Quảng Ninh xin góp 530 tỷ đồng với Chính phủ để mua vaccine Covid-19

Trước việc kiểm soát được tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kiến nghị với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xin mở lại một số khu du lịch, đồng thời xin đóng góp 530 tỷ cho Chính phủ để lo vaccine.

Dự cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 sáng 24/2, Phó chủ tịch UBND Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh cho biết HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 326/NQ-HĐND ngày 8/12/2020 quy định một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 61 ca nhiễm Covid-19, đã điều trị cho ra viện 27 ca. Hiện số ca xét nghiệm dương tính là 10 ca, còn lại đã âm tính từ 1-3 lần, 20 ngày qua không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Sau Tết, tỉnh Quảng Ninh tập trung cao độ các giải pháp để đón người lao động tỉnh ngoài trở lại tỉnh để làm việc. Đến thời điểm hiện tại đã đón được 25.744 lao động, đặc biệt vẫn đón được 1.315 lao động từ chính vùng dịch Hải Dương về lao động, tất cả người này đều được cách ly 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm.

Về nhu cầu lao động của Quảng Ninh không bị thiếu nhiều, đang tiến hành xét nghiệm cho những người có khả năng dễ bị lây nhiễm nhất với phương châm mỗi cơ quan, đơn vị là 1 pháo đài phòng chống dịch, nếu đơn vị nào vi phạm sẽ xử lý cao nhất là rút giấy phép hoạt động.



Quảng Ninh xin góp 530 tỷ đồng với Chính phủ để mua vaccine Covid-19 - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp - Ảnh: VGP

Cùng với tuyên truyền, Quảng Ninh quyết liệt kiểm tra việc tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch. 20 ngày qua tỉnh đã xử lý 343 trường hợp, phạt gần một tỷ với các vi phạm như tổ chức cho người trốn qua các chốt kiểm soát (xử phạt tối đa 25 triệu); không đeo khẩu trang (phạt 2-3 triệu).

Để thực hiện mục tiêu kép, bà Hạnh cho biết tỉnh Quảng Ninh đã quán triệt thực hiện Chỉ thị 06, đánh giá mức độ, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh sau 25 ngày có dịch. Theo đó, các lĩnh vực như công nghiệp, xây dựng cơ bản, sản xuất kinh doanh ở khu kinh tế… không có ảnh hưởng lớn.

"Tuy nhiên, ngành du lịch, dịch vụ gần như tê liệt", bà Nguyễn Thị Hạnh nói.

Dù cho Quảng Ninh có tiềm năng du lịch rất lớn, đây được xem là mùa tiềm năng, chính sự tê liệt này đã ảnh hưởng đến khoảng 22.000 lao động.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết đã để dành được 530 tỷ đồng, xin đóng góp với Chính phủ trong việc tiêm vaccine cho người dân, trong đó có một số lực lượng tại Quảng Ninh. Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh cũng kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ xin mở lại một số khu du lịch mà đã được đánh giá ổn định, kiểm tra kỹ như Vịnh Hạ Long, Yên Tử…, cam kết đảm bảo phòng chống dịch, để thực hiện mục tiêu kép.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau đó cho hay Chính phủ đồng ý thực hiện mục tiêu kép, sản xuất trên tinh thần kiểm soát tốt dịch bệnh.

"Không ai cấm việc không tổ chức kinh doanh dịch vụ, nhất là Quảng Ninh lại là nơi có tiềm năng du lịch tốt", Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.