứ 6 của trận đấu, tiền đạo này đã phải nhận thẻ vàng với pha ngã vờ không qua mắt được trọng tài Nazmi Nasaruddin.

Chỉ sau bàn thắng của Bùi Hoàng Việt Anh có hai phút, lại là Văn Khang có pha bóng khá khó hiểu khi bật cao, lao thẳng chân vào lưng cầu thủ Iraq ngay trên phần sân đối phương trong tình huống không có gì phải tranh chấp quá quyết liệt. Chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho tiền đạo này được rút ra và đội tuyển Việt Nam phải lâm vào thế khó ngay sau khi có được thành quả đáng khen.

Thêm một điều nữa, ở hiệp đấu này dù Iraq đưa ra đội hình với khá nhiều cầu thủ dự bị khi đã chắc ngôi đầu bảng và chơi khá "lơi chân", song trừ pha kết thúc thành bàn của Việt Anh, đội tuyển Việt Nam không có được pha dứt điểm nào. Ở trận gặp Iraq tại vòng loại World Cup 2016 khu vực châu Á, cũng như trận gặp Trung Quốc trước đó, các học trò của HLV Troussier cũng không tung được pha kết thúc nào về khung thành đối phương.

Chiếc thẻ đỏ của Khuất Văn Khang lập tức "phát huy tác dụng" với Iraq. Ngay khi hiệp hai vừa trôi qua được 2 phút, từ quả phạt góc của đồng đội, trung vệ cao to Rebin Sulaka bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Nguyễn Filip. Đây là lần thứ tư ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua ở những phút "nhạy cảm" của trận đấu.

Quang Hải bừng sáng, vẫn không thể cứu tuyển Việt Nam khỏi sai lầm của sao trẻ được HLV Troussier chọn-2

Ngay đầu hiệp 2, Iraq liên tiếp tung các trụ cột vào sân để áp chế đội tuyển Việt Nam, trong khi đó HLV Troussier cũng lần lượt tung Văn Toàn, rồi Thanh Bình và Quang Hải vào sân. Không khó đoán khi thế trận nghiêng hoàn toàn về phía đội tuyển Iraq. Quả tình, chiếc thẻ đỏ của Khuất Văn Khang là cực kỳ tai hại, khiến các đồng đội của tiền đạo trẻ này phải "gánh còng lưng" để cố gắng mang về điểm số ở giải đấu gần đây.

Rốt cuộc thì điều gì phải đến rồi cũng đến. Phút 73, từ pha tạt bóng từ cánh trái của đồng đội, đội trưởng Iraq - Aymen Hussein, bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Nguyễn Filip, ghi bàn thắng thứ hai đưa đối thủ của đội tuyển Việt Nam vượt lên.

Đến phút 80, thêm lần nữa người hâm mộ Việt Nam phải lắc đầu ngán ngẩm khi chính Bùi Hoàng Việt Anh có pha phạm lỗi rõ ràng với tiền đạo đối phương ngang trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Nazmi Nasaruddin chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, may mắn gọi tên đội tuyển Việt Nam khi sút bật cột dọc dù thủ thành Nguyễn Filip đã chọn sai hướng đổ người.

Quang Hải bừng sáng, vẫn không thể cứu tuyển Việt Nam khỏi sai lầm của sao trẻ được HLV Troussier chọn-3

Không chỉ nắm phần may mắn, đội tuyển Việt Nam vẫn còn đó Quang Hải - ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam. Khi trận đấu đi vào phút bù giờ đầu tiên, "siêu tiền vệ" người Đông Anh trong pha tấn công hiếm hoi của đội tuyển Việt Nam đã có pha đập nhả cực kỳ đẹp mắt với Thanh Bình trước khi thoát xuống tung cú sút chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Iraq, bất ngờ gỡ hòa trong sự ngỡ ngàng của đối thủ.

Tưởng rằng, sau hành trình đầy thất vọng của HLV Troussier ở Asian Cup, Quang Hải lại là điểm nhấn sáng lòa giúp đem về 1 điểm quý giá cho đội tuyển Việt Nam, tránh cho đội tuyển Việt Nam khỏi một kết cục thê thảm khi rời giải với vị trí bét bảng, nhưng vẫn kiếm được 1 điểm. Nhưng không...

Quang Hải bừng sáng, vẫn không thể cứu tuyển Việt Nam khỏi sai lầm của sao trẻ được HLV Troussier chọn-4

Đúng phút bù giờ cuối cùng - phút bù giờ thứ 10, đến lượt Minh Trọng phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm địa đội nhà. Không cần tham khảo VAR, trọng tài Nazmi Nasaruddin lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Lần này Aymen Hussein không phạm bất cứ sai lầm nào, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2, dìm đội tuyển Việt Nam xuống đáy thất vọng.

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quang-hai-bung-sang-van-khong-the-cuu-tuyen-viet-nam-khoi-sai-lam-cua-sao-tre-uoc-hlv-troussier-chon-a400957.html

Đội tuyển Việt Nam

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.