Sản phụ trẻ tuổi tử vong sau sinh vì xuất huyết, lãnh đạo BV Việt - Pháp nói "không có chuyện bỏ rơi"

Lãnh đạo bệnh viện Việt Pháp cho biết không có chuyện bệnh nhân bị bỏ rơi như trên mạng xã hội đã thông tin.

Liên quan đến vụ việc sản phụ N.Q.P (24 tuổi, Hà Nội) tử vong ngày 4/11 tại viện sau khi sinh thường con đầu lòng (ngày 2/11), sáng 5/11 đại diện bệnh viện cho biết bệnh nhân tới viện để sinh ngày 1/1.

Sau khi sinh bệnh nhân mất máu rất nhiều, mặc dù đã được các bác sĩ cấp cứu xử lý cầm máu và chuyển ngay sang khu chăm sóc tích cực nhưng không có chuyển biến. Bệnh nhân sau đó được mổ cấp cứu nhưng đã không qua khỏi, tử vong vào ngày 4/11.

Sản phụ trẻ tuổi tử vong sau sinh vì xuất huyết, lãnh đạo BV Việt - Pháp nói không có chuyện bỏ rơi-1

Ông Jozef Alfons Peeters - Tổng Giám đốc Bệnh viện Việt - Pháp cho biết không có chuyện sản phụ bị bỏ rơi.

"Thực sự đây là ca bệnh khó, bệnh viện cũng như đội ngũ bác sĩ luôn cập nhật tình hình bệnh nhân khi đang được chăm sóc cấp cứu tại khu chăm sóc tích cực đây là ca bệnh khó, biến chứng nặng.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc và cũng chia sẻ với gia đình bệnh nhân bởi còn cháu bé mới sinh. Bệnh viện sẽ sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ gia đình trong việc chăm sóc cho cháu sau này.

Thực tế chúng tôi đã có buổi trao đổi xem xét lại toàn bộ quy trình khi chăm sóc cho bệnh nhân này. Nhiều bác sĩ đầu ngành cũng đã tham gia hội chẩn. Chúng tôi cho rằng tất cả nỗ lực đã làm theo các bước, tới đây các chuyên gia ngoài sẽ xem lại toàn bộ để đánh giá toàn bộ quá trình điều trị.

Qua 3 ngày nỗ lực cứu sống bệnh nhân nhưng không thể cứu chúng tôi rất tiếc, chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đối với người thân bệnh nhân", ông Jozef Alfons Peeters chia sẻ (thông qua phiên dịch viên).

Sản phụ trẻ tuổi tử vong sau sinh vì xuất huyết, lãnh đạo BV Việt - Pháp nói không có chuyện bỏ rơi-2

Phía bên ngoài bệnh viện Việt - Pháp

Phía bệnh viện cho biết nguyên nhân ban đầu bệnh nhân tử vong do bị mất máu quá nhiều. Trong 3 ngày các bác sĩ đã đưa ra nhiều phương pháp cứu chữa rất tích cực nhưng bệnh nhân bị suy đa tạng rất nặng dẫn đến tử vong.

Về thông tin trên mạng xã hội cho rằng khi bệnh nhân nằm suốt 5 tiếng không có bác sĩ quan tâm, đại diện khẳng định thông tin trên không đúng sự thật.

"Khi khách hàng vào sinh đều có bác sĩ sản khoa, hộ sinh theo sát. Khi sinh xong phát hiện sự việc đưa ngay điều trị, giám sát tuyệt đối chứ không có chuyện bỏ rơi hay bỏ quên. Bệnh nhân sinh tự nhiên nên yêu cầu xét nghiệm đều làm theo tiêu chuẩn Việt Nam và nước ngoài, tất cả mọi thứ đều được thực hiện rất kỹ càng", vị lãnh đạo bệnh viện chia sẻ thêm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/san-phu-tre-tuoi-tu-vong-sau-sinh-vi-xuat-huyet-lanh-dao-bv-viet-phap-noi-khong-co-chuyen-bo-roi-222020511103731565.htm

xuất huyết sau sinh

Bệnh viện Việt Pháp

sản phụ tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.