Nhiều khách du lịch thật sự kinh hãi khi tận mắt thấy một rãnh nước màu đen đổ thẳng ra khu vực bãi tắm Sầm Sơn (Thanh Hóa), giữa lúc nhiều người vẫn ung dung tắm biển.
samson4.jpg
Rất đông du khách vẫn ung dung tắm và ngụp lặn dưới biển mà không hề hay biết đó là nơi xả nước bẩn. Ảnh chụp từ khách sạn Nhân Đức. 
Lo ngại chất lượng nước biển ở khu vực các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An nên hè này khách du lịch miền Bắc đổ về bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) rất đông. Có những thời điểm bãi biển kín đặc người.

Ngay giữa nơi du khách tắm và ngụp lặn, thậm chí uống vài ngụm nước biển, là chỗ một rãnh nước đen kịt đổ ra trực tiếp.   

Anh Ngô Văn Vui (Hà Nội) – một khách du lịch vừa đến Sầm Sơn cho biết bản thân anh thật sự kinh hoàng khi tận mắt chứng kiến rãnh nước thải xả thẳng ra bãi tắm và dừng luôn ý định tắm biển dù đã đặt phòng nghỉ mát mấy hôm.

“Đợt vừa rồi khách du lịch đổ về đông, “cháy” phòng nên mình phải nhờ ông bạn đặt cho một khách sạn gần bãi C của Sầm Sơn. Mình thấy bốc mùi kinh quá nên có dám xuống biển tắm đâu”, anh Vui chia sẻ.

Điều anh Vui lo nhất là nếu trường hợp là nước thải sinh hoạt, hóa chất,... thì chất lượng nước biển sẽ ô nhiễm và quan trọng hơn là sức khỏe của hàng nghìn người tắm ở khu vực đó.

Trao đổi với báo PNVN ngày 22/6, đại diện văn phòng UBND thị xã Sầm Sơn xác nhận sự việc là có thật. Khu vực có rãnh nước này vẫn là khu vực người dân đến tắm.

“Qua báo phản ánh, chúng tôi đã cho kiểm tra và phát hiện rãnh nước tràn, đã cho xử lý triệt để và hiện đã không còn rãnh nước đen đổ xuống biển”, vị này cho hay.

Nói về nguyên nhân hình thành rãnh nước này, vị này khẳng định đó không phải là nước thải sinh hoạt mà là nước mưa tràn từ cống thoát nước của đường Hồ Xuân Hương dọc bãi biển: “Khi thi công sửa chữa tuyến đường Hồ Xuân Hương dọc bãi biển thì cống thoát nước mưa bị tắc và một lượng nước trong cống lâu ngày bị tràn ra”.

Giải thích về màu sắc cũng như mùi của nước từ rãnh này, vị này cho rằng có thể do nước mưa trong cống quá lâu.

Theo PhunuVietNam