Sáng nay, Hà Nội 9, 10 độ C kèm mưa, giá rét nhất từ đầu đông

Khối không khí lạnh mạnh tiếp tục tăng cường và gây ảnh hưởng đến toàn bộ các tỉnh miền Bắc khiến nhiệt độ giảm sâu, không nơi nào vượt quá 12 độ C.

Khối không khí lạnh mạnh tiếp tục tăng cường và gây ảnh hưởng đến toàn bộ các tỉnh miền Bắc khiến nhiệt độ giảm sâu, không nơi nào vượt quá 12 độ C. Ở Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất chỉ còn 9 độ, trời rét đậm, rét hại.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, sáng sớm nay (09/01), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ, tại Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 8, giật cấp 10.


Clip: Vào đêm qua, nhiệt độ tại Hà Nội đo được thấp nhất là 14 độ, thế nhưng tới sáng nay, nhiệt độ tiếp tục giảm sâu còn 10 độ C - Thực hiện: Kingpro

Trong ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Sáng nay, Hà Nội 9, 10 độ C kèm mưa, giá rét nhất từ đầu đông - Ảnh 2.

Sáng sớm, nhiệt độ giảm sâu cùng mưa nặng hạt khiến nhiều người phải trang bị cả khăn ấm và áo mưa để ra đường. Ảnh: Ngọc Thắng

Khoảng 7h sáng nay, nhiệt độ đo được tại Hà Nội chỉ còn 10 độ C, trời có mưa, cảm giác rét buốt thực sự. Hôm nay là ngày nhiệt độ xuống sâu nhất trong đợt rét đậm lần này, ngay thủ đô Hà Nội có thể xuống còn 9 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, sau liên tục được tăng cường, Bắc Bộ trong sáng nay còn có mưa nhiều nơi. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Sáng nay, Hà Nội 9, 10 độ C kèm mưa, giá rét nhất từ đầu đông - Ảnh 3.

Một vài người lao động phải tranh thủ đốt lửa sưởi ấm. Ảnh: Ngọc Thắng

Từnay đến ngày 14/01 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 9-11 độ, các tỉnh vùng núi từ 6-9 độ, vùng núi cao dưới 3 độ.

Sáng nay, Hà Nội 9, 10 độ C kèm mưa, giá rét nhất từ đầu đông - Ảnh 4.

Nhiệt độ ngoài trời lúc 6h sáng nay tại các tỉnh phía Bắc - Ảnh: NCHMF


không khí lạnh tăng cường

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.