Sản phụ tử vong sau mổ sinh ở Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt

Theo người nhà sản phụ, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Giang khi sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt là do sự tắc trách của đội ngũ kíp trực nên đã tố cáo sự việc tới cơ quan chức năng.

Ngày 18/1, ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt (Lâm Đồng) xác nhận, đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Vũ Thị Giang (SN 1989, ngụ thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng).

Trước đó, gia đình sản phụ Vũ Thị Giang đã có đơn tố cáo tới cơ quan chức năng về việc kíp trực của Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt tắc trách dẫn tới sản phụ này tử vong.

Lúc 9h40 ngày 7/1, sản phụ Vũ Thị Giang nhập viện chờ sinh tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt. Chị Giang được chẩn đoán sinh con lần hai, báo chuyển dạ, vỡ ối sớm. Chiều tối cùng ngày, sản phụ có biểu hiện suy thai, hồi sức tim thai không hồi phục, được kíp trực thực hiện sinh mổ, đưa ra bé trai nặng hơn 2,8kg. Tuy nhiên, sau đó sản phụ liên tục xảy ra băng huyết, mất máu nhiều.

Sản phụ tử vong sau mổ sinh ở Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt-1

Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt

Từ 22h30 ngày 7/1 đến 0h50 ngày 8/1, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt đã thực hiện mổ cắt tử cung cầm máu trong tình trạng bệnh nhân hôn mê sâu, phải thở máy, mạch, huyết áp không đo được, phải bơm máu trực tiếp vào người sản phụ. Sau khi mổ, diễn biến sức khỏe của chị Vũ Thị Giang ngày càng xấu đi.

Đến 15h30 ngày 8/1, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt đã chuyển sản phụ lên khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trong tình trạng bệnh nhân hôn mê sâu, thở máy qua nội khí quản, mạch không bắt được, huyết áp không đo được. Sau đó, chị Vũ Thị Giang đã không thể qua khỏi.

Theo người nhà sản phụ, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Giang khi sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt là do sự tắc trách của đội ngũ kíp trực nên đã tố cáo sự việc tới cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc bệnh viện này cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến chị Giang tử vong là do thời điểm sản phụ bị băng huyết tối cấp sau khi mổ sinh, bệnh viện và ngân hàng máu không còn nhóm máu B để tiếp cho bệnh nhân. Sau đó, đội ngũ y bác sĩ, công nhân viên của bệnh viện đã hiến máu B để bơm trực tiếp cho sản phụ.

Theo ông Vinh, thời điểm chị Giang bị băng huyết nếu có sẵn nhóm máu B sự việc sẽ có nhiều khả quan hơn. Ông Vinh cũng cho biết, để kết luận nguyên nhân tử vong của sản phụ Vũ Thị Giang phải chờ kết quả của Hội đồng y khoa của Sở Y tế Lâm Đồng.

Theo CAND

Xem link gốc Ẩn link gốc http://cand.com.vn/y-te/San-phu-tu-vong-sau-mo-sinh-o-Benh-vien-Hoan-My-Da-Lat-627812/?fbclid=IwAR1NJ7heqnqQDJYmpiPZw_0c_mI9k-E_m553IJ1SH14_bYWVjUlLR6R6nEk

tử vong

sản phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.