NÓNG: Rạp chiếu phim, phòng gym ở Hà Nội được hoạt động trở lại

Theo hướng dẫn tạm thời việc thực hiện Nghị quyết số 128 trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch..., rạp chiếu phim, phòng gym được mở lại theo từng cấp độ cụ thể từng vùng.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Hướng dẫn tạm thời việc thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.

Trong số đó, nội dung hướng dẫn về quy định cụ thể đối với từng hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch theo từng cấp độ cụ thể là một trong những nội dung đáng chú ý. Theo đó, lĩnh vực văn hóa được thực hiện theo từng cấp độ và áp dụng cho 4 nhóm hoạt động chính.

Thứ nhất 

Hoạt động văn hóa phục vụ nhiệm vụ chính trị phải giảm 30% số lượng đại biểu theo kế hoạch được phê duyệt đối với địa bàn có dịch cấp độ 2.

NÓNG: Rạp chiếu phim, phòng gym ở Hà Nội được hoạt động trở lại-1


Tương tự, giảm 50% số lượng đại biểu và hạn chế khách mời từ địa phương khác với địa bàn có dịch cấp độ 3, đồng thời giảm quy mô và thay đổi hình thức theo diễn biến của dịch bệnh.

Thứ hai

Hoạt động lễ hội phải giảm 30% số lượng đại biểu theo kế hoạch đối với địa bàn có dịch cấp độ 2. Địa bàn có dịch cấp độ 3 thì chỉ tổ chức phần nghi lễ, không tổ chức các hoạt động hội.

Thứ ba

Hoạt động của thư viện, rạp chiếu phim, địa điểm văn hóa nghệ thuật thì giảm 50% số lượng khách đối với địa bàn có dịch cấp độ 2 và giảm 70% số lượng khách đối với địa bàn có dịch cấp độ 3.

Cuối cùng, hoạt động của các di tích, bảo tàng thì chỉ đón tiếp các đoàn tham quan không quá 20 người/đoàn và hướng dẫn viên đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine đối với địa bàn có dịch cấp độ 2. Địa bàn có dịch cấp độ 3 chỉ đón tiếp các đoàn tham quan không quá 10 người/đoàn.

Phòng gym có thể đón khách đã tiêm ít nhất một liều vaccine

Thứ nhất, hoạt động tập luyện thể dục thể thao được phân thành 2 nhóm để thực hiện các hoạt động tạm thời.

Đối với hoạt động tập luyện ngoài trời, người tham gia các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giãn cách tối thiểu là 2 m, chủ động các biện pháp vệ sinh, sát khuẩn bề mặt đối với các trang, thiết bị tập luyện.

NÓNG: Rạp chiếu phim, phòng gym ở Hà Nội được hoạt động trở lại-2


Trong đó địa bàn có dịch cấp độ 2 quy định hạn chế tập luyện ngoài trời theo nhóm đông người và không quá 50 người mỗi nhóm; đảm bảo duy trì mật độ tập luyện tối thiểu là 4 m2/người; tuân thủ nguyên tắc một chiều trong tập luyện theo nhóm.

Địa bàn có dịch cấp độ 3 cũng quy định hạn chế hoạt động tập luyện theo nhóm đông người. Trong trường hợp tập luyện theo nhóm thì không quá 20 người mỗi nhóm; đảm bảo giãn cách mật độ tập luyện tối thiểu là 6 m2/người; tuân thủ nguyên tắc một chiều trong tập luyện theo nhóm.

Đối với hoạt động tập luyện trong nhà, người tham gia phải đáp ứng điều kiện đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine đủ 14 ngày trở lên, hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo quy định của sở y tế.

Cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ tập luyện có trách nhiệm xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch và phương án xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 theo quy định; đảm bảo đầy đủ dung dịch khử khuẩn, thông gió tốt…

Trong đó, địa bàn có dịch cấp độ 2 phải giảm quy mô phòng tập đến tối đa 70% công suất và cơ sở phải thực hiện vệ sinh sát khuẩn. Địa bàn có dịch cấp độ 3 quy định hạn chế số lượng người tập, công suất sử dụng phòng tập tối đa là 30%.

Thứ hai, với hoạt động thi đấu, ban tổ chức giải thể thao chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai phương án đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 trình cấp có thẩm quyền trong thời hạn tối thiểu là 15 ngày trước khi giải khai mạc.

Trong đó, địa bàn có dịch cấp độ 2 phải giảm quy mô thi đấu và hạn chế số lượng khán giả đến tối đa 50% công suất khán đài.

Địa bàn có dịch cấp độ 3 phải hạn chế tổ chức các giải thể thao có quy mô lớn. Người tham gia thi đấu và tổ chức phải đáp ứng các điều kiện đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. Duy trì công suất khán đài tối đa là 30% và trong tường hợp cần thiết có thể áp dụng hình thức thi đấu không có khán giả.

Với hoạt động tập huấn và đào tạo, quy định được áp dụng cho các vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ chuyên môn, nhân viên phục vụ.

Trong đó, địa bàn có dịch cấp độ 2 có quy định theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày kể từ ngày đến tập trung tại cơ sở huấn luyện và hạn chế ra khỏi cơ sở trong quá trình tham gia huấn luyện.

Đối với địa bàn có dịch cấp độ 3 phải theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến tập trung tại cơ sở huấn luyện và hạn chế ra khỏi cơ sở trong quá trình tham gia huấn luyện.

Đối với địa bàn có dịch cấp độ 4 có quy định cách ly tập trung 7 ngày kể từ ngày đến tập trung tại cơ sở huấn luyện, có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi tập trung và không ra khỏi cơ sở huấn luyện.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nong-rap-chieu-phim-phong-gym-o-ha-noi-duoc-hoat-dong-tro-lai-162212110124149391.htm

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.