Ra đường "đi đón chị gái" nhưng không có giấy tờ tùy thân, người phụ nữ cãi công an: "Có mỗi cái việc thế thôi thì cần gì phải giấy?"

Liên tục lớn tiếng cự cãi cho rằng việc đi đón chị gái là việc cần thiết, người phụ nữ bị đội công an chốt ngay một câu dứt khoát: "Lằng nhằng, lên phường!".


Những ngày vừa qua, nhiều tỉnh, thành trên cả nước thực hiện nghiêm Chỉ thị theo nội dung "ai ở đâu ở yên đó", không ra ngoài khi không có việc thực sự cần thiết để góp phần phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thế nhưng, bên cạnh những người ý thức tốt, vẫn còn một số cá nhân bất chấp lệnh cấm để vi phạm rồi trình bày đủ thứ lý do không chấp nhận được.

Đơn cử như dưới đây, một người phụ nữ ra đường với lý do "đón chị gái" bị công an bắt gặp, người này không xuất trình được giấy tờ cần thiết còn một mực cự cãi rằng đây là "việc cần thiết" khiến nhiều người bất bình.

Người phụ nữ ra đường đón chị gái bị công an bắt gặp còn lớn tiếng cự cãi đó là việc cần thiết

Theo dõi đoạn clip có thể thấy, tại chốt kiểm soát dịch, người phụ nữ lớn tiếng với các chiến sĩ công an rằng mình ra đường để đi đón chị gái.

- "Đây em trình bày là em đi đón chị em là việc cần thiết thì anh này anh ấy bảo là việc đó là không cần thiết...", người phụ nữ la lối phân trần.

- "Thế có giấy tờ gì không?", một chiến sĩ công an hỏi.

Ra đường đi đón chị gái nhưng không có giấy tờ tùy thân, người phụ nữ cãi công an: Có mỗi cái việc thế thôi thì cần gì phải giấy?-1Ra đường đi đón chị gái nhưng không có giấy tờ tùy thân, người phụ nữ cãi công an: Có mỗi cái việc thế thôi thì cần gì phải giấy?-2

Người phụ nữ đứng bên đường la lối, cự cãi lại cán bộ công an rằng ra đường ra đón chị gái mình là việc cần thiết.

Tuy nhiên, người phụ nữ này không đưa ra được bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Mặc dù chiến sĩ công an đã giảng giải với chị rằng chị muốn đi ra ngoài, phải kèm theo giấy đi đường song người phụ nữ vẫn khăng khăng nói việc "đi đón chị gái là cần thiết".

Lúc này, cán bộ công an nói: "Chị ra ngoài không có giấy đi đường là sai rồi, không phải việc cần thiết, đấy là việc cần thiết của chị".

Người phụ nữ lập tức cãi lại: "Thì tôi hỏi anh, có mỗi cái việc cần thiết thế thôi thì cần gì phải giấy? Các anh vô lý vừa, bởi vì Chỉ thị đã đưa ra là đi ra đường có việc cần thiết, thì tôi đi đón chị, đấy cũng là một việc cần thiết".

"Việc cần thiết phải có giấy tờ chứng minh, không có thì tốt nhất là ở nhà", cán bộ công an kiên nhẫn giải thích.

Tuy nhiên người này vẫn la lối cho rằng: "Thế giờ tôi phải xin ai để có giấy tờ chứng minh điều đó? Thì tôi cũng đã đi ra khỏi đây chưa?".

Liên tục đứng giữa đường cự cãi bảo thủ, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch cuối cùng đã quyết định đưa người phụ nữ lên phường làm việc.

Một người tại chốt trực nói to: "Lằng nhằng! Nói nhiều mất thì giờ, đưa lên phường".

Sau đó, đội công an đã cưỡng chế người phụ nữ lên xe tải, đưa chị về trụ sở ủy ban phường làm việc.

Được biết sự việc xảy ra gần chùa Sùng Phúc, phường Cự Khối, Long Biên (Hà Nội).

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người dùng mạng. Nhiều người bất bình xen lẫn ngao ngán trước hành động của người phụ nữ này, nhất là khi Hà Nội đang áp dụng Chỉ thị 16 như hiện nay.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ra-duong-di-don-chi-gai-nhung-khong-co-giay-to-tuy-than-nguoi-phu-nu-cai-cong-an-co-moi-cai-viec-the-thoi-thi-can-gi-phai-giay-16221060909002468.htm

chống người thi hành công vụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.