Quảng Nam: Nguyên nhân khiến Trạm trưởng Trạm Y tế xã tự thiêu

Việc nữ Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn, Quảng Nam tự thiêu đã khiến dư luận trong và ngoài xã xôn xao trong những ngày qua.

Việc nữ Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn, Quảng Nam tự thiêu đã khiến dư luận trong và ngoài xã xôn xao trong những ngày qua.

Trước đó, khoảng 10h20 sáng ngày 2/2 (tức mồng 6 Tết Đinh Dậu), người dân sinh sống gần khu vực Trạm Y tế xã Quế Lộc hốt hoảng bởi tiếng la hét thất thanh của một nữ nhân viên trong trạm.

Nghe tiếng hô hoán, mọi người nhốn nháo chạy đến thì phát hiện bà N.T.N.L. (SN 1963, trú thôn Lộc Trung, xã Quế Lộc; Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quế Lộc) bị cháy xém trong tư thế cúi người tại hành lang nhà vệ sinh, xung quanh nồng nặc mùi xăng. Dù đã được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết bỏng quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Một cán bộ Trạm Y tế xã Quế Lộc cho biết, ngày 2/2, cũng là ngày đi làm đầu tiên trong năm mới của trạm nên mọi người có mặt khá đông đủ. Tuy nhiên sau buổi gặp mặt đầu năm, trong trạm chỉ còn lại bà L. và một số người ở lại trực.

Khoảng 10h20 cùng ngày, vì mãi không thấy bà L. đâu nên nhân viên tên Bích có đi tìm bà L. Khi ra đến dãy nhà vệ sinh, chị Bích phát hiện một cửa phòng khóa trái. Lúc này, chị Bích ngửi thấy mùi xăng từ trong căn phòng này xộc xa nồng nặc. Nghi có chuyện bất thường, chị Bích liên tục đập cửa, gọi bà L. dồn dập nhưng vẫn không thấy ai trả lời.

Quảng Nam: Nguyên nhân khiến Trạm trưởng Trạm Y tế xã tự thiêu
Trạm Y tế xã Quế Lộc – nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Mãi hồi sau, bà L. mới mở cửa với một ca xăng trên tay. Không nói không rằng, bà L. mà hất xăng lên người chị Bích. Do quá hoảng loạn nên chị Bích chạy ra ngoài la hét, kêu cứu. Khi mọi người quay trở lại thì bà L. đã tưới xăng lên người và châm lửa tự thiêu. 

Một số người dân sinh sống gần khu vực Trạm Y tế xã Quế Lộc cho biết, khi họ chạy đến nơi thì mọi chuyện đã muộn. Bà L. đã tưới xăng lên người và tự thiêu ngay hành lang khu vực vệ sinh. Cùng với người dân địa phương, lực lượng chức năng cũng nhanh chóng có mặt đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã không qua khỏi.

Theo ghi nhận của PV, khu vực hành lang nơi bà L. tự thiêu nằm ngay gần các phòng chuyên môn của trạm. Tuy Trạm Y tế xã Quế Lộc nằm ngay sát trục đường chính nhưng vì hành lang này bị ngăn cách bởi một bức tường nên không ai thấy được sự việc và chỉ đến khi nghe tiếng la hét của chị Bích mọi người mới biết chuyện. “Chúng tôi cũng không hề thấy chị L. mua xăng về trạm. Sau khi sự việc xảy ra một người dân bán tạp hóa ở gần đó mới cho biết là chị L. có mua 67 ngàn đồng tiền xăng”, một cán bộ Trạm Y tế xã Quế Lộc cho hay.

Quảng Nam: Nguyên nhân khiến Trạm trưởng Trạm Y tế xã tự thiêu
Hiện trường vụ việc

Qua tìm hiểu được biết, bà L. có 2 người con trai lớn tuổi và đều có công ăn việc làm ổn định. Kinh tế gia đình cũng thuộc hàng khá trong vùng. Ít năm trước, gia đình bà L. còn xây dựng thêm một căn nhà mới. Tuy nhiên, chồng bà mới mất cách đây chưa lâu.

Nói về nguyên nhân sự việc lần này, một số đồng nghiệp của bà L. chia sẻ, có thể do mệt mỏi, buồn bã sau cái chết của chồng mà bà L. nghĩ quẩn. Minh chứng rõ nhất là từ khi chồng mất bà L. luôn tỏ ra phiền muộn, trầm cảm và ít nói. Đặc biệt, nạn nhân rất hay xao nhãng, thiếu tập trung trong công việc. 

“Chồng chị ấy mất vào giữa năm 2016 chỉ sau một tuần nằm viện. Có thể do cái chết đột ngột của chồng mà chị đâm buồn bã. Chị hay tâm sự với chúng tôi là chưa chăm sóc được cho chồng. Rồi hay bảo chị mệt mỏi quá, chị làm không nổi nữa. Thời gian trở lại đây sức khỏe chị cũng không được tốt, hay mất ngủ. Mấy chị em trong cơ quan cũng như con cái trong gia đình thương chị mà động viên, giúp đỡ. Nhưng không ngờ chị ấy lại làm chuyện dại dột…”, một đồng nghiệp của bà L. ngậm ngùi nói.

Được biết, bà L. xuất thân là một y sĩ có nhiều năm công tác trong lĩnh vực y tế. Từ năm 2006, bà bắt đầu giữ chức Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quế Lộc. Trong công việc cũng như cuộc sống bà L. tuy có phần ít nói, nhưng luôn là người nhiệt huyết, giỏi chuyên môn và rất được lòng người dân địa phương.

Theo S.T (Báo Công Lý)


tự thiêu

trạm trưởng trạm ý tế xã


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.