Rưng rưng cảnh bà nắm tay ông trước lúc qua đời: “Ở với nhau 75 năm rồi, tôi đi trước nhé”

Phía sau hình ảnh xúc động phút sinh ly tử biệt ấy là tình yêu cả một đời của cụ ông hôn vợ mỗi ngày.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip xúc động ghi lại hình ảnh cụ bà nằm trên giường bệnh nhưng không quên dặn dò chồng trước lúc nhắm mắt xuôi tay.

Hình ảnh vợ chồng già tóc đã bạc trắng, gương mặt in hằn đầy vết nhăn, đồi mồi của thời gian đang nắm tay nhau thật chặt khiến những ai bắt gặp chẳng thế kiềm được lòng mình.

Trong đoạn clip, cụ bà trăng trối rằng: "Ở với nhau cũng đã 75 năm rồi, nay tôi đi trước ông nhé. Ông ở lại dạy dỗ bọn nhỏ, khi nào nhớ thì xuống gặp tôi". Khi ấy, ông đáp lại: "Hồi nào đến giờ tôi nói tôi đi trước bà chứ không đi sau bà. Nhưng nay bà mệt, bà sốt quá, bà đi trước được thì bà đi. Vợ chồng ai cũng vậy, người đi trước, kẻ đi sau. Trời ơi, thương lắm bà ơi".

Lời dặn dò xúc động của cụ bà với chồng trước lúc sinh ly từ biệt  

Được biết, người đăng tải đoạn clip này là chị Mỹ Trinh, cháu ngoại của hai cụ. Nói về tình yêu của ông bà mình, chị Trinh cho biết, ông Châu Văn Sáu (SN 1927) và bà Trần Thị Hạnh (SN 1929, ở Đồng Tháp) kết hôn 75 năm nay. Hai cụ có với nhau 6 người con và hơn 70 cháu, chắt. Người con lớn của hai cụ đã 72 tuổi và người con út 56 tuổi.

Dù đến với nhau do mai mối nhưng hơn 70 năm qua, hai cụ chưa một lần to tiếng. Thậm chí, mỗi ngày ông bà đều lấy đồ ăn cho nhau, cùng kể chuyện thời xa xưa.

Rưng rưng cảnh bà nắm tay ông trước lúc qua đời: Ở với nhau 75 năm rồi, tôi đi trước nhé”-1
Hơn 70 năm qua, hai cụ vẫn bên nhau ngọt ngào như thế.

Nói về tình yêu của ông bà, chị Trinh không khỏi ngưỡng mộ: "Suốt đời ông bà chung sống bên nhau dù nghèo nhưng êm đềm, hạnh phúc lắm. Ông nói bà nghe và bà nói thì ông nghe. Ông bà thường dạy cho con cháu những lời hay lẽ phải, biết hiếu thảo với bề trên, sống trên đời phải biết đối nhân xử thế, kính trên nhường dưới và 5 chữ Nhân- Nghĩa- Lễ- Trí- Tín".

Chị kể thêm, bà mình ốm do tuổi già sức yếu hơn 1 tháng trước và qua đời cách đây vài ngày. Thời gian bà nằm trên giường bệnh, ông không chịu ngồi bàn ăn nữa mà vào phòng gắp đồ ăn cho bà.

"Ông cứ quanh quẩn bên giường bà suốt và hỏi nay bà thấy khỏe hơn chưa, ăn uống được gì không. Có một việc ông không khi nào quên mỗi ngày là hôn bà", chị Trinh nghẹn ngào.

Chị cũng cho hay, những ngày này ông đang rất nhớ bà và tinh thần sa sút nhiều. Mỗi khi ấy, ông lại vào thắp hương cầu nguyện cho linh hồn bà được thanh thản.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/rung-rung-canh-ba-nam-tay-ong-truoc-luc-qua-doi-o-voi-nhau-75-nam-roi-toi-di-truoc-nhe-8202273104528738.htm

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.